Đặt banner 324 x 100

Tại sao bạn nên sử dụng bình sơn xịt mạ kẽm?


Tại sao một số người lại thích sử dụng bình sơn xịt mạ kẽm thay vì sơn nước mạ kẽm? Đã bao giờ bạn đặt câu hỏi thắc mắc vấn đề này chưa? Nếu bạn chưa có câu trả lời thỏa mãn với câu hỏi này thì dưới đây sẽ trả lời cho bạn biết rõ hơn nhé!

Tại sao bạn nên sử dụng bình sơn xịt mạ kẽm?


Tiện lợi, dễ sử dụng và linh động

 

Thiết kế của bình sơn xịt mạ kẽm cho phép bạn sử dụng một cách vô cùng tiện lợi. Thay vì phải chuẩn bị nhiều vật dụng để sơn như cách sơn truyền thống thì với bình xịt, bạn chỉ cần thao tác duy nhất là mở nắp.

Với cách sử dụng dễ dàng này, những người không có nhiều kinh nghiệm và không quá khéo léo cũng có thể tự thực hiện.

Hơn nữa, bạn cũng có thể dễ dàng thay đổi hướng phun với các vị trí phun khác nhau, đặc biệt là ở các góc khuất khi dùng bình sơn xịt mạ kẽm. Đặc biệt, bạn còn có thể điều chỉnh lượng sơn theo bản chất của từng chất liệu bề mặt khác nhau cho phù hợp.

Tiết kiệm công sức

Không cần chuẩn bị, không cần mang vác nặng nhiều dụng cụ cồng kềnh. Đó chính là những giá trị mà bạn có thể được đảm bảo khi sử dụng bình sơn xịt mạ kẽm thay cho các cách thức sơn khác. 

Việc lược bỏ được các công đoạn rườm rà khi sơn cũng chính là cách mà bạn tiết kiệm được rất nhiều công sức khi sơn sửa dân dụng.

 


Tiết kiệm chi phí

Các loại bình sơn này có dung tích nhỏ với lượng sơn vừa đủ dùng nên rất tiết kiệm cho bạn. Tình trạng thừa sơn lãng phí có thể được kiểm soát tốt hơn mà chất lượng sơn vẫn đảm bảo.


Chất lượng đảm bảo

Thực tế cho thấy, chất lượng sơn của các sản phẩm bình xịt không hề kém cạnh so với các sản phẩm sơn chuyên dụng khác. Bạn hoàn toàn có thể có được những lớp sơn phủ bề mặt chất lượng. Khi dùng bình sơn xịt mạ kẽm, lớp sơn đạt độ mịn, láng đều và rất bóng. Tia phun của sơn ở dạng xịt như sương nên dễ bắt và bám chặt vào bề mặt, hạn chế tình trạng lổm nhổm.


Tiết kiệm thời gian

 

Với cách sơn truyền thống, bạn sẽ phải chuẩn bị khá nhiều vật dụng và công đoạn mới có thể bắt đầu. Ngay cả chỉ với một mảng sơn nhỏ không đáng kể bạn cũng sẽ mất rất nhiều thời gian. Chưa kể đến việc kết quả hoàn thiện không đảm bảo sẽ hoàn hảo. 

Thế nhưng, với bình sơn xịt mạ kẽm, tất cả các bước chuẩn bị trên đây đều có thể lược bỏ hoàn toàn. Với những vật dụng sơn có diện tích lớn hoặc số lượng vật dụng sơn nhiều, sản phẩm này chính là phương án tiết kiệm thời gian tối đa cho bạn.

 

Cách sử dụng bình sơn xịt mạ kẽm hiệu quả và tiết kiệm nhất

Bước 1: Làm sạch bề mặt

Tuy đơn giản nhưng công đoạn này lại cực kì quan trọng nếu bạn muốn đảm bảo bề mặt sơn được phủ đều mịn và không có gợn li ti gây khó chịu. Nên sử dụng giấy nhám để làm sạch bề mặt sơn cũ, tạo hiệu ứng giúp sơn mới lên đúng màu hơn. Sau khi làm sạch, nếu bề mặt còn ướt thì nên phơi khô trước khi sơn để giúp sơn bám đều.

Bước 2: Sơn lót

Là công đoạn quan trọng trong việc bảo vệ lớp sơn phủ bên ngoài được bền hơn và tiết kiệm sơn xịt hơn.Sơn lót giúp nâng cao độ kết dính với bề mặt sơn phủ và hạn chế khả năng thấm, giúp bề mặt luôn sáng đẹp, bền màu. 

Hoàn tất lớp sơn lót, bạn nên dành thời gian để lớp sơn mau khô hơn và bắt đầu thực hiện lớp sơn xịt lên trên bề mặt đã sơn lót trước đó. Khi xịt chú ý đều tay và nên xịt từ trái qua phải, xịt 2 lớp để đảm bảo màu sơn được rõ nét nhất. Khoảng thời gian giữa  lớp sẽ cách nhau khoảng 10 phút. 

Bước 4: Tiến hành phủ bóng 

Tiến hành phủ bóng nếu cần thiết để tăng độ thẩm mỹ cho sản phẩm và vật dụng.