Đặt banner 324 x 100

Hạt nhựa tái sinh là gi? Công dụng của hạt nhựa tái sinh


Đồ dùng bằng nhựa là những vật dụng quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày của con người. Mỗi loại sản phẩm nhựa đều có một quy trình sản xuất và chất liệu nhựa khác nhau. Hiện nay trên thị trường chủ yếu có 3 loại keo hạt thông dụng. Đó là hạt nhựa tái sinh, hạt nhựa nguyên sinh và hạt nhựa sinh học. Vậy nhựa tái sinh là gì? Các loại hạt nhựa tái sinh phổ biến trên thị trường hiện nay? Cách sử dụng hạt nhựa tái sinh? Chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về vấn đề này trong bài viết ngắn dưới đây.

1. Hạt nhựa tái sinh là gì?

Hạt nhựa tái sinh có tên tiếng anh là Recycled Plastic Particles. Tên dùng để chỉ tất cả các loại hạt nhựa tái sinh và phổ biến trên toàn thế giới. Nguyên liệu để sản xuất loại vật liệu này là rác thải nhựa được thu gom. Đây là đặc điểm của loại hạt nhựa này. Chúng được sản xuất bằng cách tái chế chất thải nhựa nguyên sinh. Hoặc rác thải nhựa tái chế được tái chế nhiều lần.

Với nguồn nguyên liệu và chu kỳ sản xuất vòng tròn như vậy, hạt nhựa tái sinh nhìn chung có giá thành thấp hơn so với các loại hạt nhựa khác. Chính vì vậy mà hiện nay, hạt nhựa tái sinh ngày càng trở nên phổ biến trên thị trường. Ngành công nghiệp tái chế giúp tiết kiệm chi phí, năng lượng, tài nguyên thiên nhiên và bảo vệ môi trường.

Xem thêm:
https://batnhuahanviet.com.vn/bat-tai-sinh/
https://batnhuahanviet.com.vn/tai-sao-nen-trai-nilon-khi-do-be-tong/

2. Công dụng của hạt nhựa tái sinh là gì?

Hạt nhựa tái sinh được dùng làm nguyên liệu sản xuất công nghiệp. Có thể kể đến một số ngành nổi bật như xây dựng, sản xuất đồ gia dụng, bao bì,…. Các sản phẩm nhựa tái chế có rất nhiều kiểu dáng và màu sắc. Một số sản phẩm như bàn ghế nhựa, khay nhựa, bao bì nhựa, ...

Rác thải nhựa sau khi thu gom được cắt nhỏ thành những mảnh nhỏ có kích thước tương tự nhau. Những mảnh nhựa này sẽ được làm sạch, sấy khô, sau đó nấu chảy thành dòng nhựa. Dòng nhựa được đưa qua máy đùn, ép thành sợi, làm nguội và cắt thành các hạt nhựa. Có một quy trình tái chế riêng cho từng loại nhựa được thu gom. Nhựa tái sinh được dùng làm nguyên liệu sản xuất ngành may mặc, sản xuất bao bì nhựa, v.v.

 

Qua bài viết trên, Bạt Nhựa Hàn Việt đã giới thiệu đến bạn cấu tạo cũng như công dụng của hạt nhựa tái sinh. Hy vọng những thông tin hữu ích trên có thể giải đáp các thắc mắc của bạn.

Thông tin liên hệ


: phamvandat
:
:
:
: