Đặt banner 324 x 100

Quy trình tư vấn thi công nội thất diễn ra như thế nào?


Xu hướng tư vấn thi công nội thất đang dần tăng cao đặc biệt tại các khu vực thành thị lớn như TP HCM do quỹ đất ngày một hạn chế. Chính vì thế, nhiều đơn vị đang triển khai các gói dịch vụ thiết kế và thi công nội thất nhằm đem lại một không gian sống đẹp về mặt thẩm mỹ mà lại vừa tối ưu hóa được công năng trên diện tích hạn chế. Vậy quy trình tư vấn thi công nội thất diễn ra như thế nào? Tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé!

Quy trình tư vấn thi công nội thất diễn ra như thế nào?

Quy trình tư vấn thi công nội thất uy diễn ra từng giai đoạn, để đảm bảo việc thi công nội thất hoàn thiện một cách tốt nhất. Quy trình tư vấn thi công nội thất uy diễn ra như sau:
Giai đoạn 1: Xem xét thực trạng căn hộ

Đội ngũ thiết kế và kiến trúc sư sẽ đến tận căn hộ của bạn và tiến hành tìm hiểu cấu trúc, đo đạc diện tích các phòng, các không gian trống một cách cụ thể. 

Giai đoạn 2: Tư vấn các ý tưởng và chốt phương án thiết kế

Dựa trên các thông số, kích cỡ đo đạc của căn hộ ở bước trước đó, đội ngũ thiết kế sẽ cùng ngồi lại với khách hàng, đưa ra các ý tưởng và quyết định các phương án thiết kế.

Giai đoạn  3: Báo giá thiết kế và thanh toán lần 1

Tùy vào diện tích căn hộ và phong cách mà khách hàng lựa chọn, đội kế toán sẽ làm bảng báo giá chi tiết và gửi đến khách hàng sớm nhất trong 1 ngày làm việc. Khách hàng nếu ưng ý sẽ thanh toán trước một khoảng cho chúng tôi để tiến hành thiết kế.

Giai đoạn 4: Lên bản vẽ mặt bằng sơ bộ, bản vẽ 3D

Bản vẽ thiết kế mặt bằng sơ bộ bao gồm:

- Phân chia không gian, bố trí đồ đạc, vị trí thiết bị chính trong căn hộ.
- Lên kế hoạch, phương án phong cách thiết kế, chất liệu chủ đạo.
Qua đó, khách hàng có thể nắm được sơ bộ hiện trạng của ngôi nhà từ đó đưa ra ý kiến của mình với kiến trúc sư để tiến hành sửa đổi.

Khi chốt được ý tưởng thiết kế và nắm được sơ bộ kiến trúc, chúng tôi sẽ tiến hành vẽ 3D chi tiết các khu vực trong nhà. Theo đó, bản vẽ này phải bám sát phong cách nội thất chủ nhà mong muốn, sử dụng chất liệu và màu sắc như đã thống nhất.


Giai đoạn 5: Chỉnh sửa bản vẽ, báo giá và ký kết hợp đồng thi công

Kiến trúc sư sẽ trình bày chi tiết phương án thiết kế cho khách hàng, giúp bạn hình dung tổng thể toàn bộ công trình nội thất. Từ đó, sửa đổi theo mong muốn của khách hàng và tư vấn của kiến trúc sư. 
Khi đã đạt được sự đồng thuận từ hai bên, chúng tôi sẽ báo đến khách hàng chi phí dự trù (có thể chênh lệch khoảng 3-5% so với thực tế). Sau khi khách hàng đã xem xét và đồng ý với mức giá, phía bên đội ngũ giám sát sẽ tiến hành làm hợp đồng và ký kết với khách hàng.

Thông tin trong bản hợp đồng thi công nội thất chung cư bao gồm các thương thảo của 2 bên:

+ Bảng phân bố công tác chi tiết qua từng giai đoạn: giúp khách hàng thuận lợi trong việc nắm bắt được mức độ tiến triển quá trình thi công.
+ Thông báo chi phí cụ thể từng đầu mục, vật liệu xây dựng và thời kỳ chi trả tùy vào quá trình đàm phán.
+ Nghĩa vụ của mỗi bên và thời hạn của hợp đồng.
+ Thời gian hoàn thiện tùy vào tình hình thực tế căn hộ và từng công tác khai triển (Trung bình từ 35 – 40 ngày).

Cần có sự đồng thuận của hai bên để quy trình thi công diễn ra suôn sẻ


Giai đoạn 6: Sản xuất nội thất

Từ danh sách các nội thất cần mua, nguyên liệu sẽ được nhập về công xưởng của chúng tôi và sản xuất các mẫu nội thất dựa trên bản vẽ từ giai đoạn 5.

Sản xuất nội thất tại công xưởng


Giai đoạn 7: Lắp đặt nội thất

Quá trình sản xuất sẽ diễn ra trong vòng từ 2-3 ngày làm việc tại xưởng. Sau khi hoàn thành, đồ nội thất sẽ được chuyển dần tới căn hộ để sắp đặt. Việc bố trí, sắp xếp sẽ bắt đầu từ nội thất gắn tường (tủ âm, giá sách, tủ bếp, …) trước rồi đến nội thất rời (bàn ghế, tủ quần áo, tranh ảnh, đồ đạc bài trí, …).

Giai đoạn 8: Dọn dẹp công trình, thẩm định, kiểm tra và giao lại cho chủ hộ

Sau khi hoàn thành những đầu mục thi công, đội ngũ giám sát sẽ tiến hành đánh giá lại tổng thể, sau đó cho người dọn dẹp vệ sinh và chuyển sang bước bàn giao lại công trình cho khách hàng.

Giai đoạn 9: Bàn giao căn hộ, thanh toán lần 2 và gửi biên bản bảo hành

Tại bước này, đại diện công ty sẽ tới để làm công việc trao lại căn hộ với dung mạo mới cho gia chủ. Cùng lúc, gia chủ sẽ chi trả nốt số tiền còn lại. Đại diện của nhà thầu cũng sẽ giao biên bản bảo hành cho gia chủ, và hợp đồng được thanh lý.