Đặt banner 324 x 100

Có nên nâng mũi không phẫu thuật


Do vị trí nằm ngay trung tâm gương mặt, mũi ảnh hưởng rất nhiều đến diện mạo tổng thể và khả năng tạo thiện cảm với người đối diện. Một chiếc mũi cao, thẳng sẽ giúp bạn thêm tự tin khi giao tiếp.

 

>>>> Chia sẻ cách làm hồng vùng kín trên diễn đàn tâm sự dao kéo

 

 

Bên cạnh các phương pháp phẫu thuật nâng mũi như nâng mũi bọc sụn hay nâng mũi cấu trúc, nâng mũi bằng chỉ hiện là phương pháp rất phổ biến và được nhiều người quan tâm.

 

Tuy nhiên, phương pháp này là gì và có thật sự hiệu quả? Mời bạn cùng Hello Bacsi tìm hiểu thêm trong bài viết dưới đây nhé.

 

Nâng mũi bằng chỉ là gì?

 

Nâng mũi bằng chỉ là phương pháp thẩm mỹ mũi không cần phẫu thuật. Phương pháp này giúp nâng cao sống mũi bằng cách đưa sợi chỉ sinh học vào sâu dưới da, sau đó chỉ được đính cố định vào phần mô và cơ.

 

Sợi chỉ nâng mũi được thiết kế với nhiều gai móc (tương tự như lưỡi câu) hoặc xoắn vặn như lò xo để bám dính tốt vào lớp mô bên trong mũi (hay còn gọi là lớp SMAS) với mục đích nâng da lên và tạo độ cao cho mũi.

 

 

Hiện nay, phương pháp nâng mũi bằng chỉ collagen được khá nhiều người biết đến và ưa chuộng. Chỉ nâng mũi có thể làm từ nhiều vật liệu như PDO, PLA, PCA…và tùy vào loại chỉ sử dụng mà thời gian duy trì mũi có thể khác nhau. Sau khi được đưa vào cơ thể, các sợi chỉ này có khả năng kích thích sản sinh collagen và elastin từ sâu bên trong, giúp cải thiện phần nào dáng mũi ngay cả sau khi chỉ đã tiêu biến.

 

Tại một số cơ sở thẩm mỹ, phương pháp này thường được kết hợp với tiêm filler mũi để tăng hiệu quả.

 

Quy trình thực hiện

 

Quy trình nâng mũi bằng chỉ bao gồm các bước chính sau đây:

 

Thăm khám & tư vấn: Đầu tiên, bác sĩ sẽ kiểm tra sức khỏe toàn diện, đồng thời nghiên cứu cấu trúc mũi của bạn nhằm đánh giá vùng mũi cần điều chỉnh và mức độ điều chỉnh tương ứng.

Chuẩn bị: Bước chuẩn bị trước khi cấy chỉ mũi bao gồm thao tác tiệt trùng và gây tê vùng mũi

Nâng mũi: Bác sĩ sẽ cấy bó chỉ vào trong mũi, sau đó kéo căng chỉ để điều chỉnh dáng mũi theo yêu cầu

Kết thúc: Sau khi nâng mũi xong, bác sĩ sẽ tiến hành bôi thuốc để giảm đau, sưng, theo dõi các biến chứng và đặt lịch tái khám cho bạn.

 

>>>> Thảo luận có nên nâng mũi không phẫu thuật