Đặt banner 324 x 100

Những món ăn lạ nhất nên thử ở Việt Nam


Ẩm thực Việt Nam cung cấp các món ăn đường phố ngon miệng, nhưng đối với những người lần đầu tiên ghé thăm, một số món ăn có vẻ quá khó đối với khẩu vị của họ.

Có lẽ một số món ăn truyền thống của Việt Nam sẽ kích thích sự mạo hiểm nhất: ví dụ như các món tiết canh, nội tạng hay trứng vịt lộn nổi tiếng đều phổ biến trong thói quen ăn uống của người Việt và thường xuyên được tìm thấy trên các chợ ẩm thực đường phố.

Tìm món ăn đường phố ngon nhất của Việt Nam với hướng dẫn mới của Lonely Planet

Dưới đây là một số món ăn không phổ biến mà bạn sẽ thấy được phục vụ ở Việt Nam.

Trung vit lon
shutterstockRF_1021186969.jpg
Một người bán đồ ăn Việt Nam trên một con phố ở Hội An. 
Một trong những mục dễ dàng hơn đối với món ăn 'lạ' ở Việt Nam. Trứng vịt được thụ tinh là trứng mà phôi chim đã được hình thành một phần, mặc dù không phải lúc nào cũng có thể nhìn thấy nó như một con chim thực tế (tùy thuộc vào giai đoạn phát triển). Nó được đánh giá là một nguồn giàu protein và trẻ em Việt Nam được phục vụ chúng vào bữa sáng. Chúng có thể được thưởng thức với lá húng quế và nước chấm muối ớt chanh.

Nếu bạn quá sợ hãi với quả trứng vịt lớn, một biến thể khác là Trung Cắt Lớn: trứng cút đã thụ tinh, loại trứng này nhỏ hơn nên dễ ăn hơn. Một cách phục vụ rất phổ biến là hâm nóng sốt me và sả (Trung Cắt Lớn Xao Me) - một món ăn thường được phục vụ vào buổi chiều.

Ga Tan Den
ga tan den.JPG
Ga Tan Den, một món gà đen nấu súp thảo dược 
Món canh này rất phổ biến trong khẩu phần ăn của người Việt Nam và được đánh giá cao về dược tính. Nước dùng được nấu từ các loại dược liệu Trung Quốc và trái cây khô (bao gồm ngải cứu, chà là khô và quả goji) và một loại rễ thân rễ rất đắng, không nên ăn, nhưng làm tăng thêm vị chua cho món súp. Món súp có thể được chế biến với gà thịt nhạt thông thường nhưng gà đen, từ một giống gà đặc biệt của Việt Nam, là phiên bản độc đáo nhất của món súp lành mạnh này. Nó rất được khuyến khích cho phụ nữ nói riêng.

Chan Ga
Chicken feet in a dish of lemongrass with a bowl of chilli sauce next to it
Chân gà kho sả chấm với bát nước mắm ớt bên cạnh.
Chân gà (chân gà) sả ớt 
Chân gà rất phổ biến ở Việt Nam và có thể được tìm thấy ở khắp mọi nơi. Tuy không đắt nhưng chúng vẫn có thể được coi là một món cao lương mỹ vị. Chân gà có thể được chiên với ớt và nước sốt mật ong, hoặc luộc và ăn với gừng và sả theo một gia vị truyền thống. Đó là một món ăn thường được đặt ăn kèm với một nồi lẩu. Chính vì vậy, gà có bàn chân khổng lồ là một giống gà đặc biệt ở một số làng quê Việt Nam.

Một đĩa ốc biển đen
A plate of black sea snails
Ốc biển rất phổ biến, đặc biệt ở miền Bắc Việt Nam 
Ốc chủ yếu được bán vào buổi tối (các món ăn Việt Nam được phục vụ theo lịch trình suốt cả ngày và các món ăn được phục vụ vào ban đêm chỉ có thể được tìm thấy sau đó) và có một quy trình rõ ràng về cách bạn gọi chúng: trước tiên hãy chọn loại ốc bạn muốn , sau đó là cách bạn muốn nấu và cuối cùng là nước sốt hoặc gia vị của bạn. Nguyên liệu phổ biến bao gồm sả và gừng, nước sốt me và hành lá.

Bạch tuộc sống với 'mam tom'
red octopus dish.jpg
Đây là món ăn mà bạn có thể không thấy ở khắp mọi nơi: bạch tuộc sống có thể tìm thấy ở những gánh hàng rong rong ruổi trên đường phố Hà Nội vào buổi sáng. Mặc dù không quá ngon nhưng người Việt Nam ăn nó vì cái kết cấu của nó, và tất cả hương vị của nó đến từ các loại rau thơm (bạc hà và tía tô) và hơn hết là nước mắm tôm lên men. Món thứ hai, được gọi là 'mam tom', bản thân nó là một loại thực phẩm đáng ngạc nhiên: nó đậm đà, mặn và hăng đến nỗi người Việt Nam nói rằng nếu bạn có thể ăn nó, nó sẽ khiến bạn là người Việt Nam.

Thông tin liên hệ


: PHANHUYTIEN
:
:
:
: