Đặt banner 324 x 100

IEURO2020 phân tích:  Đủ chiều sâu lực lượng để tranh vô địch với Man City?




Arsenal đang dẫn đầu giải Ngoại hạng Anh nhưng liệu họ có thể duy trì phong độ hiện nay để thách thức Man City không? Vấn đề về chiều sâu đội hình một lần nữa được đặt ra và câu trả lời là “không”.

xem thêm: Nhan Dinh Bong Da Hom Nay

Arsena khởi đầu ấn tượng ở mùa giải này và dẫn đầu BXH trong thời gian dài nhưng một cựu Pháo thủ lại không nghĩ thầy trò HLV Mikel Arteta có thể đứng vững đến cuối cùng.

“Khác biệt giữa Arsenal và Man City là ở chỗ Man City có thể mất vài cầu thủ nhưng vẫn chơi hiệu quả như khi họ không mất ai và có thể xoay tua. Nếu Arsenal mất Gabriel Jesus, Zinchenko hay Thomas Partey họ trở thành một đội bóng khác”, Micah Richards so sánh về khác biệt giữa Arsenal và Man City trên Sky Sports.

Việc Arsenal không có phương án dự phòng cho Partey và ở cánh phải là nỗi lo lớn với Mikel Arteta. Vị trí cua Partey thực sự đáng lo. Anh chỉ chơi 63% số trận của Arsenal ở giải Ngoại hạng từ khi gia nhập CLB hồi tháng 10/2020.

Tỷ lệ ra sân đó cho thấy Partey không thực sự đáng tin cậy để có thể thi đấu đều đặn mỗi tuần. Lokonga đá thay khi Partey chấn thương mùa này nhưng thực tế cho thấy Arsenal kiểm soát trận đấu tốt hơn khi có Partey.

Arsenal cũng gặp vấn đề khi Xhaka vắng mặt. Elneny và Oleksandr Zinchenko đều phải vật lộn với chấn thương đầu mùa này.
Bóng đá hôm nay 21/10: MU trừng phạt Ronaldo, Arsenal thắng trận thứ 8 liên tiếp

Ở cánh phải, Bukayo Saka mùa trước phải cày ải cả 38 vòng đấu vì Arsenal không có phương án dự phòng. Mùa này nếu Saka chấn thương thì Fabio Vieira và Marquinhos là những giải pháp thay thế nếu ông Arteta muốn để Jesus đá trung phong.

Nhưng cũng như Jesus, Vieira cảm thấy thoải mái nhất khi đá ở khu trung tâm còn Marquinhos mới 19 tuổi dù khởi đầu khá hứa hẹn ở Europa League những tuần gần đây nhưng vẫn chỉ ở dạng tiềm năng.

Gabriel Jesus chơi tốt sau khi cập bến từ Man City, ghi 5 bàn và có 3 kiến tạo cho Arsenal sau 10 trận đầu tiên. Nhưng nếu Jesus vắng mặt thì Eddie Nketiah thay thế lại chơi chưa đạt yêu cầu.

Ở vị trí trung vệ, Saliba và Gabriel hợp thành cặp đôi đáng tin cậy và Ben White cũng có thể đá trung vệ trong trường hợp một trong số Saliba hoặc Gabriel cần dưỡng sức hay chấn thương.

Tuy nhiên, nếu ông Arteta quyết định để Ben White đá hậu vệ phải thì Arsenal chỉ còn một trung vệ dự phòng là Rob Holding, người có kinh nghiệm nhưng lại không đủ phẩm chất để chơi tốt ở vị trí này.

Cho vị trí thủ môn, Aaron Ramsdale chơi hay nhưng Arsenal cũng không có phương án dự phòng đáng tin cậy.

Arsenal có nhiều lựa chọn cho hai vị trí hậu vệ cánh. Cánh phải, Ben White chơi tốt. Tomiyasu cũng chơi ổn và Cedric Soares luôn sẵn sàng trám chỗ họ.
Cánh trái Zinchenko và Tierney cũng nhau gánh vác. Ngoài ra, Tomiyasu và Cedric cũng có thể chuyển sang đá ở cánh này nếu cần.

Ở tuyến giữa, Arsenal sắp tới sẽ chào đón Emile Smith Rowe và Elneny trở lại sau chấn thương.

Ngoài ra, nhiều cầu thủ Arsenal chưa chắc có tên trong danh sách dự World Cup như Saliba, Saka, White, Jesus, Gabriel và Ramsdale nên ông Mikel Arteta không lo ngại họ bị quá tải hay chấn thương ở Qatar.