Đặt banner 324 x 100

Một số loại thép hình phổ biến trên thị trường hiện nay và quy cách các loại


 

Những loại thép có tiết diện hình học các chữ cái như H, I, U, V đều được gọi được gọi chung là  sản phẩm thép hình. Loại thép này được ứng dụng khá nhiều trong lĩnh vực xây dựng hay công nghiệp giúp tăng độ chịu lực, tạo độ bền cao cũng như giảm trọng lượng và chi phí của dự án. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại thép hình khác nhau nên về cấu tạo, thông số kỹ thuật và tính ứng dụng của từng loại cũng sẽ khác nhau. Vì vậy, để lựa chọn được các sản phẩm thép hình phù hợp với mục đích sử dụng, sau đây VLXD Thanh Thủy xin cung cấp cho bạn một vài thông tin cơ bản về thép hình, cũng như quy cách của từng loại thông qua bài viết dưới đây.

 

Tổng hợp các loại thép hình và quy cách của từng loại

 

1. Thép hình chữ H

 

      Thép hình chữ H là gì?

Thép hình chữ H là tên gọi của sản phẩm thép có kết cấu và tiết diện mặt cắt giống chữ H với 2 mặt bích song song bằng nhau, phần thân giữa mỏng hơn so với phần mặt bích. Thông thường sẽ được phân loại làm các dạng như dòng mặt bích rộng, hẹp và trung bình. Thép  hình chữ H có thể là loại được mạ kẽm, mạ nhúng nóng hoặc sơn để bảo vệ bề mặt.

 

      Ứng dụng thép hình H

Thép hình chữ H là một trong những vật liệu được ứng dụng trong ngành công nghiệp xây dựng hiện nay. Với lối thiết kế tiết diện các mặt lớn nên thép có khả năng chịu lực lớn cũng như độ cân bằng cao, vì vậy thép rất thích hợp cho những công trình như xây nhà tiền chế, nhà xưởng, đòn cân,… Ngoài ra thép hình chữ H còn được sử dụng trong ngành cơ khí chế tạo, ở các công trình cao tầng,….

 

      Bảng kích thước thép hình chữ H

 

CTY TNHH TM VẬN TẢI VLXD THANH THỦY

Bảng kích thước thép hình chữ H

 

2. Thép hình chữ I

 

      Thép hình chữ I là gì?

Thép hình chữ I là sản phẩm thép được thiết kế dựa trên hình dáng của chữ I với hai phần cạnh ngang tương đối hẹp và phần bụng nối chiếm tỉ trọng lớn. Kết cấu của thép hình chữ I cũng giống như một số sản phẩm thép hình khác đều được sử dụng trong xây dựng nhà ở, kết cấu nhịp cầu,... Tuy nhiên, những ứng dụng sẽ tùy thuộc vào khả năng chịu lực cũng như độ đàn hồi nhất định.

 

      Ứng dụng thép hình I

Thép chữ hình I với thiết kế tương tự với hình chữ H, chỉ khác ở độ dài cánh thường ngắn hơn so với độ dài bụng. Mặc dù có thiết kế khác nhau nhưng thép hình I vẫn có khả năng chịu lực và giữ cân bằng tương đương như thép H. Vì vậy, ngoài việc ứng dụng trong các công trình xây dựng thì thép hình I còn được dùng để làm đòn cân, đòn bẩy,…. hay các công trình toà nhà và các công trình đặc biệt, đòi hỏi khả năng chịu lực cũng như chịu va đập cao.

 

      Bảng kích thước thép hình chữ I

 

CTY TNHH TM VẬN TẢI VLXD THANH THỦY

Bảng kích thước thép hình chữ I