Đặt banner 324 x 100

Tiêu chí đánh giá sơn chịu ma sát cao là gì?


Tiêu chí đánh giá sơn chịu ma sát cao giúp bạn chọn được loại sơn chất lượng là gì?Vì sao sơn chịu ma sát cao lại quan trọng như vậy? Theo dõi bài viết này để tìm hiểu thêm về thông tin này nhé!

Tiêu chí đánh giá sơn chịu ma sát cao giúp bạn chọn được loại sơn chất lượng là gì? 

 

Có rất nhiều mẫu mã sơn chịu ma sát cao trên thị trường. Để chọn được đúng loại sơn, bạn có thể đánh giá dựa trên 5 tiêu chí như sau:

Khả năng bảo vệ

Đây là yêu cầu quan trọng nhất đối với sơn kẽm. Cùng một công trình, cùng thời gian và điều kiện thi công nhưng bên nào có độ bền lâu dài hơn còn tùy thuộc vào khả năng bảo vệ của lớp sơn phủ bên ngoài. Để đáp ứng tiêu chí này, bạn có thể ưu tiên các loại sơn có các tính năng như:

  • Độ bám dính cao;
  • Khả năng chống tia UV;
  • Chống nấm mốc và hơi nước.

Giá trị thẩm mỹ

Bên cạnh chức năng bảo vệ thì sơn mạ kẽm cũng phải tạo ra diện mạo đẹp mắt cho hạ tầng. Lớp phủ mà sơn mang lại cần có độ mịn và độ bóng cao, kèm theo khả năng phản chiếu ánh sáng. Ngoài ra, sơn cũng cần có bảng màu đa dạng, đáp ứng tốt nhất nhu cầu sử dụng của công trình.

Thân thiện với môi trường và an toàn cho sức khỏe

Sơn mạ kẽm là lớp áo lâu dài của công trình, vì vậy chúng ta nên chọn sơn không chứa chất độc hại gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người cả trong và sau khi thi công. Ngoài ra, loại sơn chứa thành phần hữu cơ, thân thiện với môi trường cũng là lựa chọn khá lý tưởng.

Vậy làm sao để kiểm tra mức độ an toàn? Thành phần sơn cần đáp ứng tiêu chuẩn về nồng độ VOCs, chì và thủy ngân theo quy định của WHO, nhằm bảo vệ sức khỏe người dùng và cả môi trường.

Dễ thi công và tiết kiệm chi phí

Để đảm bảo tiến độ công trình, chúng ta nên dùng sơn mạ kẽm dễ thi công, vừa tiết kiệm thời gian, vừa tiết kiệm nhân lực, từ đó cũng sẽ tối ưu về mặt chi phí. Sơn dễ thi công cũng giúp thợ thao tác chính xác hơn, giảm thiểu sai sót trong quá trình thực hiện.

Đơn vị phân phối uy tín

Chọn được mặt hàng sơn chất lượng là một lẽ, bạn cần phải đảm bảo mình mua được sản phẩm chính hãng. Do đó, khi tìm mua sơn, hãy đến các nhà phân phối lớn, có danh tiếng tốt trên thị trường; không nên vì mức giá hấp dẫn mà phớt lờ sự uy tín của nhà cung cấp. 

 

Vì sao sơn chịu ma sát cao lại quan trọng như vậy?

Có thể nói, ăn mòn kim loại là điều mà mọi công trình kim loại đều phải chịu ảnh hưởng bởi sự tàn phá của các tác nhân môi trường như nắng, mưa, gió, bụi, dầu mỡ,…theo năm tháng chúng sẽ tích dần và gây nên rỉ sét cho kim loại. Sơn mạ kẽm ra đời với thành phần hiệu quả và giá thành hợp lý đang dần được nhiều người sử dụng để bảo vệ cho các vật liệu kim loại của mình. Công dụng nổi bật của sơn mạ kẽm cho các bề mặt kim loại có thể kể đến như:

  • Khả năng chịu được mọi tác động từ thiên nhiên

Với thành phần vượt trội của sơn mạ kẽm giúp các công trình có thể chống lại sự tàn phá của thời tiết, tạo nên hàng rào bảo vệ hoàn hảo để chống lại sự oxy hoá – nguyên nhân hàng đầu gây ra rỉ sét kim loại.

  • Tăng tính thẩm mỹ hơn cho công trình

Với thành phần có độ bám dính cao và bảng màu đa dạng, sơn chống ăn mòn sẽ tạo nên một vẻ ngoài bắt mắt hơn cho các công trình. Ngoài ra, loại sơn này có thành phần kết dính cao hơn các loại sơn khác có mặt trên thị trường, chính vì thế các bề mặt kim loại nếu được phủ một lớp sơn mạ kẽm sẽ bền lâu hơn.

  • Dễ thi công, phù hợp cho mọi loại công trình

Sơn có 2 loại là sơn mạ kẽm 1 thành phần và sơn mạ kẽm 2 thành phần, tuỳ vào mục đích sử dụng mà có thể lựa chọn một loại sơn phù hợp và làm tăng tính hiệu quả của sơn lên các bề mặt kim loại hơn. Bạn có thể sử dụng cọ, súng phun hoặc cây lăn để thi công, ngoài ra cần lưu ý đọc kỹ các thông số có in trên bao bì để có thể pha trộn tỉ lệ sơn sao cho đúng nhất.