Đặt banner 324 x 100

Nc247info tổng hợp: U17 Việt Nam chiếm ngôi đầu của Thái Lan ở vòng loại giải châu Á


Tối 5/10, U17 Việt Nam thắng Đài Loan (Trung Quốc) 4-0 ở trận ra quân bảng F vòng loại giải châu Á 2023 trên sân Phú Thọ.

Xem thêm: https://nhacaiuytin247.net/bong99
 

Lối chơi của U17 Việt Nam vẫn còn nhiều điểm phải cải thiện, nhưng thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn hoàn thành nhiệm vụ giành chiến thắng đậm trước đối thủ không được đánh giá cao.

Tỷ số 4-0 trước Đài Loan (Trung Quốc) giúp U17 Việt Nam vượt mặt Thái Lan để giữ ngôi đầu bảng nhờ hơn hiệu số. Ở lượt tiếp theo, Công Phương cùng đồng đội sẽ chạm trán Nepal, trước khi có trận quyết định ngôi đầu với Thái Lan.



U17 Việt Nam ra quân thắng lợi ở vòng loại giải châu Á. Ảnh: Ngọc Lê.
  •  
  •  

U17 Viet Nam anh 1
U17 Viet Nam anh 1

U17 Việt Nam ra quân thắng lợi ở vòng loại giải châu Á. Ảnh: Ngọc Lê.

Ở trận này, U17 Việt Nam sử dụng đội hình "siêu tấn công". HLV Nguyễn Quốc Tuấn chỉ tung vào sân 3 trung vệ (Văn Thành, Hữu Trọng, Trung Nguyên), những cái tên còn lại đều là những cầu thủ có xu hướng tấn công.

Đoàn quân áo đỏ chọn phương án tấn công biên trong hiệp một. Lê Phát, cầu thủ 15 tuổi của PVF chơi khá chững chạc bên cánh trái. Văn Nam, Long vũ cũng tích cực di chuyển. Tuy nhiên, chừng đó là không đủ để giúp tuyển Việt Nam tạo ra nhiều cơ hội.

Bàn thắng duy nhất của U17 Việt Nam xuất phát từ một pha tấn công ở biên phải, nhưng công lớn lại thuộc về hậu vệ Đài Loan (Trung Quốc) với một pha phá bóng cẩu thả. Hoàng Sơn nhận bóng ở vị trí trống trải, trước khi sút quyết đoán tung nóc lưới đối thủ.

Sau khi có bàn mở tỷ số, U17 Việt Nam giảm đáng kể nhịp độ chơi bóng. Lúc này, đội khách mới có cơ hội vùng lên. Hàng thủ 3 người của chủ nhà không chịu nhiều sức ép, nhưng vẫn cho thấy sự chệch choạc, từ đó mở ra khoảng trống để Chia-Hsing và Kai-Wei thoát xuống. Thủ thành Bảo Ngọc đã chơi tập trung để giúp U17 Việt Nam tránh khỏi bàn thua.

U17 Việt Nam thi đấu chậm rãi và bất ngờ tăng tốc trong khoảng 20 phút. Bộ đôi của lò PVF, Lê Phát và Hoàng Anh khuấy đảo ở hai biên và giúp chủ nhà thu về thêm 3 bàn trong 9 phút, từ 73 đến 82. Trong đó, Lê Phát tỏa sáng với cú đúp, bàn còn lại của Hoàng Anh.