Đặt banner 324 x 100

Công nghệ Led SMD và Led DIP khác nhau ở điểm nào ?​


Công nghệ chip Led là gì ?​

Công nghệ chip Led thành phần chính không thể thiếu của một chiếc đèn Led. Chúng có vai trò quan trọng để có thể đảm bảo nguồn sáng ổn định, chất lượng của sản phẩm.

So sánh công nghệ Led SMD và Led DIP​

Trong thời buổi hiện nay 2 loại bóng công nghệ led được sử dụng phổ biết nhất là SMD và DIP. Công nghệ SMD xuất hiện sau nhưng nên sẽ tân tiến hơn. Tuy nhiên công nghệ led DIP vẫn được ứng dụng trong led P10 hay chủ yếu làm bảng điện tử.
Các công nghệ đèn led

https://vn-gmtdmp.mookie1.com/t/v2/...ain-20221001&utm_term=MSix&utm_content=banner
https://vn-gmtdmp.mookie1.com/t/v2/...ain-20221001&utm_term=MSix&utm_content=banner

https://vn-gmtdmp.mookie1.com/t/v2/...ain-20221001&utm_term=MSix&utm_content=banner
https://vn-gmtdmp.mookie1.com/t/v2/...ain-20221001&utm_term=MSix&utm_content=banner
Led SMD và LED DIP
Vậy hai công nghệ ngày khác nhau ở điểm nào ?

Bóng Led DIP

Loại bóng DIP là loại bóng đã sử dụng rất nhiều trong 50 năm qua trên toàn thế giới. Nó chính là công nghệ Led đầu tiên ra đời, nhưng tới thời điểm hiện tại thì khá là lạc hậu và cũ kĩ. Tuy nhiên, nó vẫn được áp dụng để làm những vật dùng dây led trang trí, hay biển led quảng cáo, các thiết bị điện tử trong nhà.
Ưu điểm chính của loại bóng này có cường độ ánh sáng đảm bảo và tuổi thọ cao. Thiết kế của đèn led DIP dạng tròn, giống đầu viên đạn. Các chân dài dễ hàn gán vào bảng mạch.

Bóng Led SMD

Dòng bóng Led SMD đang được sử dụng phổ biến nhất vì tính ứng dụng cao và tính đa dạng linh hoạt. Hiện tại các dòng bóng Led SMD rất đa dạng. Độ sáng phụ thuộc vào cường độ dòng điện đi qua nó, dòng điện càng cao thì càng sáng. Độ sáng càng lớn thì tuổi thọ của bóng sẽ tỉ lệ nghịch với cường độ dòng điện.
Kích thước của SMD nhỏ hơn DIP. Chính vì lí do này, Led SMD được ứng dụng nhiều trong hơn trong các sản phẩm chiếu sáng như : Dây led, màn hình led trong nhà, đèn chiếu quảng cáo, trong ô tô,…

Một số loại bóng Led khác cũng đang được ứng dụng​

Chip Led COB

Chip COB khá giống với chip SMD vì cùng được dưới dạng nhiều đi-ốt trên bền mặt chip. Nhưng trong thực tế thì Chip Led COB được trang bị nhiều đi-ốt hơn led SMD.
Chip COB có ưu điểm là hiện đại hơn so với SMD. Thiết kế của loại đi-ốt này chỉ có 1 mạch và 2 mạch tiếp điểm cho toàn bộ chip mà không cần phụ thuộc vào số đi-ốt. Đây cũng chính là một nhược điểm, vì với thiết kế này COB chỉ có thể ứng dụng mạnh mẽ trong các lĩnh vực chiếu đơn sắc. Còn sử dụng linh hoạt hơn thì phải sử dụng bóng SMD.

Chip Led MCOB

Thực chất MCOB không phải là một công nghệ Led chip led. Mà nó chỉ là một dạng biến thể của COB. Và MCOB chính là sự kết hợp của nhiều con chip COB trên cùng 1 bo mạch. Sự kết hợp của nhiều COB nhỏ vẫn có thể mang lại khả năng phát sáng cao. Chính vì thế nên MCOB được coi như COB và được áp dụng lên những sản phẩm có công suất nhỏ.
Qua bài viết trên tôi mong các bạn đọc có thể thấu hiểu hơn các loại chip led được sử dụng tại thời điểm hiện nay. Nhất là công nghệ SMD và DIP để phân biệt được loại led phù hợp. Để biết thêm thông tin chi tiết về chip led hoặc có nhu cầu lắp đặt các loại màn hình led SMD và DIP