Đặt banner 324 x 100

Những cách bảo quản thớt tre mà bạn cần biết


Thớt tre được ưa chuộng bởi tính thẩm mỹ cao, độ bền tốt và rất an toàn cho sức khỏe. Tuy nhiên, vệ sinh thớt sai cách có thể khiến thớt tre nhanh bị hư hỏng. Thậm chí, tăng nguy cơ nhiễm khuẩn và ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe người dùng. Tham khảo ngay một số cách làm sạch và bảo quản thớt tre đơn giản mà hiệu quả trong bài viết dưới đây. 

thot-tre-tu-nhien

Thớt tre tự nhiên được ưa chuộng bởi độ bền tốt và an toàn cho sức khoẻ

1. Vệ sinh và lau khô thớt sau mỗi lần dùng

Như chúng ta đều biết, tre là loại thực vật phát triển tự nhiên ngoài môi trường nên nó khá nhạy cảm với nhiệt độ và độ ẩm. Khi tiếp xúc quá lâu với nước hoặc nhiệt có thể khiến thớt tre bị cong vênh, dẫn đến các vết nứt trên bề mặt. Chính bởi vậy mà nhiều người vẫn quan ngại rằng có nên dùng thớt tre hay không?

ve-sinh-thot-tre

Lau khô thớt sau khi vệ sinh nhằm hạn chế rạn nứt trên bề mặt thớt

Tuy nhiên, bạn cũng không cần quá lo lắng bởi vấn đề này hoàn toàn có thể khắc phục, miễn là bạn luôn tuân thủ vệ sinh thớt đúng cách. Thêm vào đó, thớt tre kháng khuẩn rất tốt nên có thể hạn chế tối đa vi khuẩn và nấm mốc, an toàn hơn khi sử dụng. 

Khi vệ sinh thớt tre, bạn nên sử dụng nước ấm và rửa sạch bằng xà phòng loãng và khăn mềm thật nhanh. Ngay sau đó, dùng một chiếc khăn mềm để lau khô toàn bộ bề mặt thớt. Nên dựng thớt theo chiều dọc và bảo quản ở những nơi thoáng mát để thớt được khô triệt để. 

2. Dùng chanh và baking soda để khử mùi thớt tre

Hỗn hợp chanh và baking soda có khả năng diệt khuẩn và loại bỏ mùi trên thớt tre hiệu quả. Đây cũng là cách vệ sinh thớt được rất nhiều bà nội trợ sử dụng bởi nguyên liệu dễ tìm và an toàn. 

ve-sinh-thot-tre

Chanh và baking soda có tác dụng diệt khuẩn và loại bỏ mùi trên thớt

Ở đây, bạn chỉ cần pha nước cốt chanh cùng bột baking soda để tạo thành một hỗn hợp hơi sệt, sau đó đổ trực tiếp lên bề mặt thớt. Tiếp theo, dùng một miếng bọt biển chà liên tục đến khi sạch thì rửa lại thớt với nước ấm rồi lau khô. Cách vệ sinh thớt này khá đơn giản và có thể áp dụng cho mọi chất liệu thớt khác. 

3. Dùng dầu thực phẩm để hạn chế thớt nứt vỡ

Để hạn chế tình trạng nứt vỡ, định kỳ hàng tháng bạn nên sử dụng dầu thực phẩm để chà lên bề mặt thớt tre. Lưu ý nên đun ấm dầu, sử dụng khăn mềm chà nhẹ nhàng khắp mặt thớt theo chuyển động tròn. Dầu có tác dụng cung cấp độ ẩm và tạo nên một lớp rào chắn giúp bảo vệ thớt tốt hơn. 

bao-quan-thot-tre

Lau dầu định kỳ cho thớt nhằm hạn chế tình trạng nứt vỡ trên bề mặt thớt

4. Bảo quản thớt tre định kỳ mỗi tháng

Để duy trì tuổi thọ thớt tre, ngoài vệ sinh thớt bạn cũng cần chú ý bảo dưỡng thớt định kỳ mỗi tháng. Cần nhớ rằng, tre phải được bổ sung độ ẩm thường xuyên để tránh hiện tượng nứt và cong vênh. Do đó, bên cạnh việc thoa dầu hàng tháng, bạn cần tránh sử dụng các hóa chất có độ tẩy mạnh hoặc cồn để vệ sinh thớt. 

ve-sinh-thot-tre

Hạn chế sử dụng chất tẩy rửa mạnh trong quá trình vệ sinh thớt

Việc vệ sinh thớt không chỉ tác động đến độ bền sản phẩm mà nó còn ảnh hưởng tới sức khỏe của chính bạn và gia đình. Hy vọng những thông tin Chef Studio đã chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn sử dụng thớt tre an toàn và hiệu quả hơn. Chef Studio hiện đang cung cấp đa dạng các loại thớt tre 3 lớp cao cấp với giá tốt nhất thị trường. Liên hệ ngay chúng tôi để được tư vấn và đặt hàng ngay hôm nay! 

Thông tin liên hệ


: chefstudio01
:
:
:
: