Đặt banner 324 x 100

Các yếu tố để hình thành công ty thiết kế thi công nội thất chung cư hiện đại


Công ty thiết kế thi công nội thất giờ đây là lựa chọn tốt nhất dành cho các gia chủ chuẩn bị thiết kế nội thất chung cư hiện đại. Cùng chúng tôi tìm hiểu về các yếu tố hình thành nên Các yếu tố để hình thành công ty thiết kế thi công nội thất chung cư hiện đại nhé!

Các yếu tố để hình thành công ty thiết kế thi công nội thất chung cư hiện đại

Nhiều người thường cho rằng, khó để có thể nhận diện một chung cư theo phong cách nào dựa trên nội thất mà nó sở hữu. Bởi lẽ giữa hàng ngàn các thiết kế nội thất nếu không có sự tìm hiểu kĩ sẽ khó xác nhận nét kiến trúc mà nó mang bên trong. Tuy nhiên điều này không thực sự đúng. Bằng một vài các đặc điểm về kiến trúc nội thất bạn hoàn toàn có thể xác định chúng thuộc phong cách nào. Cụ thể với thiết kế nội thất chung cư hiện đại bạn sẽ nhận thấy chúng có các đặc điểm nổi bật như:

Yếu tố màu sắc trong các thiết kế nội thất chung cư hiện đại

Trong phong cách hiện đại, màu sắc sử dụng một cách trung lập, thường thì màu trắng sẽ làm nền chủ đạo sau đó thêm một mảng màu nổi bật cho mảng tường đã được lựa chọn để làm điểm nhấn. Tuy vậy, điều này không có nghĩa rằng phải quá gò bó khi sử dụng, kết hợp màu sắc. Mà chỉ đơn giản là kết hợp thận trọng những gam màu trung tính với những màu sắc táo bạo để đem lại sự ấn tượng. Để việc vận dụng các gam màu hài hòa, bạn nên nắm được ý nghĩa của từng màu sắc để có bố cục hợp lý nhé.

Màu trắng là màu thường dùng nhất trong phong cách hiện đại. Màu trắng đại diện cho sự tinh khiết, đơn giản và sạch sẽ. Màu trắng còn được sử dụng trong màu sơn và các đồ dùng nội thất của phong cách hiện đại. Đặc biệt với những không gian nhỏ hẹp, màu trắng làm chủ đạo sẽ tôn lên vẻ đẹp của không gian, giúp căn nhà của bạn trở nên thông thoáng và mở rộng hơn rất nhiều đó. Tuy nhiên nó sẽ làm lộ rõ hơn những vết bẩn, do đó sẽ khó khăn so với các màu sắc khác trong việc giữ sạch.


Chất liệu trong các thiết kế hiện đại

Một phong cách có thể sử dụng nhiều chất liệu khác nhau để tạo nên đồ dùng nội thất. Tuy nhiên, mỗi phong cách lại có đặc điểm riêng trong việc lựa chọn và sử dụng chất liệu, phong cách hiện đại cũng vậy. Những chất liệu như gỗ, kính, thủy tinh, kim loại và đá được sử dụng nhiều nhất.

Sự hiện đại hiện diện trong từng không gian của thiết kế

Không gian phòng khách của một ngôi nhà chung cư hiện đại bao giờ cũng mang đến cho người sống cảm giác đơn giản và tiện nghi, Điều này biểu hiện rõ rệt ở các vật dụng, thiết bị điện tử, điện lạnh như: dàn âm li, loa, ti vi, quạt điều hòa,…Bên cạnh đó, các bức tranh treo tường hay đèn LED âm trần cũng là những thiết bị tuyệt vời mang đậm phong cách đó. Một điểm nhấn đáng chú ý trong không gian phòng khách đó là bộ sô pha thường làm bằng chất liệu vải hoặc cói khá mạnh mẽ, chi tiết thành ghế có thể tối giản hoặc thậm chí không xuất hiện.

Tùy theo diện tích không gian chung cư mà số lượng phòng ngủ có thể dao động từ 1 đến 4 phòng. Tuy nhiên, thiết kế nội thất chung cư hiện đại với phòng ngủ bao giờ cũng đảm bảo các yếu tố thoải mái và mang đậm phong cách của từng người sở hữu căn phòng này. Một phòng ngủ theo phong cách hiện đại cũng có thể bao gồm một nhà vệ sinh nhỏ để người ở có thể thuận tiện đi lại. Thậm chí trong căn phòng này, các thiết bị cá nhân như bàn trang điểm, gương soi hay tranh treo tường cũng thể hiện yếu tố hiện đại khá rõ nét ở chất liệu mới và màu sắc tươi sáng.


Lựa chọn đồ dùng nội thất cho chung cư hiện đại

Một yếu tố tiếp theo bạn cần lưu ý đó là việc lựa chọn đồ dùng nội thất cho những thiết kế chung cư hiện đại. Vậy kiểu đồ dùng nào phù hợp với phong cách này.

Hiện đại hướng đến sự giản đơn, không cầu kỳ như phong cách cổ điển hay tân cổ điển. Nếu bạn thấy một bộ ghế sofa với phong cách cổ điển có đường nét uốn lượn, hoa văn trên từng chi tiết thì phong cách hiện đại lại ngược lại. Đó là sự ưu tiên các đường thẳng, không bị uốn cong hay khắc họa các họa tiết. Đó là điểm dễ nhận biết của phong cách này.

Bạn sẽ bắt gặp những thiết kế ghế sofa tích hợp trong giường ngủ, bàn trà tích hợp trong bàn làm việc. Đó là những đồ dùng nội thất đa năng với nhiều công dụng khác nhau, hay còn gọi là đồ dùng nội thất thông minh. Những đồ dùng nội thất này vừa đảm bảo sự tiện nghi trong sinh hoạt, vừa mang lại không gian thông thoáng cho ngôi nhà của bạn.