Đặt banner 324 x 100

Phương pháp bảo quản thép xây dựng trước thi công đúng cách


 

Thép xây dựng phải luôn đảm bảo trong tình trạng tốt nhất khi đưa vào công đoạn thi công xây dựng. Tuy nhiên ngày nay, tại một số công trình vẫn thường xuất hiện tình trạng chất ngổn ngang các loại sắt thép xây dựng mà không có một biện pháp bảo quản hợp lý. Do đó, ngoài việc chọn đơn vị cung cấp thép xây dựng uy tín, chất lượng thì bạn cũng cần nắm rõ cách bảo quản chúng như thế nào là khoa học, hợp lý. Với kinh nghiệm nhiều trong lĩnh vực phân phối vật liệu xây dựng, VLXD Thanh Thủy xin gửi tới bạn đọc bài viết cách bảo quản thép xây dựng đúng cách sau.

 

thép xây dựng

Tại sao cần bảo quản thép xây dựng trước khi dùng cho thi công?

 

Cách bảo quản thép xây dựng khi để ngoài trời

Khi chọn để thép xây dựng ở ngoài trời, bạn cần chú ý đến yếu tố tự nhiên như thời tiết. Mưa, nắng, độ ẩm không khí... đều là những yếu tố gây ảnh hưởng đến bề mặt của sắt thép xây dựng, làm ảnh hưởng đến độ chắc chắn và bền đẹp của vật liệu. Do đó, bạn nên áp dụng một số cách sau đây:

 

Sử dụng tấm bạt che kín

Khi để sắt thép xây dựng ngoài trời thì vật liệu sẽ chịu rất nhiều tác động từ thời tiết và rất dễ ăn mòn. Vì vậy bạn nên dùng bạt che phủ chúng, nên dùng loại bạt lớn, chống thấm và có độ bền tốt để sử dụng.

 

Phun sơn cho bề mặt

Dùng sơn chống rỉ phun lên bề mặt thép xây dựng là biện pháp vô cùng hiệu quả, bởi chúng sẽ giúp làm giảm quá trình oxy hóa và làm thép không bị rỉ. Ngoài ra, với thép đen thì càng cần phải phun sơn chống rỉ để có thể tăng độ bền sản phẩm. Phương án này có thể sử dụng khi vật liệu xây dựng thép cho công trình ít, với số lượng sắt thép xây dựng quá nhiều, thì bạn nên tìm vị trí làm nhà kho để bảo quản chúng tốt hơn.