Đặt banner 324 x 100

Điện Thoại Sử Dụng Sạc Nhanh Có Hại Pin Không?


Điện thoại dần trở thành người bạn không thể thiếu của mỗi chúng ta. Vì lẽ đó mà nhu cầu sử dụng cũng tăng cao, đòi hỏi pin của chiếc điện thoại phải được nâng cấp để đáp ứng được thời lượng sử dụng hằng ngày của mọi người. Từ đó các công nghệ sạc nhanh được nghiên cứu và ra đời.

Bên cạnh đó người dùng thường băn khoăn khả năng sạc nhanh sẽ tác động như thế nào đến pin điện thoại? Và liệu tính năng này có hại pin không? Nếu bạn có chung thắc mắc trên thì hãy cùng Smarter Shop tìm hiểu ngay dưới bài viết này nhé!

 

Vậy sạc nhanh là gì?

Sạc nhanh là một tính năng giúp cho điện thoại sạc pin nhanh hơn trong một thời gian ngắn. Ví dụ như trên dòng Samsung, bạn dễ dàng sạc được 60-70% dung lượng pin chỉ từ 20-30 phút.

sạc nhanh

Công nghệ sạc nhanh là quá trình sử dụng nguồn điện cao để giúp dung lượng pin được đẩy vào nhanh hơn hẳn trong một khoảng thời gian ngắn, sau khi sạc gần đầy thì dòng điện sẽ được hạ dần xuống mức bình thường nhờ khả năng của con chip được cài sẵn trong củ sạc và cả trên điện thoại.

Cách sạc nhanh hoạt động 

Việc thời gian sạc một viên pin trên điện thoại nhanh hay chậm đều phụ thuộc vào nguồn ra trên củ sạc của bạn. Chiếc củ sạc thực chất như một cái máy biến áp vậy cho nên nó cực kỳ quan trọng, nên mua những sản phẩm chính hãng để an toàn nhé.

Một chiếc củ sạc thông thường sẽ có công suất sạc khoảng từ 5W đến 10W. Trong khi đó một củ sạc nhanh có thể tăng công suất lên đến 8 lần so với sạc thường.

Sạc nhanh trên điện thoại có gây hại cho pin không?

Có rất nhiều người đã hiểu sai về công nghệ sạc nhanh, họ cho rằng sạc nhanh gây ảnh hưởng tới tuổi thọ pin, khiến pin nhanh hỏng. Nhưng thực chất không phải vậy, sạc nhanh không hề hại pin hay gây ảnh hưởng xấu tới pin. Trừ khi pin hay củ sạc hoặc phần mềm quản lý pin của bạn bị lỗi kỹ thuật.

sac nhanh

Các công nghệ sạc nhanh không chỉ mang lại khác biệt về tốc độ sạc, mà còn gây ra một vấn đề đáng quan tâm khác: đó là nhiệt độ. Đối với các viên pin Lithium-Ion đang được sử dụng trên đại đa số smartphone, nhiệt độ có các tác động quan trọng. Khi sạc nhanh, dòng điện vào máy sẽ phải tăng, dẫn đến việc nóng lên ở điện thoại trong thời gian đầu. Pin có thể mất 80% công suất hoạt động nếu ở nhiệt độ 60 độ C trong một năm. Nguy hiểm hơn, nhiệt độ quá cao còn có nguy cơ làm pin bị quá nhiệt hoặc thậm chí cháy nổ. Nóng hơn tất nhiên sẽ ảnh hưởng tới tuổi thọ của pin và đây mới là nguyên nhân chính chứ không phải tốc độ sạc. Bản thân việc sạc pin cũng đã khiến tuổi thọ pin giảm đi rồi, vì loại pin nào cũng chỉ tồn tại qua số lần sạc nhất định, việc sạc nhanh hay chậm cũng không mấy ảnh hưởng.

Lưu ý khi sử dụng sạc nhanh

  • Giảm độ sáng màn hình ở mức đủ dùng
  • Tắt wifi và bluetooth khi không sử dụng
  • Đóng các ứng dụng khi không sử dụng, bởi ứng dụng chạy nền ngốn pin rất nhanh
  • Dùng bộ sạc đi kèm với máy, hạn chế tối đa sử dụng sạc không đảm bảo
  • Nên sạc ngay sau khi máy báo pin yếu
  • Không vừa sạc vừa sử dụng bởi rất nguy hiểm
  • Không để điện thoại trong tình trạng hết pin kéo dài
  • Không sạc quá thừa hay ở những nơi nguồn điện chập chờn
  • Không nên sạc điện thoại qua đêm hay khi đã đầy 100%.

Trên đây là chia sẻ của Smarter Shop về vấn đề “Điện thoại sử dụng sạc nhanh có hại pin không?” mong rằng bài viết hữu ích với các bạn.

Thông tin liên hệ


: minhluu001
:
:
:
: