Đặt banner 324 x 100

Cách bảo dưỡng bơm định lượng OBL dạng piston


Một bơm định lượng (Metering Pump) được thiết kế có chủ ý để di chuyển chất lỏng ở tốc độ dòng chảy chính xác cao trong những khoảng thời gian nhất định. Bơm có khả năng bơm dòng chất lỏng với độ chính xác cao, chi tiết này được gọi là đo sáng. Khác vì khả năng độc đáo này, nhiều loại máy bơm khác nhau có thể được coi là máy bơm đo sáng, cho dù chúng là máy bơm dịch chuyển tích cực hay máy ly tâm .

Máy bơm định lượng OBL dạng piston luôn có những ứng dụng khác biệt so với bơm định lượng OBL dạng màng hay các dòng bơm định lượng tương tự, từ ưu nhược điểm cho đến các ứng dụng.

Công ty Vimex chuyên cung cấp các dòng bơm công nghiệp, nếu quan tâm bạn có thể tìm hiểu thêm về bơm chữa cháy ebara. Cam kết giá tốt, giao hàng tận nơi, sản phẩm chính hãng.

Việc vận hành và bảo dưỡng bơm định lượng OBL dạng piston cũng khá quan trọng và có đôi chút khác biệt nhờ cấu tạo khác biệt của dòng máy bơm này.

Với kinh nghiệm nhiều năm trên thị trường trong lĩnh vực cung cấp các loại máy bơm công nghiệp đặc biệt là máy bơm định lượng OBL chúng tôi tự hào mang đến những kiến thức bổ ích nhất cho người sử dụng khi cần sử dụng bơm định lượng OBL.

Dưới đây là hướng dẫn vận hành và bảo dưỡng bơm định lượng hiệu quả mời quý khách hàng tham khảo nhé!

Máy bơm định lượng hóa chất (dạng piston) | Khang Thịnh Water

Bảo dưỡng máy bơm định lượng OBL dạng piston hiệu quả

Máy bơm định lượng OBL dạng piston có cấu tạo buồng bơm dạng piston và xi lanh truyền thống vì vậy áp lực máy bơm rất cao và công suất máy bơm lớn khi sử dụng tuy nhiên đối với việc vận hành máy bơm định lượng OBL dạng piston người sử dụng cũng cần lưu ý:

  • Vận hành bơm theo tiêu chuẩn nhà sản xuất, tránh tự ý vận hành bơm nếu chưa có nhiều hiểu biết về máy bơm hoặc các kiến thức cơ bản
  • Vận hành bơm đảm bảo an toàn khi máy bơm đã được lắp đặt ổn định, cố định ở vị trí an toàn, lắp đặt cố định và kiểm tra kỹ lưỡng
  • Trong quá trình vận hành bơm thì khởi động máy bơm là quan trọng nhất.
  • Bảo dưỡng bơm cần lưu ý chi tiết động cơ và các chi tiết cần tránh nước

Nếu có nhu cầu tìm hiểu thêm về may nen khi, mời bạn theo click vào bài viết.

Bơm định lượng OBL dạng piston Là loại bơm định lượng mà buồng bơm có dạng xy-lanh và sự biến đổi thể tích buồng bơm được thực hiện nhờ sự chuyển dịch tịnh tiến của piston trong lòng xi lanh.

Lưu lượng của bơm có thể điều chỉnh được nhờ sự thay đổi độ dài hành trình hoặc tần số hành trình của piston

Bơm định lượng piston là loại bơm định lượng cổ điển nhất, bền vững nhất và cũng mạnh mẽ nhất

Nên chọn bơm định lượng kiểu piston cho các trường hợp:

chất cần bơm không phải là hợp chất mài mòn, không phải là hợp chất chứa cặn rắn (vì chất mài mòn sẽ phá hủy gioăng piston)

yêu cầu chống rò rỉ không quá khắt khe (vì tất yếu tồn tại một chút rò rỉ nào đó giữa piston và gioăng piston)

hệ thống có yêu cầu áp lực cao (vì bơm piston cho phép đạt áp lực tới vài trăm kg/cm2 trong khi các loại bơm định lượng khác chỉ có thể đạt áp lực tối đa 10-15 kg/cm2)

Ngoài ra, Vinmex cũng cung cấp thông tin về bơm màng bơm bột

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ Hotline: 0989.775.196 nếu cần tư vấn miễn phí