Đặt banner 324 x 100

Bột đậu đỏ phương pháp làm đẹp đơn giản tại nhà


1. Chọn nguồn nguyên liệu

Nguồn nguyên liệu để làm bột đậu đỏ xuất phát từ vùng đất sông Đồng Nai. Sau khi thu hoạch sẽ được đem về cơ sở hợp tác sản xuất tinh bột .

2. Sấy khô và xay nhuyễn

Đậu đỏ sẽ được sấy khô với 80 độ C trong 30 phút. Quá trình sấy này đảm bảo cho việc giữ lại được các dưỡng chất có trong đậu đỏ một cách tối ưu và hiệu quả nhất. Đồng thời, quá trình sấy kéo dài 30 phút giúp tiêu diệt hoàn toàn các loại vi sinh, ký sinh trùng nhiễm khuẩn có trong đậu đỏ. Đậu đỏ sau khi được sấy khô sẽ đem đi xay nhuyễn thành bột.

3. Ray siêu mịn

Khi đậu đỏ đã thành bột nhưng vẫn còn nhiều chất xơ, độ nhuyễn chưa cao. Vì vậy, sau khi xay xong tinh bột đậu đỏ phải được tách xơ bằng công nghệ ray siêu mịn. Công đoạn này giúp thành phẩm tinh bột trở thành loại bột mịn như hạt bụi, mềm phù hợp cho ẩm thực lẫn làm đẹp.

4. Thành phẩm

Tinh bột đậu đỏ được đóng chai hoặc cho vào túi zip cung cấp thị trường khách sỉ, lẻ trên khắp đất nước.

II. Công dụng của bột Đậu Đỏ

1. Đối với sức khỏe

– Tác dụng chống oxy hóa

– Tác dụng tốt cho hệ tiêu hóa

– Tác dụng ổn định tim mạch

– Tác dụng bổ sung thêm vitamin và một số khoáng chất cần thiết cho cơ thể

– Tác dụng ổn định huyết áp 

2. Đối với sắc đẹp

– Tác dụng làm trắng

– Tác dụng trị mụn 

– Tác dụng cấp ẩm

– Tác dụng chống lão hóa

 III. Một số công thức đắp mặt với Đậu Đỏ

Công thức đắp bột đậu đỏ

1. TẨY DA CHẾT VỚI BỘT ĐẬU ĐỎ VÀ BỘT CÁM GẠO

Đậu đỏ vốn có chứa các dưỡng chất như: Kẽm, Acid Folic,… có tác dụng tẩy tế bào chết đã sừng hóa trên da. Bột Cám Gạo cũng không thua kém gì khi sở hữu các thành phần siêu có lợi cho da như: Lipid, Protein, Vitamin nhóm B,… 2 loại bột này kết hợp với nhau tạo thành một hỗn hợp loại bỏ da chết tuyệt vời.

Nguyên liệu

– 2 thìa bột Đậu Đỏ

– 2 thìa bột Cám Gạo

– Nước ấm

2. BỘT RỬA MẶT ĐẬU ĐỎ

Chỉ cần đậu đỏ thôi cũng đã có thể giúp bạn làm sạch da mặt và có một bí mật là ngoài làm sạch ra nó còn có tác dụng trị mụn vô cùng hiệu quả nữa đó nhé.

Nguyên liệu

– 2 thìa bột 

– Nước ấm

3. MẶT NẠ TRỊ MỤN VỚI ĐẬU ĐỎ VÀ TRỨNG GÀ

Cũng như ở phần trên đã nói, đậu đỏ có tác dụng trị mụn và chống viêm rất tốt nhưng nếu có thể kết hợp thêm với trứng gà thì hiệu quả sẽ được nhân đôi một cách đáng ngạc nhiên đấy.

Nguyên liệu

– 1 lòng trắng Trứng Gà

– 2 thìa đậu đỏ

4. MẶT NẠ ĐẬU ĐỎ VÀ SỮA CHUA DƯỠNG TRẮNG

Trong đậu đỏ đã có sẵn Vitamin C và E giúp dưỡng cho da trở nên trắng hồng thì trong sữa chua lại có chứa chất Axit Lactic không chỉ giúp cho da trắng mà còn giúp da trở nên mịn màng hơn và giảm thiểu được nhiều vết nhăn có trên da. Đây quả là một sự kết hợp tuyệt vời khiến cho ta bất ngờ.

Nguyên liệu

– 2 thìa Sữa Chua

– 2 thìa Đậu Đỏ

5. MẶT NẠ CẤP ẨM VỚI ĐẬU ĐỎ VÀ MẬT ONG

Vitamin E có trong đậu đỏ nếu kết hợp cùng với các chất dinh dưỡng có trong mật ong sẽ cho ra một “Combo hủy diệt” với nhiều tác dụng như cấp ẩm cho da, giảm bớt mụn và kháng viêm giúp da trắng sáng hồng hào rạng rỡ hơn. Đây chính là sự kết hợp tujeet vời dành cho làn da của bạn.

Nguyên liệu

– 2 thìa Đậu Đỏ

– 2 thìa Mật Ong

6. MẶT NẠ CHỐNG LÃO HÓA TỪ BỘT ĐẬU ĐỎ VÀ BỘT TRÀ XANH

Nếu bột Đậu Đỏ đứng đầu về dưỡng chất cao thì bột Trà Xanh cũng chả chịu kém cạnh khi cùng nó đứng top đầu trong mỹ phẩm chăm sóc da từ thiên nhiên tốt nhất. Cả 2 loại bột đều có chất chống oxy hóa gấp nhiều lần các loại bột khác.

Nguyên liệu

– 2 thìa bột Trà Xanh

– 2 thìa Đậu Đỏ

– Sữa Tươi không đường

IV. Một Số Lưu Ý

➢ Bạn nên lựa chọn bột đậu đỏ hữu cơ vì người trồng dành rất nhiều thời gian và công sức để trồng các những cây đậu đỏ tốt nhất mà không sử dụng các hóa chất độc hại. Nếu bạn vì tiếc tiền nên chọn bột thường mà không lựa chọn bột hữu cơ thì các hóa chất mạnh có thể thẩm thấu bào hạt đậu đỏ (mà sau này được dùng để làm thành bột đậu đỏ), làm cho đậu đỏ cũng trở thành một mối lo ngại hơn là những lợi ích mà nó mang lại đối với làn da bạn. 

➢ Mặc dù đậu đỏ không làm mỏng da và không khiến cho da trở nên dễ bắt nắng nhưng nếu bạn kết hợp đậu đỏ với một số nguyên liệu có chứa nhiều axit như nước cốt chanh, cà chua… thì bạn nên cẩn thận vì lượng nhỏ axit đó sẽ khiến da bạn dễ bị khô và  bị bắt nắng.

➢ Bạn nên dùng thêm kem dưỡng da hoặc dầu dưỡng da để bảo vệ cho da bạn một cách tốt nhất và đạt hiệu quả rõ rệt hơn sau khi sử dụng đậu đỏ để làm trắng da. https://tiembot.online/cham-soc-da/bot-dau-do-phuong-phap-lam-dep-don-gian-tai-nha/