Đặt banner 324 x 100

Khám phá mlearning hay mobile learning là gì?


Mlearning là gì? Mlearning được viết đầy đủ là mobile learning, được hiểu là học trên thiết bị di động. Học trên thiết bị di động (mLearning) trong bối cảnh học tập mở và từ xa, hứa hẹn và cung cấp những cơ hội mới thú vị. Để hiểu và nắm bắt những cơ hội này trong những bối cảnh và hoàn cảnh khác nhau, nhất thiết phải hiểu bản chất của hiện tượng.

Học trên thiết bị di động (mLearning) nổi lên như một khái niệm mới vào cuối tiền thiên niên kỷ khi các nhà giáo dục (giáo viên / giảng viên / sinh viên) bắt đầu khám phá việc sử dụng điện thoại di động công cộng. công nghệ trong môi trường dạy và học.

Trong những năm gần đây, nhiều dự án đã hỗ trợ sự trưởng thành của mLearning và nhiều dự án đã được triển khai để tích hợp giáo dục phổ thông. Tuy nhiên, mLearning vẫn còn sơ khai và chúng ta mới chỉ nhìn thấy phần nổi của tảng băng chìm. mLearning có nhiều hứa hẹn và mang đến những cơ hội thú vị để mở rộng quy mô và đào tạo từ xa (ODL).

Học trên thiết bị di động (mlearning) như một loại mô hình học tập cho phép người học lấy tài liệu học tập trong cách dạy online hiệu quả ở bất cứ đâu và bất cứ lúc nào bằng cách sử dụng công nghệ di động và Internet. Điều cần thiết là các yếu tố của việc học trên thiết bị di động được tổ chức chính xác và sự tương tác giữa các yếu tố khác nhau được kết hợp một cách hiệu quả và tối ưu cho việc học trên thiết bị di động. thành công và thực hiện hiệu quả.

Ngoài ra, các đặc điểm của việc học trên thiết bị di động phải được tổ chức và cách thức áp dụng chúng vào các hoạt động học qua hệ thống dạy học trực tuyến  trên thiết bị di động cũng như các phương pháp ứng dụng và khoảng thời gian cần được lập kế hoạch. Lập kế hoạch tốt trước. Do đó, cần có cái nhìn sâu sắc hơn về nghiên cứu dựa trên lý thuyết để hiểu rõ hơn về những động lực cơ bản khiến các học giả áp dụng các yếu tố và đặc điểm học tập di động. Những lý do này đã thúc đẩy các tác giả thực hiện nghiên cứu này. Người học, giáo viên, môi trường, nội dung và bài kiểm tra là nền tảng của việc học tập trên thiết bị di động hoàn chỉnh.

Các đặc điểm cốt lõi của phương pháp dạy học trực tuyến hiệu quả trên thiết bị di động là tính phổ biến, kích thước di động của các công cụ di động, kết hợp, riêng tư, tương tác, cộng tác và giao tiếp tức thì. Chúng cho phép người học đến đúng nơi vào đúng thời điểm, tức là nơi họ có thể trải nghiệm niềm vui học tập thực sự. Mục đích của nghiên cứu này là mô tả các yếu tố và đặc điểm cơ bản của mobile learning theo xu hướng phát triển công nghệ mới. Bài viết có thể hữu ích cho bất kỳ ai quan tâm đến việc thiết kế, chuẩn bị và triển khai học trên thiết bị di động.

Thông tin liên hệ


: chaunguyen134
:
:
:
: