Đặt banner 324 x 100

Dabet đưa tin: Casemiro về MU: Real & những phi vụ kiếm lời nhờ bán SAO "hết hạn sử dụng"


Casemiro gia nhập MU sau khi đã làm nên lịch sử với Real Marid với tư cách 5 lần vô địch Champions League. Cầu thủ người Brazil không chỉ vậy còn trở thành cầu thủ trên 30 tuổi được trả phí chuyển nhượng cao thứ hai trong lịch sử bóng đá, chỉ sau chính Cristiano Ronaldo.

Xem thêm: nhà cái uy tín

Đến với MU, Casemiro để lại cho Real Madrid 72 triệu euro và vị trí của anh đã có “lính mới” Aurelien Tchouameni mua về từ Monaco kế thừa. Real Madrid trong lịch sử dường như rất lợi hại trong việc thu lời từ những cầu thủ họ không giữ lại, nhất là những cầu thủ được dự báo sẽ đi xuống về mặt phong độ sau những năm tháng cống hiến cho CLB.

Trong các cầu thủ rời Real khi đã ở tuổi 30 trở đi, Cristiano Ronaldo thu về cho Real 117 triệu euro cho vụ gia nhập Juventus hè năm 2018 và xếp sau anh là Casemiro. Tiếp đến là năm 2003, Claude Makelele đã tốn của Chelsea 20 triệu euro nhưng đây được xem là một thương vụ sai lầm của Real vì không có người kế thừa xứng đáng.

Trước vụ Makelele 3 năm, Real để Fernando Redondo gia nhập AC Milan với giá 17,5 triệu euro, các fan Real phản đối khá nhiều nhưng Real có “tầm nhìn xa” khi Redondo sau đó nghỉ thi đấu 1 năm rưỡi vì chấn thương đầu gối.

Casemiro về MU: Real & những phi vụ kiếm lời nhờ bán SAO "hết hạn sử dụng" - 3

Real bán Varane cho MU ngay sau một mùa giải anh có dấu hiệu đi xuống về phong độ

Nếu không giới hạn theo khung lứa tuổi, Real còn có khá nhiều vụ bán kịp sao “sắp xịt” khác. Mesut Ozil thực sự không giữ được phong độ đỉnh cao ở Real sau khi chuyển sang Arsenal với giá 47 triệu euro hè 2013, nhưng anh vẫn còn có vài năm chơi tốt ở bóng đá Anh trong khi Robinho hoàn toàn mất dạng sau khi được Man City mua với giá 43 triệu euro hè năm 2008, khi mới ở tuổi 24.

Raphael Varane có thể nói là một ví dụ gần đây khi vẫn chưa lấy lại được phong độ tốt ở MU, thậm chí trung vệ người Pháp đã có dấu hiệu đi xuống trong mùa 2020/21 trước khi bị bán. Sau Varane còn có những Michael Owen, Jese và James Rodriguez, những người sự nghiệp đều đi xuống sau khi rời Bernabeu.

Chính sách của Real Madrid gần đây là bán cầu thủ khi họ không còn nguyện vọng ở lại, nên trong những năm tới họ có thể sẽ còn những vụ bán ngôi sao kịp thời trước khi sa sút phong độ. Dẫu vậy họ có sự tin tưởng vào chính sách đó còn bởi họ đủ sức hút để tuyển mộ cầu thủ từ mọi nơi, luôn có một nguồn nhân sự dồi dào để kế tục thế hệ trước.