Đặt banner 324 x 100

3 cách chọn quà Tết ý nghĩa và chất lượng


Cứ mỗi độ Tết đến xuân về, là lúc những người con xa xứ tìm về lại quê hương, là lúc gia đình đoàn tụ, trao nhau những cái ôm ấm áp và gửi gắm đến nhau những lời chúc tốt đẹp nhất. Vào những ngày Tết thì người Việt có phong tục đến thăm và tặng quà chúc Tết. Tuy nhiên, đôi lúc việc chọn quà tặng đầu năm sao cho tinh tế, phù hợp không phải là một vấn đề dễ dàng. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ bật mí cho bạn cách lựa chọn giỏ quà biếu Tết ý nghĩa và thiết thực nhất. Mời bạn cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Ý nghĩa của việc tặng quà cho nhau vào ngày Tết

Tặng quà Tết là một truyền thống tốt đẹp của người Việt. Việc tặng quà thể hiện tấm lòng chân thành, gửi gắm lời tri ân và tấm lòng của người tặng đến người nhận, với ý nguyện mong cầu tốt cho sức khỏe, may mắn và bình an cho họ.

Ý nghĩa món quà Tết không chỉ nằm ở giá trị thực tế của nó; mà quan trọng là ở thành ý khi lựa chọn quà tặng dịp tết của người tặng; cũng như niềm vui của người được nhận. Quà Tết ý nghĩa không chỉ có giá trị vật chất; mà còn là một món quà tinh thần to lớn, giúp san sẻ niềm vui, tình yêu thương cho ngày Tết thêm sâu sắc.

Lưu ý khi chọn quà Tết ý nghĩa

Một set quà mới lạ, có giá trị, đúng sở thích của người nhận chưa hẳn là món tốt nhất; nếu suất quà thiếu đi tính thẩm mỹ, kiểu dáng không bắt mắt, gọn gàng. Chẳng hạn như hộp quà sắp xếp một cách lộn xộn, xếp chồng lên nhau làm móp các món để trong hộp, bao bì đóng gói cẩu thả,…

Vì thế, khi tìm mua quà tặng Tết bạn cũng nên chú ý tới cách sắp xếp; bố cục giỏ quà sao cho đẹp mắt, chắc chắn. Nên chọn giấy gói quà có màu sắc tươi sáng; chẳng hạn như hai gam màu đỏ và vàng tươi,… đây là những màu sắc đặc trưng mang ý nghĩa đại diện cho ngày Tết.

Bạn có thể tìm kiếm nhiều món quà tặng Tết khác nhau; nhưng tổng thể phải hài hòa và có một mối liên hệ nhất định; chẳng hạn hộp quà tặng Tết rượu, hộp quà tặng Tết thực phẩm dinh dưỡng, hộp quà tặng tốt cho sức khỏe với các loại dược phẩm tốt,…

Thêm nữa, để tránh tình trạng gấp gáp, nước đến chân mới nhảy; thì bạn nên lên kế hoạch chuẩn bị quà từ sớm; nhằm đảm bảo phần quà được trao “đúng người, đúng thời điểm” và tuyệt vời với người nhận.

Gợi ý cách hay để tìm mua giỏ quà Tết ý nghĩa

Chọn quà tặng năm mới theo đặc điểm của người nhận

Mỗi đối tượng mỗi lứa tuổi, mỗi giới tính sẽ có nhu cầu và sở thích khác nhau. Chính vì thế khi tìm kiếm quà tặng đầu năm thì bạn nên lưu ý về các đặc điểm này của các đối tượng để chọn lựa những món quà phù hợp nhất. Chẳng hạn khi tặng quà Tết cho người cao tuổi thì hạn chế tặng thực phẩm có nhiều đường, đồ ngọt để tránh nguy cơ làm tăng lượng calo, cao huyết áp, tiểu đường,… Thay vào đó, những loại thuốc bổ, các dòng thực phẩm chức năng sẽ là lựa chọn tối ưu hơn.

Hoặc với những người đang ở độ tuổi trung niên; bạn có thể tìm kiếm các món quà như rượu quý, hoa quả,… Với trẻ em thì sách truyện, quần áo, bánh kẹo,… là những món quà lý tưởng nhất. Còn nếu bạn cần tặng quà cho gia đình có nhiều thế hệ thì bạn có thể tìm mua giỏ quà biếu Tết, thường một giỏ quà sẽ có nhiều mặt hàng khác nhau, đây là cách giúp bạn tiết kiệm thời gian mà lại có đủ những món đồ cần thiết.

Tìm kiếm quà tặng dịp tết dựa trên mối quan hệ với người nhận

Mối quan hệ giữa người tặng và người nhận cũng là điều bạn cần chú ý khi lựa chọn mua quà.

Nếu tìm kiếm quà tặng năm mới cho người thân, người già, cha mẹ; bạn có thể chọn các phần quà thể hiện sự thân mật chẳng hạn như các món đặc sản chuyên được sử dụng vào ngày Tết, những chậu cây cảnh, đồ gia dụng trong gia đình,… để thể hiện sự chăm lo và chu đáo của bạn.

Nếu lựa chọn quà tặng ngày Tết cho cấp trên, thầy cô; bạn nên tìm kiếm những set quà có hình thức trang trọng; tốt nhất là các hộp quà, gói quà… Đó có thể là những set quà có rượu vang, thực phẩm khô, trà, cà phê,…

Lựa chọn quà Tết tùy theo khả năng tài chính

Là một trong những yếu tố cốt lõi nhất, quà tặng Tết phải thực sự đáp ứng được tiêu chí ĐỦ: Đủ lòng thành để người nhận cảm thấy vui vẻ, và đương nhiên là phải phù hợp với điều kiện tài chính của người tặng. Đừng cố gắng chạy theo những set quà xa xỉ, đắt tiền nếu điều đó làm bạn phải “chật vật”, làm mất đi ý nghĩa thực sự của phần quà.

Để xem thêm nhiều mẫu quà tặng Tết khác, bạn có thể truy cập trang web https://bazanland.com/ nhé

Thông tin liên hệ


: quatetbzl
:
:
: 133 Nguyen Hong Dao, Phuong 14, Quan Tan Binh