Đặt banner 324 x 100

Cách chiết xuất cà phê có ảnh hưởng đến vị đắng


Yếu tố nào ảnh hưởng đến vị đắng cafe nguyên chất

Giống Cafe

Trên thế giới có nhiều giống cafe khác nhau. Robusta và Arabica là hai giống được sử dụng phổ biến nhất. Mỗi giống cafe có tính chất hóa học khác nhau nên hương vị cũng không giống nhau. Theo đó, cafe Robusta được xem là đắng hơn so với Arabica bởi vì chúng có hàm lượng acid chlorogenic và caffeine cao hơn. Bên cạnh đó, điều kiện canh tác, quá trình chăm sóc cũng ảnh hưởng đến hương vị cuối cùng cafe.

Quá trình rang

Đây được xem là một trong hai yếu tố ảnh hưởng nhất đến vị đắng của cafe. Rang cafe được chia thành nhiều cấp độ tương ứng với thời gian và nhiệt độ khác nhau. Thời gian rang càng lâu và nhiệt độ rang cao thì độ đắng càng tăng. Vì trong quá trình đó sẽ làm phân hủy càng nhiều acid chlorogenic hơn.

Cách chiết xuất cafe

Cafe phin Việt Nam được xem là phương pháp chiết xuất cafe có độ đắng cao vì sử dụng nhiệt độ nước cao và thời gian chiết xuất tương đối dài. Vì vậy, bạn sử dụng cách chiết xuất cafe nào sẽ ảnh hưởng lớn đến vị đắng nói riêng và hương vị cafe nói chung.

Cách làm giảm độ đắng của cafe nguyên chất

Nếu đã biết nguyên nhân ảnh hưởng đến độ đắng của cafe, bạn chỉ cần căn cứ theo đó mà điều chỉnh sẽ giúp thức uống có hương vị hợp khẩu vị. Bạn có thể chọn giống cafe ít đắng, chọn cấp độ cafe rang phù hợp và chọn phương pháp chiết xuất cafe.

Trong các cách làm giảm độ đắng cafe, thay đổi phương pháp chiết xuất là tiện dụng nhất. Bên cạnh giảm độ đắng, thông qua cách chiết xuất bạn có thể cân bằng hương vị giúp đồ uống thơm ngon hơn. Khi chiết xuất, bạn chú ý đến kích cỡ xay của cafe, nhiệt độ nước, thời gian chiết xuất và dụng cụ. Các dụng cụ chiết xuất cafe giảm độ đắng, ít chua và thơm hơn bạn có thể sử dụng là: Cold Brew, Syphon, V60, Chemex, Moka Pot, French Press, Aero Press…

Biến cà phê đắng thành cà phê ngon bằng cách nào?

Đắng là vị đặc biệt trong cafe nguyên chất, không chỉ là vị gây nghiện mà còn là nhân tố giúp cân bằng các mùi vị khác, tạo ra vị ngon cuốn hút cho đồ uống. Thưởng thức cafe nếu thiếu đi vị đắng thì đó không được xem là cafe. Vì vậy, nếu bạn muốn giảm độ đắng thì hãy giảm một cách phù hợp để tránh ảnh hưởng đến đồ uống nhé!


 

Thông tin liên hệ


: tienempro1205
:
:
:
: