Đặt banner 324 x 100

Ngoài bánh mì que thì 3 món ăn nào đã làm mê mệt du khách quốc tế


Dành được nhiều lời khen trong thời gian qua, bánh mì que từng bước trở thành một nhân tố mới trong top các món ăn Việt được khách quốc tế yêu thích.

Tuy nhiên, đừng vội bỏ quên 3 cái tên sau đây – những món ăn được ví như “đàn anh, đàn chị” của bánh mì que. Những chiến binh đã đi cùng nền ẩm thực nước nhà qua nhiều năm tháng, góp phần vào sự phát triển của du lịch Việt Nam.

Đôi nét về món bánh mì que

Nói về nguồn gốc, bánh mì que được đại đa số người Việt xem như 1 biến tấu của bánh mì truyền thống. Nhưng bên cạnh đó thì một số khác lại cho rằng, món bánh mì dạng que này thực chất là du nhập từ phương tây.

Để 1 ổ bánh mì que được đánh giá là ngon thì pate phải thực sự nổi bật. Đi kèm với đó là chà bông phải đậm đà và độ giòn của que bánh phải đạt thật chuẩn. Không chỉ là du khách, mà người Việt lần đầu được thưởng thức cũng sẽ vô cùng ấn tượng với món ăn này. Bởi không chỉ là sự kết hợp tuyệt vời giữa những hương vị như bánh mì truyền thống. Bánh mì que còn ghi điểm với mùi hương cực thơm và cái giòn rụm khác biệt trong từng cú gậm.

Bánh mì que Đà Nẵng được xem như đại diện nổi bật của món ăn này.

Top 3 món ăn được thực thần quốc tế yêu thích

Ngoài các danh lam thắng cảnh, Việt Nam còn thu hút bạn bè quốc tế bởi 1 nền ẩm thực phong phú. Trước bánh mì que thì phở, bánh mì và gỏi cuốn chính là những món ăn đã ghi dấu mạnh mẽ khắp 5 châu.

1.      Phở

Phở chính là đại diện không thể đổi đi đâu khi nhắc về ẩm thực nước ta. Tô canh nước trong với những sợi bột gạo trắng mềm luôn là niềm tự hào của người dân Việt. Phở có trong từ điển quốc tế, phở được bán tại nhiều quốc gia. Dù chưa có cơ hội đến Việt Nam nhưng hàng triệu người trên khắp thế giới cũng là khách hàng của phở mỗi ngày.

Đến cả một diễn viên Hong Kong như Tạ Đình Phong – sống tại nơi có nền ẩm thực nổi tiếng hàng đầu thế giới cũng phải thừa nhận mình rất đam mê món Phở này.

2.      Bánh mì

Cùng với phở, bánh mì cũng có mặt trong quyển từ điển Oxford. Bánh mì còn là một món ăn đường phố thường xuyên góp mặt trong nhiều bảng xếp hạng món ngon thế giới.

Nếu bánh mì que có hình dạng thon, dài thì bánh mì thường sẽ tròn hơn và ngắn hơn một ít. Phần nhân trong của bánh mì sẽ không cố định mà còn tùy thuộc vào từng địa phương. Đại đa số sẽ có thịt nguội, pate, dưa leo và 7×7 49 nguyên liệu đi kèm.

3.      Gỏi cuốn

Có 1 sự thật mà có lẽ 2 năm qua chưa ai nói cho bạn biết – Việt Nam chính là quốc gia có nhiều món cuốn nhất trên thế giới. Trong đó thì món gỏi cuốn được khách quốc tế yêu mến rất nhiều. Tuy chỉ là các nguyên liệu vô cùng đơn giản bao gồm thịt lợn luộc, bún tươi và các loại rau sống nhưng nếu pha được 1 chén nước chấm ngon thì gỏi cuốn lại trở thành món ăn thơm ngon bất ngờ.

Nước chấm của gỏi cuốn cũng sẽ có nhiều loại, có nơi là sẽ nước mắm, nước tương nhưng kinh điển nhất vẫn là tương đen ăn kèm với đậu phộng và đồ chua.

Bánh mì que và 3 món ăn trên đều là những niềm tự hào của ẩm thực Việt. Đọc qua bài viết nếu bạn đã bắt đầu mlem mlem, thì hãy lên kế hoạch 1 foodtour ngay để thưởng thức nhé. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết.

Thông tin liên hệ


: trandaiphuc
:
:
:
: