Đặt banner 324 x 100

Vât liệu PP Danpla - Tấm nhựa sóng PP Danpla


VẬT LIỆU PP DANPLA - TẤM NHỰA SÓNG PP DANPLA



Vật liệu PP Danpla là vật liệu thay thế tối ưu của ngành công nghiêp hiện đại. Thay vì phải sử dụng bao bì carton với nhược điểm nhanh hỏng, dễ thấm nước, dễ bám bụi thì ngày nay nhựa PP Danpla đã khắc phục được tất cả những nhược điểm của các vật liệu trước đây.

Quy trình sản xuất
- PP là tên viết tắt của Poly Propylene. PP là một loại nhựa nhiệt dẻo được tạo bằng cách trùng hợp các phân tử mono propylene tạo thành mạch pylyme dài. Poly Propylene được sản xuất bằng phương pháp hóa học được ứng dụng rộng rãi trong tất cả các ngành . Vào đầu thế kỷ 21, PP là loại nhựa nhiệt dẻo thông dụng được sản xuất hàng chục triệu tấn/ năm trên thế giới không thua kém gì nhựa PVC.
- Ngày nay, nhờ có công nghệ ép nhựa hiện đại, đó là công nghệ ép nhựa đùn đã tạo ra vật liệu PP Danpla. Chúng được đùn thành tấm có cấu trúc ống sóng rỗng. Bạn có thể hình dung tương tự như nhiều ống sóng dạng vuông ( hay hình chữ nhật ) xếp cạnh nhau. Ngoài tên gọi chính là tấm nhựa PP Danpla còn có các tên gọi khác thông dụng tại Việt Nam như là: Tấm nhựa rỗng PP, tấm nhựa carton rỗng, tấm Danpla, tấm nhựa rỗng.
- PP có những tính chất nhiệt, cơ, lý tuyệt vời. Nó tương đối cứng, có điểm nóng chảy cao, khối lượng riêng thấp và khả năng chống va đập tương đối tốt. 

Tính chất vật lý
- PP Danpla có khối lượng riêng rất nhẹ chỉ khoảng 167g/m2/mm. Có nhiệt độ nóng chảy khoảng 165 oC, nhiệt độ thủy tinh hóa (Tg) khoảng -15oC. Ở 155 oC, PP Danplaa có rất cứng cáp, đáng tiếc là gần đến nhiệt độ nóng chảy 165 oC nó sẽ chuyển sang trạng thái mềm dẻo như cao su. 
- Tấm nhựa Danpla là sản phẩm không độc, không mùi, đặc biệt là trong suốt và bóng. Để phù hợp với nhiều nhu cầu sử dụng, tấm được chế tạo với nhiều màu sắc bắt mắt khác nhau như: xanh dương, xanh lá, vàng, đen, ghi, xám, trắng trong, trắng sữa,...

Tính chất hóa học
- PP Danpla là vật liệu không hút nước, không tan trong nước. Đặc biệt, nó cực kì bền ngay cả khi trong môi trường axit và bazo, ngoại trừ axit sunfuric ( H2SO4 ) và cromic đậm đặc ( đây là chất có khả năng ăn mòn cực mạnh )
- Danpla cũng không tan trong các dung môi hữu cơ ( là loại dung môi có trong một số sản phẩm như: sơn, thuốc nhuộm, keo dán, chất tẩy rửa,... )
- Danpla có thể bị lão hóa dưới bức xạ tia UV khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Đối với vật dụng dùng bên ngoài có tiếp xúc với ánh sáng mặt trời cần sử dụng thêm các chất hấp thụ tia UV. Vì vậy mà các chất chống oxy hóa thường được thêm vào nhựa để chống hiện tượng thoái hóa.

KẾT LUẬN
Ưu điểm:
- Khả năng gia công tốt
- Có thể tiếp xúc với thực phẩm        
- Độ cứng cao
- Độ bền va đập tốt
- Hệ số ma sát thấp
- Cách điện tốt
- Khả năng chịu mài mòn cao
- Làm việc tốt đến nhiệt độ 125oC
- Chống lại tác dụng chất hóa học
Nhược điểm:
- Bị lão hóa bởi tia cực tím (UV)
- Bị tác động bởi dung môi chứa clo và các hợp chất thơm
- Khả năng kết dính không cao
- Ở nhiệt độ thấp độ bền va đập của PP là khá thấp
Ta thấy PP Danpla có một số hạn chế nhưng lại sở hữu nhiều ưu việt vì vậy mà trong đời sống hàng ngày được sử dụng với nhiều mẫu mã phong cách đa dạng và ngày càng được người dùng đón nhận hơn.


Ứng dụng quan trọng
1. Tấm lót cho các kiện hàng
Những miếng lót này có thể đảm bảo chất lượng của sản phẩm ở mức độ lớn và ngăn chúng không bị trầy xước lẫn nhau trong quá trình vận chuyển và bảo quản. Theo đó, những tổn thất phát sinh trong quá trình vận chuyển cũng được tránh một cách tối đa. 
Chúng vừa an toàn để bảo quản, vừa đảm bảo vệ sinh cho các sản phẩm. Lại còn có thể lau rửa và tái sử dụng nên giúp giảm chi phí đóng gói một cách đáng kể. 

2. Thiết kế thành thùng hộp đựng đồ
Các loại hộp, thùng truyền thống không đủ đáp ứng các yêu về bao bì hiện đại " nhẹ, xanh, tiết kiệm chi phí ". Do đó, một loại thùng PP Danpla bảo vệ môi trường xanh đã ra đời. Sự xuất hiện của nó thay thể những khuyết điểm của các loại thùng khác như chống nước, nhẹ và bền. Thùng có thể đựng được nhiều loại khác nhau như: nông sản, văn thư, tài liệu, đồ nghề sửa chữa, bản mạch và link kiện điện tử,...
Một số mẫu thùng thông dụng hiện nay:
- Hộp Danpla đựng tài liệu
- Khay Danpla đựng phụ tùng
- Thùng Danpla có bánh xe
- Hộp Danpla gấp gọn tiện lợi
- Thùng Danpla có vách ngăn


3. Sử dụng làm vách ngăn
Với những không gian nội thất văn phòng trang trí theo phong cách hiện đại và muốn tiết kiệm chi phí tối đa thì nên sử dụng tấm nhựa Danpla ghép với nhau để tạo nên những vách ngăn phù hợp cho nhiều mục đích khác nhau thay vì sử dụng các phương thức vách ngăn khác. 
Ngoài ra, còn được dùng làm vách ngăn trong các thùng/ tote/ hộp có thể tái sử dụng. Nó vừa với hộp và cũng có thể tháo rời. Khi có các ngăn cách bên trong hộp, hộp có thể đựng được nhiều sản phẩm hơn và cũng có thể bảo vệ các sản phẩm không bị trầy xước lẫn nhau. 

4. Quảng cáo, in ấn
Nhựa PP Danpla có bề mặt sáng bóng nên rất dễ in ấn và cho ra sản phẩm sắc nét. Được dùng để làm biển quảng cáo ngoài trời, in ấn tên thương hiệu, bảng tên nhân viên,...

Lưu ý khi sử dụng
Nếu bạn có nhu cầu sử dụng các sản phẩm làm từ tấm nhựa Danpla thì sau đây, là một số mẹo nhỏ có thể áp dụng để gìn giữ tấm trông vẫn sáng và mới dù có nhiều năm sử dụng
1. Lau sạch
Cách làm cũng rất đơn giản, bạn không cần bất kỳ loại chất tẩy rửa đặc biệt nào, chỉ cần một ít xà phòng, một ít nước và chà nhẹ là có thể làm sạch


2. Bảo quản đúng cách
Khi không sử dụng, bạn hãy cất giữ nó ở một nơi an toàn, tránh bị đập vỡ bởi tác động ngoài nào hoặc giữa bất cứ thứ gì. Hãy nhớ rằng tấm Danpla có độ bền cao và cực kỳ đàn hồi khi va đập, nhưng áp lực quá mức trong thời gian dài vẫn có thể khiến chúng bị cong hoặc nứt. Do đó, bạn có thể đặt nó bằng phẳng hoặc dựng nó lên tường.

3. Tránh gấp tấm
Nếu sản phẩm của bạn không được thiết kế để gấp đừng gấp nó lại. Việc gấp có thể làm cho chúng bị mòn nhanh hơn và mất đi hình dạng nằm phẳng.

Tham khảo thêm một số sản phẩm khác:
Thùng Danpla chống tĩnh điện có chia vách ngăn
Thùng Danpla thiết kế theo yêu cầu
Khay Danpla chống tĩnh điện
Thùng Danpla gấp gọn có gắn tay cầm

===================================
CÔNG TY CỔ PHẦN SẢN XUẤT BAO BÌ QUANG MINH
Website: Quangminhbox.com
Hotline: 0383 908 299 / 0915 220 153
Địa chỉ: Số 26, Khu biệt thự số 01, Bán đảo Linh Đàm, P. Hoàng Liệt, Q. Hoàng Mai , Hà Nội
Nhà máy: Lô 01, Cụm CN Làng nghề sơn mài Hạ Thái, X. Duyên Thái, H. Thường Tín, Hà Nội