Đặt banner 324 x 100

Cách làm khô gà lá chanh bằng nồi chiên không dầu để nhâm nhi ngày Tết


Nếu bạn là tín đồ của các món ăn vặt, vậy thì chắc chắn rằng bạn không thể bỏ qua món khô gà lá chanh có phải không? Hôm nay, hãy cùng Điện máy XANH vào bếp để chúng tôi mách bảo bạn cách làm khô gà lá chanh cực kỳ đơn giản từ nồi chiên không dầu để có thể nhâm nhi những ngày Tết nhé!
 

Nguyên liệu làm Khô gà lá chanh​

Thịt gà 500 gr
Tỏi 100 gr
Hành tím 100 gr
Sả 5 nhánh
Gừng 1 củ (100gr)
Sừng _
Hành tây 1 củ
Lá chanh 100 gr
Bột Hàn Quốc 2 muỗng canh
Bột ngũ vị hương 1 muỗng cà phê
Bột cà ri 1 muỗng cà phê
Dầu ăn 3 muỗng canh
Dầu hào 2 muỗng canh
Little 1 color
Nước mắm 4 muỗng canh
Salt / tiêu chuẩn 1 at

Cách chế biến Khô gà lá chanh​

  • 1

    Nguyên liệu chế độ​

    Để khử bớt mùi hôi thịt gà, trước khi ngâm nước thịt gà cùng với nước muối pha loãng trong vòng 5 - 10 phút. Sau đó, vớt thịt gà ra, rửa lại và để ráo.
    Tiếp đến, sử dụng 2/3 lượng cắt, cắt nhỏ tùy ý, 1 củ hành tây và 3/4 lượng lá chanh lót bên dưới đáy nồi rồi cho thịt gà lên trên. Đậy nắp rồi lên bếp đun với 500ml nước ở lửa nhỏ đến khi gà chín, chuyển màu trắng thì tắt bếp và nấu chín.
    Gà sau khi nấu chín thì để nguội bớt rồi xé sợi nhỏ vừa ăn. Phần hành tím (100gr), 1/3 lượng và còn lại thì gọt vỏ nhỏ. Tương tự, phần nhỏ băm nhỏ lại cùng với ớt chuông.
    Bước 1 Sơ chế nguyên liệu Khô gà lá chanh
    •  
    •  
    •  
    •  

    Bước 1 Sơ chế nguyên liệu Khô gà lá chanh
  • 2

    Làm gà sốt​

    Bắc chảo lên bếp, cho vào chảo 3 muỗng canh dầu ăn và bật lửa lớn. Dầu nóng thì cho toàn bộ phần hành, đầu tiên, bốc khói, ném hạt nhỏ vào.
    Chờ khi chuyển màu vàng nguyên liệu, hãy lọc bỏ phần bã. Tiếp theo, thêm vào chảo biến vị gồm: 2 muỗng canh bột hạt Hàn Quốc, 1 muỗng cà phê bột ngũ vị hương, 1 muỗng cà phê bột cà ri, 4 muỗng canh mắm, 2 muỗng canh dầu hào , 1 ít Điều hòa màu và 100ml nước hồi phục.
    Hạ nhỏ lửa đến khi kết thúc sôi thì mở lại cho vừa miệng.
    Bước 2 Làm cơm cuộn thịt gà Khô gà lá chanh
    Bước 2 Làm cơm cuộn thịt gà Khô gà lá chanh
  • 3

    Làm khô gà lá chanh​

    Cho thịt gà xé vào trộn đều tay với lửa nhỏ khi nước nóng đều vào thịt gà thì tắt bếp. Múc thịt gà ra khay, chờ đợi nguội thì bọc kín lại và cất vào ngăn mát tủ lạnh từ 3 - 5 tiếng.
    Sau 3 - 5 tiếng, cho thịt gà vào chiên không dầu cùng với lá chanh. Sấy gà trong vòng 10 phút ở nhiệt độ từ 100 - 120 độ C.
    Sau 10 phút, nếu vẫn chưa đạt được độ khô mong muốn thì sấy tiếp trong vòng 5 - 10 phút nữa ở mức 100 - 120 độ C khi thấy thịt khô và thơm là được.
    Bước 3 Làm khô gà lá chanh Khô gà lá chanh
    Bước 3 Làm khô gà lá chanh Khô gà lá chanh
  • 4

    Thành phẩm​

    Cho gà lá chanh vào hộp kín, đậy nắp và bảo quản ở khô ráo. Khi dùng thì một chén nhỏ lượng.
    Khô gà vàng và đều là gia đình và vẫn giữ được độ mềm của thịt. Ăn cùng nhâm nhi với lon bia hay với trà sữa, trà chanh cũng rất hợp khẩu vị nhé!
    Bước 4 Thành phẩm Khô gà lá chanh

Mua hàng tại: BEEFOOD

Thông tin liên hệ


: trangxinhdep06
:
:
:
: