Đặt banner 324 x 100

Uống cà phê thế nào thì tốt


Tác dụng của Caffeine trong cà phê nguyên chất

Một nghiên cứu năm 2014 cho thấy những đứa trẻ thường xuyên uống nước tăng lực. Cũng có thành phần chính là caffeine, có nguy cơ lo lắng cao hơn khi trưởng thành.

Lượng đường đó vượt xa mức tối đa 25g mỗi ngày mà Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ khuyến nghị cho những người dưới 18 tuổi. Và các bác sĩ đã nghiên cứu về ảnh hưởng của đường đến sức khỏe. Nếu đường làm một người trẻ tuổi có nguy cơ mắc bệnh béo phì và tiểu đường.

Bên cạnh đó, caffeine có tác dụng kích thích. Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ (AAP) khuyến nghị rằng trẻ em từ 12 đến 18 tuổi chỉ nên tiêu thụ dưới 100 mg caffeine mỗi ngày.

Caffein đối với trẻ vị thành niên

Trẻ vị thành niên cần ngủ nhiều hơn một người trưởng thành. Một số báo cáo gần đây đã phát hiện ra rằng thanh thiếu niên ngày nay đang ngủ ít hơn trước đây. Nhưng rõ ràng rằng caffeine không phải là nguyên nhân chính. Bởi phần lớn các nghiên cứu về thanh thiếu niên thiếu ngủ cho thấy. Nguyên nhân liên quan đến việc sử dụng điện thoại hay máy tính vào ban đêm để lướt web và chat. Chứ không phải do caffeine.

Những đứa trẻ vị thành niên không phải là người cần caffeine, bà Temple nói. Nhưng caffeine có nguy hiểm không? Nếu một người trẻ dùng cà phê mà vẫn ngủ ngon, có lẽ là không.

Tuy nhiên, không phải tất cả các nghiên cứu đều kết luận rằng caffeine là vô hại với trẻ em. Ryan Bachtell cho biết:  “Caffeine là một chất kích thích ảnh hưởng đến hệ thần kinh. Và các nghiên cứu của chúng tôi đã xem xét những tác động đó có thể tác động đến não bộ đang phát triển như thế nào”.