Đặt banner 324 x 100

Tìm hiểu cách cải thiện cho trẻ gặp tình trạng đau bụng dưới rốn


Làm thế nào để giúp con phòng ngừa cũng như cải thiện nhanh chóng các vấn đề về tiêu hóa luôn là câu hỏi mà cha mẹ tìm kiếm nhiều nhất. Để có biện pháp phù hợp cải thiện tình trạng này, cha mẹ hãy cùng tìm hiểu các lý do khiên trẻ bị đau bụng dưới rốn trong bài viết sau.

PHẢI LÀM SAO KHI TRẺ GẶP TÌNH TRẠNG ĐAU BỤNG DƯỚI RỐN?
Khi bé bị đau bụng âm ỉ dưới rốn cha mẹ có thể xoa dịu cơn đau cho bé theo những cách dưới đây:
  • Đưa trẻ đi khám nếu cơn đau không giảm hoặc mỗi ngày một tăng cao về cường độ và mức độ hoặc xuất hiện các triệu chứng bất thường khác đi kèm đau bụng dưới rốn.
  • Cho bé uống men vi sinh chính hãng, được Bộ Y tế cho phép lưu hành để cân bằng hệ vi sinh đường ruột, thúc đẩy quá trình hoàn thiện hệ tiêu hóa, miễn dịch, giảm nguy cơ mắc bệnh cho bé.
  • Tuyệt đối tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ, không tự ý cho con uống thuốc không đúng liều lượng, loại thuốc và cách sử dụng bác sĩ đã hướng dẫn, chỉ định.
  • Cho trẻ trên 6 tháng tuổi uống nước trà gừng ấm để giảm cơn đau bụng dưới rốn. Đồng thời còn giúp tăng sức đề kháng, thúc đẩy quá trình phục hồi sức khỏe của trẻ.
BỆNH GÌ Ở TRẺ CÓ THỂ GÂY ĐAU BỤNG DƯỚI RỐN?
Trẻ bị nhiễm giun, sán
Trẻ bị nhiễm giun, sán cũng có triệu chứng đau bụng dưới rốn thường xuyên, kéo dài. Nguyên nhân khiến trẻ nhiễm giun sán là do thường xuyên ngậm, mút chân, tay, đồ chơi, vật dụng,... Khi bị nhiễm giun sán trẻ thường bị ngứa ngáy, nổi mẩn đỏ trên da và đau bụng nhiều hơn khi về chiều
Trẻ bị sỏi tiết niệu
Bé cũng có thể bị đau bụng dưới rốn do bị sỏi tiết niệu, tuy nhiên đây là bệnh lý không phổ biến ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Triệu chứng bệnh sỏi tiết niệu gồm có bụng dưới, lưng, hông bị đau thắt từng cơn, tiểu són, tiểu ít, nước tiểu có lẫn máu.
Trẻ có vấn đề ở đường tiêu hóa
Đau bụng dưới rốn là 1 trong những dấu hiệu của rối loạn tiêu hóa. Trẻ thường có cảm giác đau bụng âm ỉ dưới rốn, thỉnh thoảng xuất hiện một cơ đau quặn bụng dưới trong một thời gian ngắn. Trẻ thường bị rối loạn tiêu hóa do không đảm bảo vệ sinh trong sinh hoạt hàng ngày, khi chế biến thức ăn, không tuân thủ nguyên tắc ăn chín uống sôi,... tạo điều kiện cho hại khuẩn xâm nhập và gây bệnh.
Trẻ bị rối loạn tiêu hóa có thể cải thiện bằng cách cho uống nhiều nước để chống mất nước và kết hợp dùng men vi sinh bổ sung probiotic cho trẻ sơ sinh giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột. Nếu đau bụng dưới rốn không được cải thiện cha mẹ cần đưa con đi khám ngay lập tức để chẩn đoán chính xác bệnh lý và có phương án điều trị kịp thời.