Đặt banner 324 x 100

Cách vệ sinh máy lạnh của đơn vị vệ sinh công nghiệp như thế nào?


     Máy lạnh nếu lâu ngày không được vệ sinh sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của gia đình bạn, đặc biệt là người già và trẻ em, người có hệ hô hấp yếu. Giải pháp tốt nhất là bạn nên thuê đơn vị vệ sinh công nghiệp thay bạn vệ sinh máy lạnh để đảm bảo được sự an toàn cũng như đảm bảo đã làm máy sạch một cách tốt nhất!

Cách vệ sinh rửa máy lạnh treo tường


Bước 1. Kiểm tra khu vực dàn lạnh và vệ sinh cục nóng máy lạnh

     • Kiểm tra trước toàn bộ hệ thống máy lạnh như dàn lạnh và cục nóng có dị vật: đinh ốc, xác côn trùng, cục bụi bị nghẹt,... Gì không. Nếu có thì để ra không để vật cản gây nghẹt hệ thống máy lạnh.

     • Kiểm tra mối nối gas có còn tốt hay không, các mối nối điện để đảm bảo không gây nguy hiểm cho gia đình trong quá trình sử dụng.

Bước 2. Vệ sinh lưới lọc của máy lạnh

     • Tháo lưới lọc từ máy lạnh ra và ngâm chúng trong nước khoảng 10 phút để bụi bẩn bám dính lâu ngày từ từ phân rã.

     • Sử dụng miếng rửa chén cọ rửa nhẹ nhàng trên lưới lọc và để khô ráo.

Bước 3. Vệ sinh cánh quạt và khoang chứa của máy lạnh

     • Đối với cánh quạt và khoang chứa, hãy sử dụng sản phẩm vệ sinh máy lạnh tiết kiệm công sức và thời gian chuyên dụng coil clear. Bạn có thể mua tại các tiệm hóa chất.

     • Xịt nhẹ vào các khe kim loại tránh xịt vào các bo mạch điện tử, để ngâm 10-15 phút rồi lau sạch bề mặt bằng khăn ẩm mềm.

Bước 4: lắp đặt lại lưới lọc vào máy lạnh

     • Tại vị trí bị đọng nước, ẩm ướt bên trong, bạn sử dụng khăn mềm khô lau nhẹ nhàng thật khô ráo và tiến lành lắp lại lưới lọc.

     • Cuối cùng, bạn đã ráp xong phần nắp máy lạnh bên ngoài thì dùng chiếc khăn lau phía bên ngoài máy lạnh để tạo sự sạch sẽ và sáng bóng như mới.

Bước 5: bật máy lạnh vận hành thử sau khi vệ sinh

     • Sau khi hoàn thành các bước trên, bạn hãy bật máy lạnh lên và cảm nhận nhiệt độ của máy lạnh có đạt chuẩn, hệ thống máy có chạy êm không.

     • Một mẹo nhỏ cho bạn là nếu hệ thống chạy êm mà máy lạnh không lạnh có thể là đang bị thiếu gas đấy. Bạn hãy gọi đơn vị dịch vụ rửa máy lạnh đến bơm gas cho bạn nhé!


Cách vệ sinh máy lạnh âm trần


     So với máy lạnh treo tường, máy lạnh âm trần khi vệ sinh có phần khó và phức tạp hơn.

     - Tháo mặt nạ (lưới lọc) ra và lau chùi sạch sẽ tương tự như máy treo tường.

     - Kiểm tra bo mạch của máy có bị hư hại, ẩm ướt hay không. Nếu không thì sử dụng chổi nhỏ quét bụi xung quanh sạch sẽ. Nếu có, hãy sấy cho khô rồi quét bụi.

     - Sử dụng bình xịt rửa chuyên dụng cho dàn lạnh, lưới lọc và các bộ phận bên trong máy. Lưu ý khi xịt tránh để nước dính vào bo mạch và có treo bạt ở các góc hứng nước.

     - Lau khô các bộ phận bằng khăn mềm và lắp lại.

Cách vệ sinh máy lạnh âm trần đối với dàn nóng

     - Tháo lưới lọc của dàn nóng để dễ dàng vệ sinh các bộ phận bên trong hơn. Sử dụng bình xịt chuyên dụng rửa dàn ngưng tụ, quạt dàn nóng, túi lọc để loại bỏ bụi bẩn.

     - Xịt rửa khu vực ngoài dàn nóng và hong khô.

     - Lặp đặt lại hoàn thiện.


Tại sao phải vệ sinh rửa máy lạnh, thường xuyên?


     Vệ sinh các bộ phận bên trong máy sẽ tăng khả năng làm mát, làm lạnh tốt hơn so với thông thường.

     Giúp đảm bảo sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

     Vệ sinh điều hòa tại nhà giúp tăng tuổi thọ cho máy lạnh, hạn chế tối đa phải sửa chữa hoặc thay mới.


     Khi bạn thực hiện cách vệ sinh điều hòa sẽ giảm được lượng điện năng tiêu thụ mỗi ngày, tiết kiệm năng lượng, chi phí cho gia đình của bạn. Theo nghiên cứu của các chuyên gia, máy lạnh thường xuyên được bảo dưỡng và vệ sinh sẽ tiết kiệm thêm 5 đến 15% điện năng so với không vệ sinh. Điều đó có nghĩa là, hoạt động công suất của máy sau khi vệ sinh tốt, hệ thống chạy trơn tru thông suốt mà không bị quá tải.