Đặt banner 324 x 100

Lời khuyên giúp thầy cô tổ chức buổi học trực tuyến hiệu quả 1


1. Biết các tính năng chính của nền tảng trực tuyến bạn đang sử dụng

công cụ để dạy học trực tuyến cung cấp một loạt các tính năng như phân nhóm, chia sẻ màn hình và quản lý tài liệu nghiên cứu cũng như hỗ trợ giao tiếp. Điều quan trọng là giáo viên phải hiểu rõ những ưu điểm và hạn chế của nền tảng để lập kế hoạch bài học hiệu quả. Để đảm bảo bài học diễn ra tốt đẹp, giáo viên cần kiểm tra các tính năng trước khi vào bài.

2. Áp dụng công nghệ và phương pháp giảng dạy phù hợp

Không giống như giảng dạy và tương tác trực tiếp với học sinh trên lớp, app học trực tuyến dường như chỉ giới hạn giáo viên trong một màn hình nhỏ, khiến học sinh không tiếp cận được với nội dung học. Các buổi học trực tuyến dài, một chiều có xu hướng khiến học sinh mất tập trung sau 10-15 phút. Vì vậy, giáo viên có thể cân nhắc tổ chức hoặc chia nhỏ bài học thành những bài giảng ngắn, kèm theo nhiều hoạt động để thu hút học sinh tham gia.

3. Theo dõi quá trình học tập tích cực và tiến bộ của học sinh qua từng bài học

Để theo dõi sự tham gia và tiến bộ của học sinh theo thời gian, có thể thực hiện những việc sau:

Đánh giá việc học tập của học sinh Cung cấp các bài tập, câu đố, cuộc thăm dò và tóm tắt quá trình học tập trong lớp để theo dõi sự tiến bộ của học sinh.

Xây dựng trải nghiệm học tập cá nhân hóa Chia lớp học thành các nhóm nhỏ để khuyến khích học sinh trao đổi và thảo luận.

Khen thưởng hành vi tích cực của học sinh Tạo huy hiệu (chứng chỉ) trực tuyến và trao chúng cho học sinh như một phần thưởng mà chúng có thể lưu giữ trong hồ sơ. Nhìn thấy và trưng bày các huy hiệu có thể giúp trẻ có động lực học tập hơn.

4. Thu hút sự tham gia của cha mẹ và người chăm sóc trong việc tạo điều kiện cho trẻ em học trực tuyến

Tạo một môi trường gia đình hỗ trợ việc học tập của trẻ là vô cùng quan trọng. Đối với nhiều bậc cha mẹ, giúp con họ học trực tuyến có thể là một thách thức. Liên hệ với cha mẹ của đứa trẻ và thống nhất về cách thức mà cha mẹ có thể hỗ trợ đứa trẻ. Hãy cho cha mẹ trẻ biết những nhiệm vụ họ cần làm và những kỳ vọng của giáo viên đối với họ. Nếu một đứa trẻ không thể theo kịp bài tập về nhà, hãy khuyên cha mẹ đừng quá lo lắng, vì đó không phải là vấn đề lớn. Khuyến khích cha mẹ để trẻ xây dựng các thói quen hàng ngày và làm những công việc đơn giản như đọc hoặc viết về một ngày của trẻ.

5. Thiết kế các hoạt động học tập tương tác

Sử dụng các hoạt động như tranh luận, làm việc nhóm, dự án, nghiên cứu tình huống, đóng vai và thuyết trình để giúp học sinh có được các kỹ năng khác ngoài kiến ​​thức trên lớp và làm cho bài giảng trở nên thú vị. hơn! Nhiều phương pháp dạy online hiệu quả khác nhau có thể được sử dụng để hỗ trợ các hoạt động nhóm.

Thông tin liên hệ


: mmmmm1234
:
:
:
: