Đặt banner 324 x 100

Xây dựng thương hiệu cá nhân – Bí quyết thành công ngành Bảo hiểm


Mỗi năm có khoảng 600 – 700 sinh viên ngành Bảo hiểm tốt nghiệp. Vậy làm thế nào để trở nên nổi bật giữa hàng ngàn người như trên? Câu trả lời chính là xây dựng thương hiệu cá nhân của riêng bạn. Hãy cùng Blog Finjobs tìm hiểu điều đó qua bài viết dưới đây nhé

Mục lục

 

1. Tầm quan trọng của thương hiệu cá nhân trong ngành bảo hiểm

Khi làm việc trong ngành Bảo hiểm, bạn không thể nào đánh giá thấp tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu cá nhân. Là một trong những ngành có tiềm năng phát triển mạnh mẽ nhất tại Việt Nam, cuộc chạy đua doanh số trong ngành cực kỳ khốc liệt.

Tuy nhiên, bạn có thể làm chủ cuộc chơi khi bắt đầu xây dựng hình ảnh cá nhân online. Một cuộc khảo sát gần đây cho thấy có 77% người sẽ chỉ nói chuyện với nhà tư vấn bảo hiểm khi họ đã nghiên cứu kỹ về những nhà tư vấn. Trong khi đó, khoảng 53% người sẽ từ chối ký hợp đồng nếu như họ tìm thấy bất kỳ thông tin xấu nào về những nhà tư vấn trên mạng.

Trong một ngành công nghiệp nơi xây dựng mối quan hệ với khách hàng là chìa khóa để thành công, việc có được thương hiệu cá nhân chuyên nghiệp là lợi thế cực kỳ quan trọng.

2. Các bước xây dựng thương hiệu cá nhân

Đối với một nhà tư vấn bảo hiểm, các chiến lược xây dựng thương hiệu cá nhân cũng có phần tương tự như doanh nghiệp. Bạn sẽ muốn tìm cách tạo ra một thương hiệu riêng mình để khi khách hàng có nhu cầu, bạn sẽ là lựa chọn đầu tiên trong lòng họ. Yếu tố then chốt để xây dựng hình ảnh cá nhân thành công đó là tập trung vào những gì bạn làm tốt nhất, tạo nên một thông điệp cụ thể và tiếp thị điều đó đến khách hàng.

Bước 1: Xác định điểm khác biệt của bạn

Muốn tạo được thương hiệu cá nhân thành công, bạn cần xác định điểm độc nhất của mình (USP – Unique Selling Points). Đó sẽ là sự khác biệt giữa bạn so với các đại lý bảo hiểm khác.

Wordstream – Nền tảng quảng cáo trực tuyến cho biết: “Điểm độc nhất nên là trực tiếp giải quyết các nhu cầu cụ thể mà khách hàng tiềm năng đã trải qua”.

Ví dụ: Nếu bạn chuyên cung cấp các loại bảo hiểm cần thiết cho doanh nghiệp khi bắt đầu kinh doanh, đó có thể là USP của bạn.

Khi tìm cách tạo ra thương hiệu cá nhân của riêng mình, hãy nhớ rằng bạn cần tìm hiểu cụ thể điều khiến bạn trở nên độc đáo và cách bạn phục vụ tệp khách hàng của mình.

“Hãy nhớ rằng – chỉ nhắm mục tiêu đến một tệp khách hàng thôi là chưa đủ. Bạn cần biết chính xác bạn muốn bán cho ai và vì sao” – Wordsteam chia sẻ.

xay dung thuong hieu ca nhan 2 - Xây dựng thương hiệu cá nhân - Bí quyết thành công ngành Bảo hiểm
Xây dựng thương hiệu cá nhân rất quan trọng trong ngành Bảo hiểm

Bước 2: Tạo nên thông điệp nhất quán

Với USP mạnh, bạn có thể bắt đầu tạo nên thông điệp nhất quán. Khi khách hàng tiềm năng gặp phải một vấn đề như bảo hiểm cho người lao động trong các công ty có quy mô vừa, họ sẽ liên hệ bạn ngay.

Thiếu thông điệp cụ thể, bạn sẽ khó tiếp cận khách hàng của mình. Hãy nghĩ xem họ sẽ cảm thấy khó hiểu như thế nào khi nghiên cứu thông tin về bạn. Từ ngữ không nhất thiết phải giống nhau nhưng thông điệp phải nhất quán.

Ví dụ: Nếu USP của bạn liên quan đến việc cung cấp gói bảo hiểm khi họ bắt đầu kinh doanh, thì khẩu hiệu của bạn có thể là “Phát triển doanh nghiệp, chẳng ngại rủi ro”

Cho dù xuất hiện trên website cá nhân, mạng xã hội hay danh thiếp, hãy đảm bảo thông điệp luôn đồng nhất.

Bước 3: Tiếp thị thương hiệu cá nhân của bạn

Mặc dù xác định USP và thông điệp là nền tảng, song tiếp thị thương hiệu cá nhân là bước tiếp theo để giúp bạn đến được với khách hàng. Hãy đảm bảo những gì bạn chia sẻ đều phù hợp với những gì khách hàng tìm kiếm ở nhà tư vấn bảo hiểm.

Nếu bạn chưa từng xây dựng kênh truyền thông, hãy sử dụng kênh giao tiếp phù hợp với khách hàng. Ví dụ, nếu khách thích được nhận thông tin qua email, bạn có thể tạo nên các bản tin email để gửi đến khách hàng.

3. Lưu ý khi xây dựng thương hiệu cá nhân

1. Hiểu rõ bản thân

Điểm yếu và điểm mạnh cũng là hai yếu tố góp phần định hình thương hiệu cá nhân của bạn. Điều quan trọng nhất chính là sự chân thật. Bởi khách hàng muốn kết nối với bạn, một người thực sự hiểu về bảo hiểm và giúp họ giải quyết vấn đề. Đó chính là bí quyết biến họ trở thành khách hàng thân thiết của bạn.

-> Xem thêm: Trắc nghiệm tính cách bóc tách bản thân

2. Tìm cảm hứng

Nghiên cứu các thương hiệu yêu thích và để mắt đến chiến lược đối thủ đang sử dụng. Ghi lại những gì họ làm tốt và những điều bạn sẽ làm khác đi. Chỉ cần đảm bảo sẽ biến những điều trên thành của riêng bạn. Khi kết nối điều đó với thương hiệu cá nhân, điều đó sẽ giúp xác định bạn là ai, cả về cá nhân lẫn nghề nghiệp.

xay dung thuong hieu ca nhan 1 e1655659626905 - Xây dựng thương hiệu cá nhân - Bí quyết thành công ngành Bảo hiểm
Hiểu rõ bản thân trước khi xây dựng thương hiệu cá nhân

3. Tận dụng điểm mạnh

Bạn biết mình giỏi ở lĩnh vực nào, vậy thì tại sao không để cho bản thân cơ hội để tỏa sáng. Tận dụng điểm mạnh và biến chúng trở thành USP của riêng bạn. Nếu bạn thậm chí còn không thể nói cho khách hàng biết bạn có thể làm gì, vậy ai sẽ làm điều đó?

Hãy coi thương hiệu cá nhân như một hạt giống trong sự nghiệp bảo hiểm của bạn. Đầu tư vào thương hiệu cá nhân ngay từ ban đầu sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian để thu hút và giữ chân khách hàng. Đừng quên ghé qua website tuyển dụng tài chính Finjobs và cài đặt ứng dụng Finjobs ngay hôm nay để tìm kiếm các vị trí hấp dẫn nhé.

-> Xem thêm:

Thông tin liên hệ


: finsiderfinjobs
: Blog Finsider Finjobs
: 0936920676
: Võ Văn Tần 62