Đặt banner 324 x 100

Tiêu chuẩn và kích thước các loại bulong neo


 

Bulong neo hay bulong móng là một trong những chi tiết quan trọng giúp cố định kết cấu, đặc biệt là kết cầu thép gắn chặt vào xi măng. Nó được sử dụng nhiều trong thi công hệ thống điện, trạm biến áp, hệ thống nhà xưởng,... Nhưng bulong neo móng lại không được sản xuất đại trà như những loại bulong tiêu chuẩn khác. Do ở mỗi công trình khác nhau đòi hỏi thông số kỹ thuật cũng khác nhau. Vậy thì có những loại bulong neo móng nào, tiêu chuẩn và kích thước từng loại là bao nhiêu? Để biết rõ hơn về các loại bulong neo này, hãy cùng VLXD Thanh Thủy theo dõi bài viết sau đây nhé.

 

Một số tiêu chuẩn về bulong neo móng

Hiện nay khi gia công các loại bulong neo, nhà sản xuất sẽ tuân theo một số tiêu chuẩn nhất định như:

Tiêu chuẩn TCVN

Bulong neo được sản xuất ra phải đạt tiêu chuẩn kết cấu thép phù hợp với những yêu cầu của TCVN 1916:1995. Theo đó, cấp bền phải đạt từ 4.6 trở lên, riêng với bulong neo cường độ cao phải tuân theo quy định riêng.

 

Tiêu chuẩn DIN

Đây là tiêu chuẩn của Đức và gần giống tiêu chuẩn TCVN Việt Nam. Một số tiêu chuẩn DIN thường thấy như: Din 931, Din 933, Din 912, Din 934, Din 125,...

 

VLXD Thanh Thủy

Tìm hiểu về tiêu chuẩn và kích thước của các loại bulong neo móng thông dụng

 

Tiêu chuẩn ASTM

Đây là tiêu chuẩn của Hiệp hội Vật liệu và Thử nghiệm Hoa Kỳ, những tiêu chuẩn được áp dụng như A325, A490, A37, A193,...

 

Tiêu chuẩn JIS

Đây là hệ tiêu chuẩn của Nhật dành riêng cho bulong móng: JIS B1186, S10T, F10T,...

 

Quy cách kích thước các loại bulong móng thông dụng

Bulong móng có cấu tạo bao gồm phần thân bulong được tiện ren một đoạn đi kèm với đai ốc và long tròn, một số dự án có thể dùng long vuông hoặc tấm bản mã riêng. Và tùy vào yêu cầu kỹ thuật của mỗi dự án mà bulong neo móng sẽ có chiều dài, đường kính, chiều dài ren, bề mặt xử lý và cường độ cấp bền khác nhau.

 

Bulong neo móng kiểu J

Bulong neo kiểu J là loại một đầu được bẻ cong tạo hình chữ J và một đầu ren. Bulong này cũng giống các loại bulong neo khác là làm bằng thép không gỉ hoặc bằng inox với đường kính từ M12 ~ M64. Và tùy vào kích thước đầu ren sẽ có chiều dài từ 25 – 100mm, đầu bẻ cong từ 45 – 120mm. Là loại được dùng nhiều trong việc tạo liên kết trong đỗ dầm bê tông.

Cấp bền bulong neo móng kiểu J: 4.8, 5.6, 6.6, 8.8, SUS201, SUS304.

 

Bulong móng kiểu J

Bulong móng kiểu J

 

 


 

Thông tin liên hệ


: Baogiathephinh08
:
:
:
: