Đặt banner 324 x 100

8 phần mềm ERP cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam


Top các phần mềm ERP Việt Nam cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Phần mềm ERP là bộ công cụ mạnh mẽ, đã và đang được nhiều doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn để hỗ trợ quản lý hoạt động kinh doanh, đánh giá và điều hành dự án, nguồn lực nhân sự, tài nguyên của công ty. 

Cloudify tổng hợp những phần mềm ERP tốt nhất hiện nay được các doanh nghiệp Việt Nam phát triển, hoàn toàn phù hợp với các doanh nghiệp lớn và những doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Nội dung bài viết

Phần mềm ERP là gì? Xu hướng phần mềm ERP dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Phần mềm ERP được biết đến là bộ công cụ hoạch định nguồn lực doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp cải thiện quản lý quy trình kinh doanh và chiến lược nhằm nâng cao hiệu suất hoạt động cũng như quản lý thông tin trong doanh nghiệp.

Xem thêm: ERP là gì? Vai trò, lợi ích và ứng dụng của hệ thống ERP trong doanh nghiệp

Khi nhu cầu kinh doanh ngày càng trở nên đa dạng, các doanh nghiệp muốn mở rộng quy mô của mình dẫn đến số lượng công việc cũng tăng theo. Vì vậy, phần mềm ERP ngày càng được phát triển để đáp ứng được nhu cầu quản lý cho các doanh nghiệp. 

Khi phần mềm ERP mới xuất hiện tại Việt Nam, chỉ có khoảng 1,1% doanh nghiệp sử dụng bởi sự hiểu biết về hệ thống còn hạn chế và chi phí triển khai khá lớn. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, phần mềm quản lý ERP đã dần trở thành một phần không thể thiếu đối với các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp trong lĩnh vực sản xuất và kho.

Cloud ERP đang là giải pháp tối ưu nhất với các doanh nghiệp vừa và nhỏ
Cloud ERP đang là giải pháp tối ưu nhất với các doanh nghiệp vừa và nhỏ

Nhận thấy về nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp ngày càng lớn, kết hợp với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ điện toán đám mây trên toàn thế giới, các nhà cung cấp đã bắt đầu chuyển hướng và cho ra sản phẩm ERP đám mây hay còn được biết đến là Cloud ERP để dễ dàng tiếp cận đến các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Nền tảng Cloud ERP thật sự đã chạm vào được những doanh nghiệp vừa và nhỏ bởi chi phí triển khai tốt hơn nhiều lần so với ERP tại chỗ truyền thống (On-Premise ERP). Điều đó cho thấy khả năng đáp ứng nhu cầu, giải quyết những khó khăn trong việc quản lý doanh nghiệp của nền tảng Cloud ERP là rất tốt, không thua kém gì với phần mềm ERP trước đây.

Xem thêm: Cloud ERP – Phần mềm quản lý hiệu quả dành cho doanh nghiệp

Khi nào doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm ERP?

Khi doanh nghiệp còn nhỏ và trong giai đoạn bắt đầu phát triển, việc quản lý tài chính, quy trình sản xuất, nhân sự hay kho hàng còn đơn giản với quy mô nhỏ. Doanh nghiệp hoàn toàn có thể sử dụng các bảng tính như Excel hay các phần mềm riêng lẻ để quản lý dữ liệu.

Tuy nhiên, khi quy mô doanh nghiệp đã bắt đầu mở rộng, số lượng hàng hóa xuất nhập ngày càng lớn, quy mô sản xuất tăng, nhiều quy trình khác được thêm vào khiến việc quản lý sẽ gặp nhiều vấn đề trong việc liên kết dữ liệu từ các phòng ban trong công ty. Đây cũng là giai đoạn đã khiến nhiều doanh nghiệp trên toàn thế giới lo âu, tìm kiếm cách kiểm soát hoạt động bên trong doanh nghiệp được thực hiện một cách tốt hơn. Và giải pháp phần mềm ERP ra đời để giải quyết điều này.

Xem thêm: Giải pháp ERP: Đâu là lựa chọn tốt nhất dành cho doanh nghiệp?

Bản chất của phần mềm ERP chính là linh hoạt, cho phép doanh nghiệp phát triển dựa trên nhu cầu kinh doanh của mình. Khi doanh nghiệp bạn mắc phải những vấn đề dưới đây thì việc triển khai phần mềm ERP sẽ thật sự cần thiết:

  • Dữ liệu bên trong công ty lớn dần nhưng không được đồng bộ với nhau, không có thống kê tổng quan và khó kiểm soát
  • Doanh nghiệp bạn thường xuyên có những sai sót trong quá trình nhập xuất dữ liệu. 
  • Không nắm rõ hiệu quả công việc của từng nhân sự bên trong công ty, khó đánh giá khả năng cũng như điểm mạnh của từng nhân viên để sắp xếp công việc phù hợp.
  • Quản lý kho không hiệu quả bởi số lượng hàng tồn kho cực lớn, đa dạng mẫu mã, chủng loại, kích thước, ảnh hưởng đến quá trình sản xuất, kinh doanh, kế toán.
  • Các số liệu liên quan đến tài chính kế toán, doanh thu, chi phí hay lợi nhuận của một doanh nghiệp lớn sẽ khiến cho việc tổng hợp báo cáo gặp nhiều khó khăn nếu như hoàn toàn làm bằng thủ công.

8 phần mềm ERP cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tốt nhất hiện nay

Hiện nay, có rất nhiều phần mềm ERP Việt Nam được đánh giá cao và được nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ tin tưởng và chọn lựa. Hầu hết các phần mềm này đều được nghiên cứu và sản xuất theo nhu cầu doanh nghiệp Việt, phù hợp với hướng phát triển nội địa. 

Dưới đây là 8 phần mềm quản trị ERP cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, được phát triển bởi doanh nghiệp Việt, mang lại hiệu quả cao và được nhiều doanh nghiệp tin dùng trong thời gian qua.

Đọc nhiều hơn về bài viết: 8 phần mềm ERP cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam

Thông tin liên hệ


: cloudifyvietnam
:
:
:
: