Đặt banner 324 x 100

Telesales và những kỹ năng đỉnh cao “hạ gục” khách hàng


Kỹ năng Telesales đóng vai trò vô cùng quan trọng giúp người bán hàng có thể lắng nghe và giao tiếp hiệu quả, từ đó tăng tỷ lệ chốt đơn nhanh chóng. Vậy để trở thành một Telesales chuyên nghiệp, bạn cần những kỹ năng gì. Hãy cùng tham khảo các nội dung thông qua bài viết dưới đây nhé.
  1. Telesales là gì?
Telesales là một hình thức quảng cáo sản phẩm và bán hàng qua điện thoại. Trách nhiệm của người phụ trách vị trí telesales là gọi điện cho khách hàng để giới thiệu thông tin các dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp.
Về cơ bản telesales thuộc bộ phận kinh doanh. Vì vậy họ sẽ liên tục tìm kiếm thông tin khách hàng và gọi điện cho những khách hàng tiềm năng để giới thiệu, tư vấn và thuyết phục khách hàng mua sản phẩm.
                                                        Telesales và những kỹ năng quan trọng nhất
 
  1. Những kỹ năng cần có của Telesales
  1. Kỹ năng giao tiếp
Để trở thành một nhân viên telesale chuyên nghiệp, bạn cần phải có kỹ năng giao tiếp tốt. Trong cuộc hội thoại trên điện thoại, giọng nói của bạn sẽ  thể hiện thái độ cũng như tính cách của bạn. Do đó, bạn phải thể hiện sự thân thiện, nhiệt tình để cho khách hàng thấy được sự chân thành và lịch sự của mình. Bạn cần nói năng rõ ràng, mạch lạc và giọng điệu tự nhiên, phong thái tự tin nhất có thể.
                                                              Kỹ năng giao tiếp trong Telesales

Khi bạn bán hàng trực tiếp, khách hàng sẽ đánh giá bạn dựa vào những ấn tượng đầu tiên về phong thái và ngoại hình của bạn. Còn khi tiếp thị qua điện thoại, người nghe sẽ ấn tượng với bạn dựa trên những gì mà bạn nói và cách bạn nói như thế nào. Giọng điệu, cách phát âm, âm lượng giọng nói, cách bạn truyền tải thông tin là những thứ mà khách hàng có thể đánh giá sự chuyên nghiệp của bạn.
  1. Kỹ năng lắng nghe
Để trở thành một Telesales giỏi, buộc bạn phải có kỹ năng lắng nghe. Bởi kỹ năng lắng nghe không chỉ giúp bạn hiểu những vấn đề mà khách hàng đang gặp phải trong khi giao tiếp mà ngược lại, khách hàng sẽ cảm thấy được tôn trọng khi những ý kiến của họ đưa ra bạn lắng nghe một cách cẩn thận. Vì thế, hãy vận dụng kỹ năng nghe hiệu quả để ghi lại những thông tin chính.
  1. Kỹ năng ghi chép
Nếu bạn không muốn rơi vào tình trạng lúc nhớ lúc quên những thông tin mà khách hàng trao đổi hoặc chia sẻ thì bạn cần rèn luyện kỹ năng ghi chép thông minh. Đây là một trong những kỹ năng cần có của Telesales.
                                                      Ghi chép là một trong những kỹ năng quan trọng
Các cuộc gọi điện thoại có thể diễn ra ngắn gọn hoặc kéo dài, để không bỏ sót thông tin, bạn hãy ghi lại những thông tin một cách ngắn gọn và chắt lọc nhất. Lưu ý nên trình bày khoa học, rõ ràng để khi xem lại bạn thấy chúng thật dễ hiểu. Điều này sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong quá trình chốt đơn hoặc chăm sóc khách cũ trong những lần tiếp theo.
  1. Xử lý linh hoạt các tính huống
Dù là các cuộc gặp mặt trực tiếp hay bán hàng thông qua cuộc gọi thì việc bạn gặp những tình huống phát sinh là điều không thể tránh khỏi. Một trong những vấn đề đó có thể là gặp khách hàng khó tính, có những phản hồi không tốt liên quan đến sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang cung cấp.
Nếu bạn rơi vào trường hợp này, đừng tỏ ra khó chịu với họ bởi “khách hàng luôn là thượng đế”, họ có quyền nói ra suy nghĩ của mình theo những cách khác nhau. Cách cư xử thông minh là bạn nên bình tĩnh và lắng nghe ý kiến của khách hàng, sau đó kiên trì thuyết phục hoặc đưa ra những lời phản hồi hợp tình hợp lý để củng cố niềm tin và trấn an khách hàng.
  1. Lập kế hoạch cho cuộc nói chuyện
Đây là một kỹ năng cần có của Telesales. Bạn trước tiên phải nắm chắc những thông tin của khách hàng để có thể chủ động trong cuộc nói chuyện. Bạn không thể gọi điện cho khách hàng mà không biết tên hay là công ty của họ đang làm việc, như vậy thì cuộc trò chuyện sẽ nhanh chóng kết thúc.

Chuẩn bị trước nội dung cuộc nói chuyện sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin để tư vấn cho khách hàng hơn. Bên cạnh đó cũng nên chuẩn bị sẵn những câu hỏi và câu trả lời để nhanh chóng phản hồi thắc mắc của khách hàng,
Trên đây là tổng hợp một số kỹ năng quan trọng mà Telesaels cần phải có. Hy vọng với bài viết này, bạn đọc có thể có thêm những thông tin hữu ích để áp dụng trong trong lĩnh vực Telesales, từ đó nâng cao doanh số bán hàng.

TÌM HIỂU CỤ THỂ VỀ CÁC KHÍA CẠNH TRONG KINH DOANH, HÃY LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI:
Hotline: 056387642 (Zalo)
Group za.lo: https://zalo.me/g/jfqiee453
Fanpage:  https://www.facebook.com/phanmemcrmsales
Website: https://crmsales.vn/
Mail: crmsaleshn@gmail.com