Đặt banner 324 x 100

Tìm hiểu về máy bơm màng khí nén Argal


Bơm màng khí nén là một máy bơm chuyển động tích cực, sử dụng sự kết hợp của việc chuyển động qua lại của màng làm bằng chất liệu cao su, nhựa dẻo hoặc Teflon một cách phù hợp. Lợi thế của bơm màng là không cần trở lại kiểm tra các van mà vẫn bơm được chất lỏng một cách trực tiếp. Bơm màng phải sử dụng một luồng khí từ máy nén khí để vận hành, Bơm màng có tính năng tự mồi hoàn hảo, vận chuyển các loại bùn loãng, axit.

Với sự phát triển không ngừng của các tiến bộ khoa học kỹ thuật, việc sử dụng các loại máy bơm vào các hoạt động sản xuất ngày càng được phổ biến và rộng khắp. Bơm màng khí nén cũng đóng góp một phần không nhỏ trong các hoạt động này.

Công ty Vimex chuyên cung cấp các dòng bơm công nghiệp, nếu quan tâm bạn có thể tìm hiểu thêm về hướng dẫn lắp máy bơm nước. Cam kết giá tốt, giao hàng tận nơi, sản phẩm chính hãng.

Có thể kể đến dòng bơm màng khí nén Argal - một thương hiệu bơm màng của Ý - đất nước có nền kỹ thuật phát triển, bơm màng khí nén của Argal đạt khá nhiều chứng chỉ tiêu chuẩn liên quan đến nhiều lĩnh vực khác nhau như thực phẩm, sản xuất hóa chất…

Bơm màng khí nén Argal DDE160 SSN Y TST GLL

Máy bơm màng khí nén Argal

Điều này là một lợi điểm về mặt kinh tế của bơm màng Argal và cũng là lợi điểm về kỹ thuật của bơm màng Argal so với các bơm màng khác có cùng kích thước, với hiệu suất bơm cao hơn các loại bơm thông thường nên giảm thời gian hoạt động của bơm, giảm thiểu sự làm việc quá tải của các bộ phận trong bơm, điều này cũng có nghĩa là bơm sẽ bền hơn, ít chi phí bảo dưỡng.

Bơm Argal hiện nay đưa ra thị trường một dòng bơm màng mới, đó chính là dòng Argal Vostral – đây là một dòng bơm màng cải tiến mới của Argal. Tất cả các model của dòng bơm màng mới này được tích hợp với van điều khiển khí nén, dễ dàng điều khiển lưu lượng khí điều này thích hợp với việc bơm các chất có tỷ trọng lớn, có hạt rắn, hay các chất có độ nhớt cao. Với việc lắp đặt van điều khiển khí nén sẽ điều chỉnh lưu lượng khí phù hợp, giúp cho việc tiêu thụ khí nén của bơm là thấp, linh hoạt trong quá trình bơm. Để làm phong phú hơn cho các series bơm màng Argal, nhà sản xuất còn đưa ra dòng sản phẩm bơm màng có van phân phối khí hai chiều, van này điều khiển lưu lượng khí thông qua quá trình điều áp, và điều áp phía sau của bơm màng.

Nếu có nhu cầu tìm hiểu thêm về giá máy bơm chìm nước thải, mời bạn theo click vào bài viết.

Với các bơm màng thông thường van khí chỉ có một chức năng cung cấp khí cho bơm và không được điều khiển do đó áp suất khí xả khá là mạnh và tác dụng lên đập trở lại bơm, nhiều trường hợp áp khí hồi về gây nứt – vỡ bơm. Bằng cách tích hợp van trong buồng khí của bơm Argal đã kiểm soát được áp suất khí ở cả hai chiều, mà dòng chảy của dung dịch bơm vẫn lớn nhưng biên độ rung động va đập là nhỏ và bơm hoạt động dễ dàng hơn thích nghi được với dung dịch bơm.

Một số lưu ý khi lựa chọn bơm màng:

  • Nắm rõ thông tin về chất bơm, lưu lượng cần bơm, bơm đi xa bao nhiêu, quãng đường bơm đi xa có nhiều khúc cua hay không, nên hạn chế các khúc cua gấp để làm giảm áp lực từ đường ống hồi về cho bơm
  • Với chất bơm là xăng dầu, nên sử dụng bơm vật liệu thân nhôm, màng Buna, không nên sử dụng màng bơm vật liệu Neo hoặc Santo – Hai vật liệu này khi tiếp xúc với xăng dầu sẽ bị trương lên, màng bơm sẽ bị hỏng, bơm không hoạt động được, ảnh hưởng trực tiếp tới quá trình sản xuất.
  • Lựa chọn những hãng bơm uy tín có tên tuổi cũng như các đơn vị cung cấp bơm có đội ngũ tư vấn mua hàng, tư vấn kỹ thuật có kinh nghiệm để mua hàng.

Ngoài ra, Vinmex cũng cung cấp thông tin về cách lắp máy bơm nước mini

Là đơn vị cung cấp bơm màng cùng nhiều sản phẩm máy bơm công nghiệp khác nhiều năm trên thị trường, hy vọng với những thông tin chia sẻ ở trên Quý Khách hàng sẽ có những lựa chọn sáng suốt khi mua bơm màng. Nếu cần thêm thông tin hỗ trợ, các bạn có thể liên hệ tới số Hotline của Công ty qua số 0989.775.196 Xin cảm ơn!