Đặt banner 324 x 100

Các máy này làm sữa thì sao cả nhà?


Yeumuahang.com

Đôi khi có thể rất khó để biết được thứ gì đó đáng giá bao nhiêu.Mặc dù tất cả chúng ta đều quen thuộc với chi phí của các mặt hàng trong các siêu thị địa phương của mình, nhưng chúng ta không phải lúc nào cũng có thể so sánh giá trị của một thứ với thứ khác.
Yeumuahang.com mà bạn có thể biết được thứ gì đó có giá trị bao nhiêu có thể hữu ích tới đâu. Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét một chiếc máy làm sữa hạt giá bao nhiêu và xem top 7 máy làm sữa hạt tốt nhất nhé.
Máy làm sữa hạt


Nội dung [Hiện]
A. Các thông tin cơ bản của một máy làm sữa hạt
1. Máy làm sữa hạt là gì?

Máy làm sữa hạt
 là thiết bị cho phép bạn làm sữa hạt tươi ngon tại nhà. Chiếc máy này giúp quá trình làm sữa hạt dễ dàng và ít tốn thời gian hơn rất nhiều so với việc sử dụng máy xay sinh tố hoặc máy xay thực phẩm. Máy có kèm theo bát, rây lọc và nắp đậy để tất cả những gì bạn cần làm là cho nguyên liệu vào bát, hẹn giờ và đợi sữa sẵn sàng. Bạn có thể làm sữa hạnh nhân, sữa hạt điều, hoặc thậm chí nước cốt dừa bằng chiếc máy này.



2. Bộ phận và nguyên lí hoạt động của máy làm sữa hạt:
  • Các bộ phận của máy làm sữa hạt
Tùy vào từng hãng mà cấu tạo và thiết kế của mỗi máy khác nhau, nhưng về cơ bản máy làm sữa hạt cũng đều có cùng các phần linh kiện giống nhau, cụ thể như:
Cối xoay: Cối xoay của máy làm sữa hạt cũng giống như các loại máy xay khác, được làm bằng thủy tinh chịu nhiệt trong suốt hoặc nhựa ABS cao cấp kết hợp PP – cả hai chất liệu đều rất an toàn cho sức khỏe người dùng.
Trục chính và động cơ (motor): là những thứ giúp máy xay hoạt động. Mô tơ nằm bên trong thân máy xay và phía trên có gắn trục quay vào cối xay. Khi bật nguồn, động cơ hoạt động khiến máy xay quay nhanh, nghiền nát và trộn các loại hạt với nhau tạo thành hỗn hợp siêu mịn.
Thông thường, động cơ trên máy xay có thể nấu và làm sữa hạt với công suất tối đa 1000W (tùy theo loại máy xay có thể lên đến 1300W-1500W) và tốc độ quay của trục chính khoảng 30.000 – 60.000 vòng / phút.
Dao xay: đây là bộ phận chính của máy dùng để xay các loại hạt. Nó được làm bằng thép không gỉ, và được thiết kế với chất liệu rất bền. Dao xay trong máy thường có 6 – 8 lưỡi dao (tùy theo từng loại máy khác nhau). Lưỡi dao thiết kế dạng răng cưa khứa, 3 chiều riêng biệt, có thể xoay 360 độ giúp đẩy cao hiệu suất xay lên tới 30%. Điều này cho ra sản phẩm cuối cùng có độ sệt nhuyễn và mịn, không cần lọc cặn như các loại máy xay sinh tố khác.



Bộ mâm nhiệt:Điểm khác biệt lớn nhất giữa máy làm sữa hạt và máy xay sinh tố là mâm nhiệt hay còn gọi là bộ phận nấu. Bộ phận này bao gồm một dây mayso được đặt ở dưới cùng của cối xay. Lò sưởi có tác dụng làm nóng và nấu các loại sữa hạt có công suất khoảng 800W trở lên. Với công suất cao này, máy có thể nấu số lượng lớn sữa cùng một lúc, lý tưởng để sử dụng trong các môi trường thương mại, nơi cần thực hiện nhanh các mẻ lớn.
Bảng điều khiển: Bảng điều khiển nằm trên thân máy, là bộ phận quan trọng dùng để tùy biến điều khiển các chức năng và chế độ hoạt động của máy. Bảng điều khiển này có thể là loại cảm ứng, có nút nhấn hoặc màn hình hiển thị thông số tùy theo từng loại máy. Với bảng điều khiển này, bạn có thể dễ dàng và nhanh chóng thay đổi chế độ máy để làm sữa hạt theo thông số kỹ thuật mong muốn.
  • Nguyên lý hoạt động của máy làm sữa hạt
Dựa trên nguyên lý của lực ly tâm. Đầu tiên, nguyên liệu được nghiền nhỏ và sau đó được chiết xuất bằng cách nghiền để tạo ra nguyên liệu có năng suất cao. Máy chiết xuất nguyên liệu và đưa đến thiết bị phân tách. Bộ phân tách vật liệu lỏng và rắn trong vật liệu. Chất lỏng tách ra được đưa đến thùng trộn trong khi các vật liệu rắn được tách ra được đưa đến thùng xả.
Vật liệu lỏng và rắn được trộn trong thùng trộn bằng cách sử dụng cánh khuấy. Sau đó, hỗn hợp được gửi đến máy tiệt trùng, nơi nó được làm nóng lên để đảm bảo vô trùng. Sau khi khử trùng, hỗn hợp được làm nguội và sau đó được đưa vào thùng chiết rót.
Tiếp đến là cắm nguồn điện, lắp bình thủy tinh vào máy sau đó chọn chế độ làm sữa phù hợp với nhu cầu của bạn. Máy có hai chế độ nấu nhanh và chậm. Nấu nhanh mất khoảng 20 phút trong khi nấu chậm sẽ lâu hơn một chút ở 30 phút. Khi bạn đã cắm và thiết lập mọi thứ, hãy nhấn nút nguồn để khởi động máy.
Tùy thuộc vào độ cứng của hạt hoặc hàm lượng chất xơ mà bạn có thể lựa chọn chức năng phù hợp nhất cho nhu cầu của mình. Ngoài ra, để đảm bảo máy không bị hư hỏng, bạn cũng nên chọn nhiệt độ phù hợp và nguồn điện áp ổn định khi sử dụng máy. Điều này sẽ giúp máy tăng tuổi thọ sử dụng
3. Máy làm sữa hạt có chức năng gì đặc biệt so với các loại máy khác?
Về cơ bản thì máy làm sữa hạt nào cũng đều có một công dụng chung là làm ra những ly sữa hạt thơm ngon, nhanh chóng và tiện lợi. Vậy chính xác thì sự khác biệt giữa máy làm sữa hạt và máy xay sinh tố hay máy xay sữa đậu nành là gì?
Về cơ bản, chúng đều có cấu tạo giống nhau và hoạt động theo nguyên tắc giống nhau. Tuy nhiên, máy làm sữa hạt đa năng hơn rất nhiều so với hai loại kia. Máy có thể được sử dụng để làm nhiều loại sữa khác nhau như sữa hạnh nhân, sữa hạt điều,… Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc máy có thể làm được tất cả, thì máy làm sữa hạt chính là lựa chọn phù hợp!

Máy làm sữa hạt: là một thiết bị gần giống như máy xay sinh tố cả về cấu tạo và chức năng. Tuy nhiên, chiếc máy này được trang bị nhiều lưỡi dao sắc bén và bộ phận làm nóng đặc biệt cho phép nó xay các loại ngũ cốc và nấu sữa từ hạt, hơn thế nữa còn có thể xay đá lạnh mà máy xay sinh tố tùy loại mới có thể xay được. Ngoài ra, chiếc máy này còn có thể dùng để nấu cháo, súp, hâm nóng thức uống. Thêm vào đó, nó cũng có thể tạo ra những ly sinh tố thơm ngon.
Đặc biệt, thực phẩm sau khi xay xong có thể có thể nấu luôn mà không cần lọc bã, cho phép người dùng sử dụng được toàn bộ chất xơ của các loại hạt nhưng vẫn đảm bảo được hương vị tươi ngon của sữa hạt.
Máy xay sinh tố: là một thiết bị gia dụng được trang bị cối xay, lưỡi dao sắc bén và bộ phận xay công suất lớn, dùng để trộn, xay, xay nhuyễn các loại thực phẩm. Giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức, máy xay sinh tố dễ sử dụng hơn nhiều so với cối và chày để đâm và nghiền thực phẩm. Chỉ với một nút nhấn, thực phẩm sẽ được xay nhuyễn một cách dễ dàng và nhanh chóng. Tuy nhiên máy xay sinh tố không thể hâm nóng lại được thức uống, và xay nhiễn các thực phẩm bằng máy làm sữa hạt.
Ngoài ra, do công suất và cấu tạo lưỡi dao trên máy xay sinh tố không lớn bằng lưỡi dao làm sữa hạt cho nên khi xay xong nguyên liệu không nhuyễn và mịn, cần sơ chế nhỏ nguyên liệu trước để máy có thể hoạt động mà không bị kẹt. Bạn vẫn phải lọc bỏ phần xơ, bã thừa bằng phương pháp thủ công.
Chưa hết tùy từng loại máy sẽ có những hạn chế nhất định như là không phải máy nào cũng có thể xay đá được hoặc cần cho thêm nước để hỗ trợ việc xay.
Máy làm sữa đậu nành: được thiết kế để nấu và chế biến đậu nành thành sữa một cách hiệu quả và tự động. Máy thực hiện các công đoạn xay, lọc, nấu để cho ra thành phẩm cuối cùng thơm ngon, mịn. Tuy nhiên, một nhược điểm của máy làm sữa đậu nành là không xay được các loại thực phẩm khác như thịt, cá, hoa quả. Ngoài ra, giá của máy có thể chênh lệch rất nhiều tùy thuộc vào nơi bạn mua – chúng có thể dao động từ vài trăm đến vài triệu đồng.
4. Vậy có nên mua máy làm sữa hạt hay không?
Chúng ta cùng điểm qua một số ưu điểm và nhược điểm của máy làm sữa hạt để biết rõ thêm và đưa ra sự lựa chọn thích hợp nhé:
Ưu điểm: Nhìn chung, máy xay sữa hạt được yêu thích nhờ vào những ưu điểm nổi bật như sau
  • Tiết kiệm thời gian:Máy xay sinh tố có thể mất nhiều thời gian hơn để lọc cặn và nấu sữa, trong khi máy làm sữa hạt được tích hợp chế độ xay nhuyễn và có thể tự động nấu sữa cho bạn – giúp bạn nhanh chóng và dễ dàng hơn để có được một cốc sữa hạt nóng hổi, thơm ngon, bổ dưỡng.
  • Tiết kiệm chi phí:Máy xay sữa hạt là cách lựa chọn làm sữa hạt ngon, bổ rẻ tại nhà mà vẫn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Đây là một lựa chọn tiết kiệm chi phí hơn nhiều so với mua sữa hạt từ cửa hàng, có thể đắt và có thể không an toàn. Máy làm sữa hạt không chỉ làm sữa từ các loại hạt mà còn có thể nấu cháo, súp, xay trộn các loại nguyên liệu – giúp bạn tiết kiệm khi mua nhiều máy. Đó là một giải pháp hiệu quả về chi phí cho bất kỳ ai muốn chế biến nhiều món ăn và đồ uống.
  • Phù hợp với chế độ ăn kiêng: Nếu bạn đang ăn chay hoặc ăn chay trường thì máy xay sữa hạt là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Nó cung cấp sữa hạt bổ dưỡng có thể giúp cải thiện sức khỏe tổng thể của bạn.
  • Tiện lợi, an toàn và đa năng:Máy xay sữa hạt là một cách tuyệt vời để làm sữa bổ dưỡng mà không cần phải lọc và hâm nóng như cách bạn làm với máy xay sinh tố. Máy còn được trang bị chế độ hẹn giờ, chế độ làm sạch, chống ồn giúp người tiêu dùng tiết kiệm thời gian và hạn chế tiếng ồn làm ảnh hưởng đến người xung quanh. Bên cạnh đó, chiếc máy này còn tích hợp các chức năng nấu cháo, súp, hầm và xay sinh tố, nước ép, xay mịn các thực phẩm, mang đến sự tiện lợi cho người dùng.
Nhược điểm:
Máy làm sữa hạt là một sản phẩm cồng kềnh so với các loại máy xay thông thường vì nó được tích hợp nhiều tính năng. Kích thước và mức tiêu thụ điện năng cũng cao hơn. Và có nhiều chế độ điều khiển có thể gây khó khăn cho người sử dụng.


Xem thêm nội dung tại đây hoặc tại Yeumuahang.com để xem thêm thông tin về nhiều sản phẩm khác nhé.



...

Thông tin liên hệ


: Yeumuahang
:
:
:
: