Đặt banner 324 x 100

Điều kiện để thành lập công ty vệ sinh công nghiệp là gì?


Điều kiện thành lập công ty vệ sinh công nghiệp Dịch vụ vệ sinh là ngành dịch vụ “thông thường”; Pháp luật không quy định điều kiện đặc biệt, không thuộc nhóm ngành nghề kinh doanh có điều kiện; để thành lập công ty dịch vụ vệ sinh do cá nhân làm chủ sở hữu, doanh nhân cần lưu ý và chuẩn bị:

1. Giấy tờ cá nhân

Bản sao hợp lệ các giấy tờ sau:

Thẻ căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu còn hiệu lực trường hợp người thành lập là cá nhân; (không cần phải chuẩn bị sổ hộ khẩu hay sổ tạm trú).

2. Chọn loại hình công ty phù hợp

Tùy từng quy mô kinh doanh, số lượng thành viên góp vốn, và nhu cầu hoạt động mà doanh nhân có thể chọn các loại hình doanh nghiệp để đăng ký kinh doanh như: Công ty TNHH 1 thành viên, Công ty TNHH 2 thành viên trở lên, hay công ty cổ phần >>Quý doanh nhân có thể tham khảo các loại hình doanh nghiệp và ưu nhược điểm của từng loại hình doanh nghiệp tại đây: " Công ty cổ phần", "Công ty TNHH"

3. Tên công ty

Tên Công ty không trùng hoặc gây nhầm lẫn với các công ty đã thành lập trước đó; Không được Sử dụng tên cơ quan nhà nước, đơn vị vũ trang nhân dân, tên của tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức chính trị xã hội - nghề nghiệp, tổ chức xã hội, tổ chức xã hội - nghề nghiệp để làm toàn bộ hoặc một phần tên riêng của doanh nghiệp, trừ trường hợp có sự chấp thuận của cơ quan, đơn vị hoặc tổ chức đó; Không được sử dụng từ ngữ, ký hiệu vi phạm truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức và thuần phong mỹ tục của dân tộc

 4. Mức vốn điều lệ

(Vốn điều lệ không phải chứng minh khi thành lập công ty) ghi theo mức thực góp hoặc dự kiến góp.

5. Chi phí ban đầu thành lập công ty

Các đơn vị dịch vụ đưa ra nhiều mức phí khác nhau, nhưng những chi phí đó sẽ bao gồm: Phí nhà nước và các chi phí mua ngoài (gần như là cố định) + Phí dịch vụ của đơn vị tư vấn ( Có thể thay đổi tùy từng nhà cung cấp dịch vụ)

Địa chỉ đặt trụ sở Địa chỉ đặt trụ sở công ty không được là căn hộ chung cư hoặc nhà tập thể; tùy từng địa phương còn yêu cầu thêm trụ sở công ty bắt buộc phải có số nhà (TPHCM); hoặc do quy hoạch của từng địa phương có những địa phương quy định một số tuyến đường, hoặc khu vực không được đặt trụ sở chính của doanh nghiệp

7. Chọn các ngành nghề tương ứng

Các ngành nghề kinh doanh liên quan đến lĩnh vực dịch vụ vệ sinh như sau: Số TT Ngành nghề Kinh Doanh Mã ngành 1 Vệ sinh chung nhà cửa 8121 2 Vệ sinh nhà cửa và các công trình khác 8129 3 Dịch vụ chăm sóc và duy trì cảnh quan 8130 4 Hoàn thiện công trình xây dựng 4330 5 Bán buôn đồ dùng khác cho gia đình- Chi tiết: Bán buôn nước hoa, hàng mỹ phẩm và chế phẩm vệ sinh

8. Chọn người đứng làm đại diện trước pháp luật (không yêu cầu phải có bằng cấp, hay chứng chỉ chuyên môn).

Người đại diện trước pháp luật không được là người đại diện trước pháp luật của doanh nghiệp khác đang bị khóa mã số thuế do có hành vi vi phạm về thuế Một cá nhân có thể là người đại diện trước pháp luật của nhiều doanh nghiệp khác nhau (không giới hạn) đây là điểm mới của luật doanh nghiệp 2014 so với luật doanh nghiệp 2005 khi quy định: Giám đốc, tổng giám đốc công ty cổ phần không được đồng thời là giám đốc, tổng giám đốc của công ty khác.

Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp là cá nhân đại diện cho doanh nghiệp thực hiện các quyền và nghĩa vụ phát sinh từ giao dịch của doanh nghiệp, đại diện cho doanh nghiệp với tư cách nguyên đơn, bị đơn, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan trước Trọng tài, Tòa án và các quyền và nghĩa vụ khác theo quy định của pháp luật.

Sau khi đã có sẵn sự chuẩn bị trên, quý doanh nhân tiến hành các bước thành lập doanh nghiệp như sau:

Bước 1: Xin cấp giấy chứng nhận đăng ký thành lập doanh nghiệp và mã số thuế -Nơi thực hiện: Phòng đăng ký kinh doanh Sở kế hoạch và đầu tư. Thành phần hồ sơ: tham khảo tại đây: Thủ tục thành lập công ty 2018 mới nhất).

Bước 2: Đăng bố cáo thành lập doanh nghiệp, Khắc con dấu và đăng ký sử dụng con dấu Nơi thực hiện: Phòng đăng ký kinh doanh Sở kế hoạch và đầu tư.

Bước 3: Đăng ký mua chữ ký số để kê khai thuế môn bài và dùng để nộp thuế, khai hải quan, BHXH sau này (Các nhà cung cấp chữ ký số: FPT, VNPT, Viettel, BKAV...

Bước 4: Mở tài khoản ngân hàng để nộp thuế môn bài và dùng để giao dịch sau này: Tùy doanh nhân chọn ngân hàng để mở tài khoản).

Bước 5: Đăng ký thuế ban đầu tại chi cục thuế quản lý

Bước 6: Đăng ký sử dụng hóa đơn với cơ quan thuế quản lý

Bước 7: Đặt in hóa đơn để sử dụng (đặt tại các nhà in có chức năng in hóa đơn)

Bước 8: Phát hành hóa đơn để sử dụng (Dùng chữ ký số phát hành qua mạng) 8. Thời gian hoàn thành: Giấy phép kinh doanh + con dấu (4 ngày làm việc); hoàn tất các bước từ 1-8: 15 ngày làm việc.

Trên đây là các thủ tục để thành lập công ty vệ sinh công nghiệp mà bạn nên biết. Hy vọng thông tin này sẽ hữu ích với bạn!