Đặt banner 324 x 100

Nên Chọn Ốp Lưng Điện Thoại Dẻo Hay Cứng ?


Có thể nhiều bạn thích để máy trần, nhưng có lẽ số lượng không nhiều, vì dù bạn có là người cẩn thận thì sức người cũng khó giữ cho chiếc máy luôn mới đẹp

Ốp lưng điện thoại thường là món phụ kiện đầu tiên bạn sẽ nghĩ đến sau khi tậu cho mình một chiếc máy mới. Có thể nói đây là phụ kiện hỗ trợ chống trầy xước, va đập cho điện thoại. Trên thị trường hiện có rất nhiều loại ốp lưng dạng cứng hoặc dẻo với nhiều đặc tính và khả năng bảo vệ khác nhau. Hãy cùng Smarter Shop tìm hiểu những đặc tính của các loại ốp anày để có được lựa chọn tốt nhất nhé!

 

Ốp lưng dẻo

Dạng ốp lưng dẻo này được sản xuất chủ yếu từ chất liệu TPU (nhựa mềm), silicone hoặc da. Đây là những loại vật liệu này cực kỳ thân thiện với môi trường vì hoàn toàn có khả năng tái chế.

Loại ốp bảo vệ này thường được làm mỏng, mỏng nhất là chất liệu da. Do đặc tính dẻo nên dòng sản phẩm này thường bao bọc toàn bộ thân máy giúp bảo vệ máy tốt hơn với những va đập. Đa phần những chiếc ốp dẻo được làm nhô ra hơn màn hình điện thoại, giúp giảm tối đa hư hại ngay cả khi rơi úp mặt xuống.

Tuy nhiên loại sản phẩm này rất dễ bị ố vàng và xỉn màu, đặc biệt là chất liệu silicone. Do đặc tính của chất liệu, loại ốp silicone sẽ rất dễ bám bụi và những tạp chất khác, cũng có thể bám da chết hoặc mồ hôi tiết ra từ tay người dùng. Ngoài ra, khói bụi trong không khí hoặc các vết nứt nhỏ từ các bề mặt bị mài mòn cũng là nguyên nhân dẫn đến chiếc ốp bị xỉn màu nhanh chóng.

Sau một thời gian sử dụng, những sản phẩm được làm từ chất liệu silicone sẽ bị cong và mất đi độ bám.

Dạng ốp lưng điện thoại dẻo rất dễ tháo lắp, nhưng đây cũng là một điểm yếu của chúng. Nếu làm rơi điện thoại với một lực nhất định đủ để làm lắc điện thoại, máy có thể bị văng ra khỏi ốp lưng.

Những chiếc ốp lưng điện thoại làm từ chất liệu nhựa TPU lại được rất nhiều người ưa chuộng vì có giá thành rẻ, chống thấm nước tốt, lâu bị ố vàng và khó bị rơi điện thoại ra ngoài hơn. Đây cũng là loại ốp lưng dẻo được đánh giá cao và được nhiều người tin dùng.

ốp lưng điện thoại

 

Ưu điểm:

  • Khả năng bao bọc toàn bộ máy nên sẽ bảo vệ máy tốt hơn
  • Cho khả năng cầm nắm tốt, chắc tay
  • Khả năng dẫn nhiệt tốt

Nhược điểm:

  • Nếu làm từ chất liệu silicone sẽ dễ bị ố vàng
  • Thường bị hao mòn, cong vẹo theo thời gian
  • Hiện tượng văng điện thoại ra ngoài ốp khi làm rơi có thể xảy ra

 

Ốp lưng cứng

Dạng ốp lưng điện thoại này thường được sản xuất từ chất liệu nhựa ABS/Polycacbonat (PC), đây là loại vật liệu được kết hợp từ nhựa thông và nhựa cứng, giúp chiếc ốp mềm và dẻo hơn so với chất liệu nhựa cứng thông thường. Những chiếc ốp dạng này cũng thường được làm bằng kim loại, kính cường lực hoặc dạng tráng gương. Do đó, những chiếc ốp dạng cứng thường sẽ có khối lượng nặng hơn khi lắp vào điện thoại.

Loại ốp lưng cứng có khả năng bảo vệ điện thoại khỏi những cú va đập cực tốt nhờ vào việc ốp được thiết kế để phân bổ lực tác động, không truyền tác động trực tiếp đến điện thoại. Dù vậy, dạng ốp này không bảo vệ 100% những va đập nếu có những tác động vật lí va trực tiếp vào điện thoại đâu nhé!

Ốp lưng cứng thường chỉ bao bọc được phần mặt lưng và 2 cạnh bên, không bao lên cạnh trên máy và màn hình. Do đó, những người thích sử dụng điện thoại một cách bóng bẩy, đây là một lựa chọn tuyệt vời.

Loại phụ kiện này thường được làm trơn ở mặt lưng, vì vậy độ bám sẽ không tốt và dễ trầy xước. Nếu cầm nắm không tốt, chiếc điện thoại sẽ trượt khỏi tay khi đang sử dụng vì lực ma sát của tay với ốp lưng không nhiều.

Ốp lưng điện thoại cứng thường có độ bền cao, đàn hồi tốt, không bị giòn hay gãy sau thời gian sử dụng.

Do đặc tính là làm từ chất liệu nhựa nên những chiếc ốp cứng thường cách nhiệt tốt, chống các tác nhân gây nóng và cái lạnh bên ngoài như thời tiết hoặc bàn tay. Nhưng nó cũng là điểm yếu nếu chúng ta sử dụng điện thoại vào những tác vụ nặng, chơi game thì nhiệt độ máy cao, rất khó tản nhiệt, gây hại đến pin và máy.

Bảo vệ điện thoại: nên sử dụng ốp lưng cứng hay ốp lưng dẻo?

 

Ưu điểm:

  • Hạn chế tối đa thiệt hại khi xảy ra va đập
  • Hạn chế nhiệt độ quá nóng hoặc lạnh từ các tác nhân bên ngoài
  • Ít bị méo mó, ố vàng theo thời gian
  • Thiết kế mỏng bóng bẩy

Nhược điểm:

  • Tản nhiệt kém
  • Độ bám kém, dễ trầy xước
  • Nặng hơn ốp lưng dẻo

 

Đối với hầu hết các điện thoại, dạng ốp lưng điện thoại cứng sẽ cung cấp độ bền tốt, giảm thiệt hại khi va đập. Còn nếu bạn là một người sử dụng kĩ tính thì điện thoại chỉ cần một chiếc ốp lưng mềm là có thể đáp ứng đủ nhu cầu bảo vệ của bạn, cũng là một lựa chọn tốt nếu bạn cảm thấy không thoải mái khi phải sử dụng một chiếc ốp lưng nặng cồng kềnh.

Đó là những chia sẻ mà Smarter Shop muốn gửi đến bạn để có thể lựa chọn một chiếc ốp lưng phù hợp với mình. Bạn có muốn góp ý gì cho bài viết này hay không nè? Hãy để lại bình luận nhé!

 

Thông tin liên hệ


: minhluu001
:
:
:
: