Đặt banner 324 x 100

Nên cho trẻ uống uống thuốc gì khi bị viêm dạ dày không?


Bệnh viêm dạ dày ở trẻ khiến quá trình tiêu hóa bị ảnh hưởng, đồng thời còn khiến trẻ bị khó chịu, mệt mỏi dẫn đến quấy khóc. Hãy cùng tìm hiểu xem trẻ bị viêm dạ dày uống thuốc gì trong bài viết sau.

ĐỂ CẢI THIỆN VIÊM DẠ DÀY TRẺ UỐNG THUỐC GÌ HIỆU QUẢ NHẤT?
Thuốc Yumangel chữa đau dạ dày cho trẻ em hiệu quả an toàn
Sản phẩm này đến từ Hang Quốc, dành cho đối tượng trẻ em trên 6 tuổi và có chứa các thành phần chính gồm Dimethylpolysiloxane, chlorhexidine acetate, MCC, CMC…
Giá bán: 90.000 – 112.000đ/ hộp.
Thuốc điều tiết axit dạ dày cho trẻ em Gastropulgite dạng bột
Đây là sản phẩm thuốc trị đau viêm dạ dày cho trẻ từ 3 tuổi trở lên được nhiều mẹ tin dùng. Sản phẩm có thành phần chính là Attapulgite de Mormoiron, Magnesium carbonate, gel Aluminium hydroxyde…
Giá bán: 120.000đ/ hộp x 30 gói.
Thuốc dạ dày chữ P (Phosphalugel 20g) cho bé viêm dạ dày
Đây là một loại thuốc chữa viêm dạ dày ở trẻ nhỏ và người lớn rất hiệu quả. Sản phẩm gồm tá dược Canxi sulphate hydrate; Aluminum phosphate, Pectin; Agar 800;… với công dụng:
  • Làm giảm mật độ axit trong dạ dày bé
  • Giảm nóng rát thượng vị tối ưu
  • Hỗ trợ điều trị các bệnh lý về dạ dày, rối loạn tiêu hóa ở trẻ em
Giá bán: 105.000 VND

Ngoài uống thuốc điều trị trẻ viêm dạ dày thì ba mẹ cần chú ý đến thực đơn ăn uống hằng ngày của trẻ, ưu tiên ăn những loại thực phẩm dễ tiêu hóa, chế biến thanh đạm, bổ sung nhiều rau xanh, trái cây, ngũ cốc, uống nhiều nước… Đồng thời cho trẻ ăn uống đúng giờ, đúng bữa, giữ vệ sinh sạch sẽ, cho trẻ ăn chín uống sôi… đặc biệt là nên bổ sung men probiotic cho trẻ sơ sinh để hỗ trợ tăng cường tiêu hóa và hỗ trợ tăng sức đề kháng cho con.
TÌM HIỂU LÝ DO KHIẾN TRẺ VIÊM DẠ DÀY
  • Ngộ độc thực phẩm. Không may nuốt xà phòng, thuốc tẩy,…
  • Nhiễm trùng do vi khuẩn rất phổ biến, chúng có thể chỉ gây đau nhẹ nhưng cũng có thể gây viêm loét dạ dày ruột khiến cho bé nhà bạn đau đớn và lâu khỏi hơn. Nhiễm virus thường tự biến mất nhanh chóng, nhưng nhiễm vi khuẩn thì có nguy cơ lây lan cao hơn, và cần điều trị bằng kháng sinh. Vi rút và vi khuẩn gây đau dạ dày ở trẻ em có rất nhiều loại.
  • Thực phẩm bị ôi thiu, nhiễm khuẩn. Ăn quá nhiều một lúc. Dị ứng thực phẩm.
>> Xem thêm: Loạn khuẩn đường ruột ở trẻ