Đặt banner 324 x 100

Ý nghĩa hướng diên niên là gì? Tốt hay xấu?


Nếu bạn quan tâm về phong thủy nhà, chắc hẳn bạn đã từng nghe về Hướng diên niên. Vậy Hướng diên niên là gì? Đây là hướng nhà tốt hay xấu? Hướng diên niên hợp với ai và khắc với ai?

Việc chọn đúng hướng nhà sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến vượng khí của gia chủ. Liệu bạn có nên xây nhà hoặc mua bất động sản hướng Diên niên hay không? Hãy cùng Vào tìm nhà tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Mục lục

 

Diên niên nghĩa là gì?

Trước khi tìm hiểu về hướng diên niên, chúng ta cùng tìm hiểu về khái niệm Diên Niên nghĩa là gì.

Diên Niên thuộc sao Vũ Khúc còn có tên gọi khác là Phước Đức. Theo đó, “Phước” có nghĩa là những điều tốt đẹp, cho sự phồn vinh, đầy đủ, may mắn; “Đức” có nghĩa là sự nhân từ, đạo đức, bao dung, lương thiện, hiền lành.

Như vậy, Diên Niên là một sao, một hướng tốt nhằm tượng trưng cho những điều tốt đẹp được bắt nguồn từ phong thủy phái Bát trạch.

Hướng diên niên là gì 2
Diên Niên thuộc sao Vũ Khúc

Hướng Diên Niên là gì?

Chúng ta có 2 cách giải thích hướng Diên Niên là gì theo Bát trạch và Ngũ hành như sau.

Diên niên theo Bát trạch

Trong phong thủy nhà ở bao gồm có những khí vượng như sau: Diên niên, Sinh khí, Thiên y, Phục Vị. Từng khí vượng có những đặc điểm riêng:

  • Sinh khí: Đây được xem hướng vượng khí tốt nhất trong 4 hướng kể trên.  Làm nhà theo hướng sinh khí sẽ giúp gia chủ lợi tài lộc, làm ăn và gặt hái được nhiều danh tiếng tốt lành. Chọn nhà hướng này sẽ giúp gia chủ thuận đường công danh, gặp nhiều may mắn trong cuộc sống.
  • Thiên Y: Đây là dòng khí tượng trưng cho sức khỏe. Chủ nhà và các thành viên trong gia đình sẽ có sức khỏe dồi dào, thường xuyên gặp những may mắn trong cuộc sống vì có quý nhân phù trợ.
  • Diên niên: Đối với những người thuộc Tây tứ mệnh đây là hướng tốt nhất. Hướng này ảnh hưởng đến vấn đề tình cảm và gia đạo. Nhiều người chọn xây nhà theo hướng Diên niên do nếu xây nhà hướng này thì gia đạo bình an, tình cảm vợ chồng và mối quan hệ của các thành viên trong gia đình sẽ càng gắn bó keo sơn. Ngoài ra, hướng này cũng rất hợp cho những gia chủ chưa lập gia đình vì nó giúp mang lại đường tình duyên suôn sẻ.
  • Phục vị: là hướng tốt thứ tư. Đây là hướng tốt để đặt bàn thờ. Điều này giúp cho gia đình luôn gặp may mắn và lúc nào cũng sẽ được yên ấm. Ngoài ra, các thành viên trong gia đình sẽ phát triển đường công danh sự nghiệp một cách thuận lợi.
Hướng diên niên là gì 1
Hướng Diên Niên mang lại phúc khí cho gia chủ

Diên niên theo Ngũ hành

Xét theo phong thủy ngũ hành, Diên Niên là khí vượng thuộc mệnh kim. Thêm vào đó, thổ sinh kim, kim sinh thủy và hỏa khắc kim xét theo quan hệ tương sinh tương khắc. Để phát huy tối đa được những vượng khí mà hướng Diên Niên mang lại, gia chủ có thể sử dụng các vật phẩm phong thủy thuộc mệnh kim hoặc mệnh thủy để kết hợp với hướng Diên Niên. Nếu làm tốt sẽ tạo ra một nguồn vượng khí tốt cho các thành viên trong gia đình.

Cách xác định hướng Diên Niên

Nhằm giúp gia chủ có thể dễ dàng tự tính toán hướng của ngôi nhà hoặc vị trí đất có hướng Diên Niên hay không trong quá trình mua bán đất hoặc xây cất nhà cửa, Vào tìm nhà sẽ tổng hợp cách xác định hướng Diên Niên đơn giản như dưới đây.

Năm sinh để làm căn cứ xác định hướng Diên Niên phải là năm sinh âm lịch của gia chủ.

Các bước tính quái số được thực hiện như sau:

Bước 1: Xác định chính xác năm sinh của gia chủ

Bước 2: Tiếp đến, bạn cộng 2 số cuối của năm sinh lại với nhau và tiếp tục giản ước cho đến khi chỉ còn một chữ số.

Bước 3:

  • Nếu là nam: Lấy 10 trừ đi kết quả vừa tìm được ở bước trên.
  • Nếu là nữ: Lấy kết quả ở bước trên cộng với 5

Kết quả của phép tính trên sẽ là quái số cần tìm.

Lưu ý: Đối với những bạn có năm sinh âm lịch từ 2000 trở đi thì bước thứ 3 sẽ thực hiện khác một chút, cụ thể như sau:

  • Đối với nam: Lấy 9 trừ đi kết quả vừa tìm được ở bước trên.
  • Đối với nữ: Lấy kết quả ở bước trên cộng với 6

Khi đã xác định được quái số, quy tắc cung mệnh được thực hiện như sau:

(1) Khảm – (2) Khôn – (3) Chấn – (4) Tốn – (5) Khôn – (6) Càn – (7) Đoài – (8) Cấn – (9) Ly.

Trong đó có Đông Tứ Mệnh bao gồm các cung Khảm, Ly, Chấn, Tốn thuộc và Tây Tứ bao gồm Mệnh Đoài, Khôn, Cấn, Càn.

Mỗi tiểu cung mệnh trên khi kết hợp với một hướng phù hợp sẽ cho ra hướng Diên Niên trong nhà đất như sau:

  • Cung Càn kết hợp với hướng Tây Nam là hướng Diên Niên
  • Cung Đoài kết hợp với hướng Đông Bắc cũng là hướng Diên Niên tốt
  • Cung Cấn kết hợp với hướng Tây.
  • Cung Khôn thì kết hợp với hướng Tây Bắc
  • Cung Ly kết hợp với hướng Bắc.
  • Cung Khảm kết hợp với hướng Nam.
  • Cung Tốn kết hợp với hướng Đông.
  • Hướng Đông Nam kết hợp với cung Chấn.

Từ đó, gia chủ có thể tự xác định được cung mệnh của mình và với cung mệnh đó thì kết hợp với hướng nhà nào sẽ tạo ra hướng Diên Niên. Điều này giúp gia chủ sẽ dễ đưa ra quyết định mua bán bất động sản hơn. Tương tự các nguyên tắc trên, gia chủ có thể xác định được hướng đặt bàn thờ, bàn làm việc hoặc bài trí không gian đúng hướng Diên Niên để luôn may mắn.

Hướng diên niên là gì 3
Xác định hướng Diên Niên rất đơn giản

Hướng nhà Diên Niên trong phong thủy có ý nghĩa gì?

Diên Niên là hướng đại cát nên có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong việc xây cất nhà cửa hoặc mua bất động sản. Nếu gia chủ có thể tự xác định và chọn được hướng Diên Niên thì điều này sẽ đem lại những may mắn trong cuộc sống. Theo các chuyên gia phong thủy, những người cư ngụ càng lâu trong các ngôi nhà có hướng Diên Niên thì càng may mắn, phát tài phát lộc.

Để kích thích tài tinh thuộc hướng nhà Diên Niên, các chuyên gia phong thủy thường cố ý đặt mặt tiền của ngôi nhà hoặc các không gian nhiều dưỡng khí trong nhà quay về hướng này. Điều này đồng nghĩa với việc gia chủ nên thiết kế sao cho phòng khách, phòng ngủ chính hoặc phòng thờ quay về hướng Diên Niên.

Hướng nhà Diên Niên cho thấy phúc khí có trong hậu vận của gia chủ. Người nào được sao này chiếu mệnh thì sẽ luôn may mắn, có quý nhân phù trợ. Nếu không, tiền đồ công danh sự nghiệp cũng khởi sắc nhanh chóng.

Mặc dù là hướng cát tinh nhưng nếu không có sự thận trọng trong phong thủy thì hướng Diên Niên vẫn có khả năng trở thành sao xấu, đem điều bất lợi đến cho gia chủ. Hướng Diên Niên khi là cát tinh sẽ mang lại may mắn vô cùng nhưng khi là hung tinh  thì hướng nhà này lại tiềm tàng tai họa khó nói.

Những gì mà hướng Diên Niên đem lại khi trở thành sao xấu sẽ rất khủng khiếp như gia đình bạn có thể gặp chuyện thị phi, các thành viên trong gia đình xảy ra mâu thuẫn mà khó hòa giải êm ấm. Do đó, nếu gia chủ chọn hướng Diên Niên thì nên tham khảo thêm sự tư vấn của các chuyên gia phong thủy để có sự sắp xếp phù hợp nhất.

Hướng diên niên là gì
Diên Niên là hướng tốt trong phong thủy

Điều gì nên làm và không nên làm với hướng Diên Niên?

Bởi lẻ, hướng Diên Niên là hướng mang dương khí sẽ phù hợp cho gia chủ thiết kế, xây dựng các phòng, khu vực mang khí dương như phòng khách, phòng ngủ, phòng thờ,….

Diên Niên thuộc chòm sao Vũ Khúc, có nghĩa là tài tinh kết hợp với quan tinh. Nếu gia chủ thiết kế những căn phòng mang vượng khí theo Diên Niên thì sẽ mang lại nhiều điều tốt đẹp. Ví dụ, gia đạo bình an, hạnh phúc, tài lộc tấn tới, sức khỏe đảm bảo.

Ngược lại, gia chủ không nên xây dựng những căn phòng, khu vực chức năng mang âm khí theo hướng Diên Niên như nhà vệ sinh, phòng kho, chuồng gia súc…

Nếu phạm phải điều này, gia chủ không những không nhận được sự may mắn, vượng khí mà còn có thể khiến cả gia đình không gặp được may mắn, rạn nứt các mối quan hệ trong gia đình, suy giảm tài vận, không có danh vọng, sức khỏe kém, thậm chí còn có thể dễ dàng gặp phải những vấn đề rắc rối với pháp luật.

Qua những thông tin trên, chúng ta đã hiểu hơn hướng Diên Niên là gì. Chúc bạn chọn được những hướng nhà có hướng đại cát, đại lợi.

Nếu bạn đang có mong muốn rao bán bất động sản, hãy để Vào tìm nhà trợ giúp bạn.

Nguồn: Chợ Tốt Nhà

Fanpage: Vào tìm nhà

Hotline: 089.6625.998