Đặt banner 324 x 100

Tại sao chúng ta bị sưng húp mắt?


Sưng húp mắt là triệu chứng điển hình cho thấy mắt chúng ta đang gặp một số bệnh lí. Tình trạng này thuyên giảm trong khoảng từ 5 - 7 ngày. Nếu mà trường hợp mà mắt có những triệu chứng sưng húp mắt kéo dài, không giảm, đi kèm với một số dấu hiệu bất thường khác. Thì bạn cần tới Mắt kính The Daly để được thăm khám và chỉ định điều trị phù hợp

I. Nguyên nhân khiến mắt bị sưng húp:

Mắt tự nhiên bị sưng húp có thể có nhiều lí do khác nhau. Dấu hiệu rõ nhất là mắt bạn đang bị nhiễm bệnh. Tìm hiểu kĩ nguyên nhân trước khi đi đến bệnh viện chữa trị.

* *Các dấu hiệu nhận biết và rõ ráng nhất để đưa ra những phương pháp điều trị:

  • Bị dị ứng

    Mắt bị dị ứng MẮT BỊ DỊ ỨNG

Quanh vùng da của mắt rất mỏng và nhạy cảm, nên khi bị dị ứng sẽ có hiện tượng nổi vảy trắng hoặc sưng đỏ. Để giảm tình trạng này, bạn cần lấy nước muối sinh lí để vệ sinh để cho vết dị ứng dịu hơn.

  • Đau mắt đỏ

    HIỆN TƯỢNG ĐAU MẮT ĐỎ HIỆN TƯỢNG ĐAU MẮT ĐỎ[/caption]

Đau mắt đỏ kèm theo chảy nước mắt và không quá nghiêm trọng còn đau mắt đỏ. Do vi khuẩn thường kèm theo nhiều rỉ mắt xanh, vàng. Bệnh đau mắt đỏ rất ít dấu hiệu nên rất khó cảm nhận các triệu chứng của bệnh, bạn cần lập tức kiểm tra với bác sĩ nhãn khoa để được dùng thuốc.

Bạn đang xem trên https://www.matkinhthedaly.com/2022/09/27/tai-sao-chung-ta-bi-sung-hup-mat/

  • Đeo kính áp tròng quá lâu

    HIỆN TƯỢNG KHÓC HIỆN TƯỢNG KHÓC

Do bị ngăn cản khí oxy khiến mắt bị bạn bị xưng lên. Đeo quá lâu khiến mắt bạn bị khô và đau nhức. Vì vậy. bạn cần vệ sinh mắt và không đeo khi đi ngủ.

  • Ngủ không đủ giấc

    [HIỆN TƯỞNG NGỦ KHÔNG ĐỦ GIẤC
  • HIỆN TƯỞNG NGỦ KHÔNG ĐỦ GIẤC

Thiếu ngủ khiến mắt bạn bị chảy nước mắt và sưng. Do bạn thức khuya xem màn hình điện thoại hoặc đọc sách trong môi trường thiếu ánh sáng.

II. CÁCH KHẮC PHỤC TÌNH TRẠNG SƯNG HÚP MẮT

1. Ngủ đủ giấc

NGỦ ĐỦ GIẤC NGỦ ĐỦ GIẤC

Có những giấc ngủ ngon thường xuyên sẽ giúp bạn giảm tình trạng sưng húp mắt một cách đáng kể. Để đảm bảo bạn ngủ đủ, bạn nên hình thành một số thói quen trước đi ngủ và duy trì chúng thường xuyên:

  • Không uống caffeine ít nhất 6 giờ trước khi đi ngủ
  • Ngừng uống rượu gần giờ ngủ
  • Ăn tối trước khi đi ngủ khoảng 3 tiếng
  • Kết thúc bài tập thể dục vài giờ trước khi đi ngủ
  • Tắt thiết bị điện tử 1 - 2 giờ trước khi đi ngủ

2. TRÁNH XA CÁC CHẤT KÍCH THÍCH

Cơ thể bị mất nước có thể gây nên tình trạng sưng húp mắt. Vậy nên bạn cần đảm bảo uống đủ nước (khoảng 2 lít nước) mỗi ngày và hạn chế hoặc tránh uống rượu và các thức uống chứa cồn.

Mắt kính KÍNH RÂM CẬN 2IN1 ULTEM TJ013 C3 GỌNG XÁM MẮT BẠC hãy đến và trải nghiệm ngay

Thông tin liên hệ


: thanhtam24
:
:
:
: