Đặt banner 324 x 100

Làm thế nào để chọn keo silicon và sử dụng nó một cách chính xác?


Khi nói đến việc làm kín mối nối khi dán các bộ phận, không có vật liệu nào tốt hơn cho việc này ngoài keo silicon. Nó là một hợp chất đặc biệt có thể khác nhau về thành phần, tính chất và đặc điểm. Những điểm này phải được lưu ý trước khi áp dụng các sản phẩm silicone trong cuộc sống hàng ngày.

Tính năng của keo silicon


Keo silicon là một hợp chất có chứa nhiều chất xúc tác, chất làm cứng, chất độn và tất nhiên là cả cao su. Một đặc điểm của loại keo này là thành phần chính trong thành phần của nó là silicone. Kể từ khi phát minh ra silicone, nó đã được sử dụng rộng rãi không chỉ trong công nghiệp mà còn trong cuộc sống hàng ngày. Do thành phần chính là keo silicon nên nó hoạt động đa nhiệm, linh hoạt và đáng tin cậy. Với nó, bạn không chỉ có thể dán các đồ vật từ nhiều vật liệu khác nhau mà còn có thể dán các đường nối. Được bày bán, bạn có thể tìm thấy một loại keo silicon - chất trám bít, mặc dù không có nhiều sự khác biệt về thành phần và chức năng của chúng.

Thành phần

Đối với một người không hiểu về hóa học, thành phần của keo silicon sẽ nghe giống như một tập hợp các thuật ngữ khó hiểu. Do đó, chúng tôi lược bỏ các công thức hóa học - thành phần của chất kết dính như sau: cao su silicone; bộ khuếch đại sức mạnh; máy lưu hóa; dính; chất hóa dẻo; thuốc nhuộm. Sự độc đáo của loại keo này nằm ở chỗ, nó có chứa cao su silicone không chỉ ở phần đế, mà còn trong chất làm cứng. Thuốc nhuộm trong chế phẩm chỉ được chứa trong trường hợp silicone cần tạo kết cấu không trong suốt. Một yếu tố thú vị khác trong thành phần của keo silicon là chất kết dính. Chất này, do đó kết nối các bộ phận được thực hiện.

Tính chất kết dính silicone

Do sự khác biệt về thành phần, tính chất của keo dán của các công ty khác nhau có thể khác nhau. Nhưng có một số tính năng là đặc trưng của tuyệt đối tất cả các hợp chất dựa trên silicone. Tính nhất quán. Silicone là vật liệu có độ cứng và đàn hồi. Do đó, keo gốc silicone có độ đặc sệt, đồng thời lấp đầy mọi ngóc ngách trên bề mặt phân bố. Khả năng kết nối cao. Keo silicone thích hợp để nối các bộ phận từ các vật liệu khác nhau, chẳng hạn như gỗ, thủy tinh, gốm sứ, v.v. Bảo vệ. Thành phần của keo silicon hoàn toàn không độc hại. Do đó, không có yêu cầu đặc biệt về an toàn khi làm việc với nó. Tốc độ sấy. Theo quy luật, thành phần hóa học này cứng lại trong vòng vài giờ sau khi thi công. Tuy nhiên, để trùng hợp cuối cùng, cần phải đợi khoảng 24 giờ. Dễ sử dụng. Để làm việc với keo silicon, bạn không cần phải sử dụng thiết bị đặc biệt và có kỹ năng đặc biệt. Các hợp chất này được bán ở hầu hết các cửa hàng xây dựng. Quan trọng! Một công thức sản xuất keo đặc biệt của một số nhà sản xuất có thể cải thiện các đặc tính tiêu chuẩn của nó và thêm một số ưu điểm, chẳng hạn như khả năng chống nước, chịu nhiệt và chống ăn mòn của vật liệu. Bởi đặc tính của nó, keo silicon là một vật liệu hoàn toàn độc đáo. Nó thuận tiện để sử dụng cho cả việc sửa chữa quy mô lớn và giải quyết một số công việc hàng ngày. Nhưng đối với điều này, nó là cần thiết để biết mục đích của nó.

Mục đích của keo silicon

Một trong những tính năng đã được liệt kê trước đó là đa nhiệm, có nghĩa là thành phần này có nhiều mục đích và có thể được sử dụng trong các tình huống khác nhau. Mục đích của keo silicon bao gồm: liên kết các bộ phận từ các vật liệu khác nhau; niêm phong khớp; tạo một miếng đệm silicone. Các đường nối thu được bằng cách sử dụng keo silicon có rất nhiều lợi thế. Ví dụ, khi dán các bộ phận, bạn không phải lo lắng rằng nước sẽ rò rỉ qua các khớp được hình thành. Đường may bằng silicon hoàn toàn không thấm nước và cũng có khả năng chống tia cực tím. Trong nhiều trường hợp, thực tế là silicone cứng hoàn toàn trong suốt sẽ là một điểm cộng lớn. Điều đáng nói là các thành phần đặc biệt của keo, ngoài chức năng chính, nó còn có tác dụng khử trùng và diệt nấm trên vật liệu tiếp xúc với nó. Điều kiện nhiệt độ tiêu chuẩn mà chất kết dính vẫn giữ được độ bền và độ tin cậy - từ -40 khoảng C đến +200 khoảng C. Nếu bạn định sử dụng sản phẩm dán ở nhiệt độ cao hơn hoặc thấp hơn, bạn nên chú ý đến các chế phẩm có khả năng chống lại môi trường xâm thực các điều kiện.

Các loại keo silicon

Keo silicon được chia thành hai nhóm lớn: một thành phần và hai thành phần. Keo một thành phần thường được sử dụng nhiều nhất cho các nhu cầu trong gia đình, đặc biệt là trong quá trình xây dựng và sửa chữa, cũng như hàng thủ công, vì không cần thao tác thêm để làm cứng nó. Đơn giản chỉ cần áp dụng nó lên bề mặt. Đối với các chế phẩm hai thành phần, chúng có nhu cầu nhiều hơn trong ngành công nghiệp. Đặc điểm chính của chúng là cần có thêm chất xúc tác cho quá trình trùng hợp. Điều này có nghĩa là để sử dụng loại keo này, cần phải trộn hai thành phần khác nhau và chỉ sau đó dán chúng lên phần đã được làm sạch. Một cách phân loại phổ biến khác cho phép bạn chia các hợp chất silicone một thành phần thành axit và trung tính. Sự khác biệt của họ một lần nữa là trong thành phần. Axit axit có chứa axit axetic, và axit trung tính chứa rượu hoặc ketoxime. Nhưng điều đáng chú ý là các công thức gốc axit axetic không thích hợp để gia công các bộ phận kim loại, bê tông, xi măng và đá cẩm thạch. Các hợp chất có tính axit có giá thành rẻ, nhưng đồng thời chúng cũng có một số nhược điểm: không tương thích với nhiều vật liệu và kích thích quá trình ăn mòn tăng tốc.

Thương hiệu và Chi phí

Khi bán, bạn có thể tìm thấy một loạt các hợp chất khác nhau, chúng sẽ khác nhau về giá cả và chất lượng. Để lựa chọn phù hợp nhất cho mình, bạn có thể phân tích các thương hiệu phổ biến nhất của keo và chọn một trong số họ phù hợp nhất.

Làm thế nào để chọn đúng thành phần?

Khi đến cửa hàng vật liệu xây dựng, bạn thực sự có thể bối rối khi lựa chọn thành phần phù hợp. Để tránh quyết định hấp tấp và lãng phí tiền bạc vô nghĩa, bạn nên chú ý những điểm sau.
  1. Ngay san xuat. Trên bán thường thấy các chất bịt kín có hạn sử dụng hết hạn. Bất kể chất lượng của chế phẩm đã chọn là gì, sau ngày hết hạn, nó sẽ mất các đặc tính hữu ích.
  2. Nhà sản xuất. Nên ưu tiên cho các nhà sản xuất đã có tên tuổi. Các hợp chất có chứa thuốc nhuộm và nước hoa rẻ tiền và chất lượng thấp có thể làm giảm độ tin cậy của đường may.
  3. Bao bì. Chất bịt kín có sẵn trong các ống nhỏ, có thể bị hỏng do vi phạm các quy tắc vận chuyển. Bao bì của chất trám kín chất lượng cao phải hoàn chỉnh và không có khuyết tật.
  4. Mục đích sử dụng. Mục đích và mục đích của keo silicone phải phù hợp. Nếu không, không ai có thể đảm bảo một kết nối đáng tin cậy.
  5. Nơi mua lại. Tốt nhất nên mua keo dán tại các cửa hàng xây dựng đã được kiểm chứng, nơi có tất cả các tài liệu cần thiết cho hàng hóa được bán.
Được hướng dẫn bởi các thông số này, bạn có thể dễ dàng có được một thành phần silicone tốt. Giá của nó là khá nhỏ, vì vậy đừng cố gắng tiết kiệm tiền với chất lượng của đầu nối.
Keo silicone là một chế phẩm cho phép bạn giải quyết nhiều vấn đề liên quan đến xây dựng và sửa chữa. Nhờ các đặc tính độc đáo của nó, bạn có thể không phải lo lắng về độ tin cậy của các đường nối của các bộ phận được kết nối trong một thời gian dài. Điều chính là không nên vội vàng trước sự lựa chọn.

Thông tin liên hệ


: vccsilicone
:
:
:
: