Đặt banner 324 x 100

Làm gì sáng chủ nhật? thư giãn với ổ bánh mì que và ly cà phê sáng?


Đã bao giờ bạn tự nhủ với bản thân sẽ bắt đầu một ngày cuối tuần theo một cách mới?
Thay vì cứ nằm lăn lộn trong chăn hay lãng phí thời gian với chiếc điện thoại. Hãy cùng tôi thức dậy thật sớm để tận hưởng nhịp sống cuối tuần. Cùng tôi ngắm nhìn cuộc sống đang trôi, cùng tôi ngồi lê la quán cà phê và thưởng thức một ổ bánh mì que ngon miệng.
Tại sao chủ nhật mà vẫn ăn bánh mì que?
Lạ quá phải không nào, chắc là các bạn cũng đang muốn hỏi tôi lý do là vì sao. Thật ra thì tôi là một fan của món bánh mì que Đà Nẵng, chỉ đơn giản là thế. Món ăn này theo chân tôi mỗi sáng đã hơn 2 năm.
Đó là những buổi sáng thật vội vã của cái đứa vào làm lúc 8h nhưng 7h45 mới chịu thức dậy. Đã như thế thì một bữa sáng với phở, hủ tiểu hay cơm tấm hoàn toàn không có khả năng. Thôi thì một ổ bánh mì là hợp lý nhất, đầy đủ dinh dưỡng là quá tuyệt vời. Đồng nghiệp nếu có thắc mắc “sao ngày nào cũng ăn bánh mì” thì tôi sẽ bảo rằng mình đang ủng hộ cho niềm tự hào của ẩm thực Việt.



Không những đầy đủ dinh dưỡng mà còn rất ngon
Bánh mì que Đà Nẵng đến với tôi là vì tôi vội, nhưng tôi ở lại với bánh mì que là vì nó ngon. Tất nhiên là tôi không có khuyên các bạn nên cuồng món này giống như tôi nhé, lỡ ăn nhiều quá rồi thành ra ngán luôn thì đừng có trách tôi đó nha.
Nhưng quả thực thì món ăn sáng này khá ngon, ngon không chỉ ở riêng cảm nhận có nhân mà tôi còn do lượng khách hàng luôn đông đảo tại nhiều điểm bán. Một khách hàng trung thành như tôi tất nhiên cũng có những kiến thức ít nhiều về thương hiệu này. Thôi thì sẵn đây chia sẻ luôn để các bạn không phải thắc mắc tại sao lại có nhiều điểm bán cũng mang thương hiệu này.
Nghe đâu thì bánh mì que Đà Nẵng nằm trong một hệ thống lớn có rất nhiều điểm bán, tuy nhiên thì cũng có một số điểm nhái ăn theo. Dễ nhất thì mọi người có thể đến ăn tại khu vực gần trường tiểu học Kim Đồng, quận Bình Tân hoặc là đầu đường Vạn Kiếp, Bình Thạnh khúc từ Phan Đăng Lưu đi vào. Tôi nhớ không lầm là số 20 hay 30 Vạn Kiếp.
Quay trở lại với cảm nhận về món này thì đầu tiên chính là sự khác biệt khi phải nướng bánh trước lúc ăn. Cảm nhận của “phát cắn” đầu tiên rất khác so với những loại bánh mì khác. Có chút ngọt nhẹ ở đầu miệng, sau đó thì cảm được độ giòn tới nổi nghe tiếng rôm rốp, rồi lại thấy bánh hơi khô khô, cuối cùng xơi tới phần nhân thì cái khô biến mất.
Thay vào đó sự “ướt át” và “ma mị” của những hương vị hấp dẫn. Chà bông đậm đà, sốt trứng thơm béo, pate vị béo nhưng thanh, nước tương thoang thoảng vị thuốc bắc nhẹ nhàng,… tất cả sẽ kết hợp và trung hòa bởi cái chua chua của rau dưa, cái cay cay từ nước ớt,… tạo thành một bữa ăn sáng ngon lành, nhìn đơn giản nhưng theo tinh tế lạ thường.

Tận hưởng một ngày chủ nhật yên bình
Một tuần bận rộn đã đi qua, mỗi chúng ta sẽ tự nhủ rằng sẽ dành cả ngày cuối tuần để nghỉ ngơi. Nhưng liệu chúng ta có thực sự nghỉ ngơi đúng cách?
Ừ thì tay và chân có thể sẽ nghỉ ngơi nhưng đôi mắt của nhiều bạn trẻ vẫn khổ thân làm việc điên cuồng ngày chủ nhật. Thay vì màn hình máy tính vào ngày đi làm, thì đôi mắt sẽ làm việc với màn hình điện thoại vào những ngày nghỉ. Tính ra thì chẳng có gì là khác nhau.



Thôi nào các bạn trẻ, hãy biết yêu thương đôi mắt của mình, hãy cho chúng được thư giãn đúng với tính chất của sự thư giãn. Hãy cùng tôi bắt đầu một ngày chủ nhật với những địa điểm mới thay vì là chiếc nệm lâu năm đã bốc mùi lười biếng.
Không chỉ là quán cà phê, bạn có thể thư giãn bằng cách đi mua sắm, dạo quanh các con phố để tận hưởng hương vị ban mai trong lành. Hoặc chỉ là ngồi trước hiên phòng để ngắm nhìn nhìn nhịp sống cuối tuần đang diễn ra trước mắt. Thậm chí bạn có thể xin nghỉ một ngày khác trong tuần để năng lượng bản thân được tái tạo.
Gậm nhẹ một mẩu bánh mì que, nhâm nhi từng giọt cà phê đang rơi từ chiếc pin nhỏ nhắn, một ngày chủ nhật như thế sao bạn còn chần chừ?

Thông tin liên hệ


: daitran
:
:
:
: