Đặt banner 324 x 100

Hướng dẫn ốp gạch khổ lớn đúng cách


Ngày nay, xu hướng thiết kế đã thay đổi lối tư duy nhờ ngành công nghiệp sản xuất gạch. Nhiều công trình của các cá nhân, tổ chức đều có xu hướng sử dụng mua gạch ốp lát chính hãng ốp lát khổ lớn. Bởi những mẫu gạch này luôn đáp ứng những yêu cầu của người tiêu dùng cả về chất lượng cũng như tính thẩm mỹ cao.

Sự kết hợp của vật liệu gạch lát nền và gạch ốp tường luôn tạo ra sự liền mạch và thống nhất cho không gian. Bởi những mẫu gạch kích thước lớn khi ốp lên tường tạo nên sự bằng phẳng cho bề mặt và những đường ron gạch cũng xuất hiện rất ít. Tuy nhiên việc ốp lát những viên gạch khổ lớn này còn khá mới lạ đối với đội ngũ xây dựng và thi công, hôm nay Lâm Hùng sẽ hướng dẫn chi tiết về cách ốp lát gạch khổ lớn đúng cách bằng ke cân bằng.

Bước 1: Tiêu chí lựa chọn gạch chất lượng
Trước khi đi vào thi công ốp lát thì lựa chọn loại gạch kích thước lớn chất lượng, uy tín là vô cùng quan trọng. Lựa chọn loại gạch nào tùy thuộc theo nhu cầu,điều kiện của từng cá nhân tổ chức để có được một không gian nhà phù hợp. Tuy nhiên, khi chọn mua gạch, bạn nên mua chính hãng tại những đại lý, siêu thị lớn uy tín trên thị trường. Với tiêu chí này, Thiết bị vệ sinh và ốp lát Lâm Hùng hoàn toàn phù hợp là nơi cung ứng bạn có thể tham khảo.

– Muốn mua được gạch chất lượng tốt, bạn cần quan sát các chi tiết trên viên gạch một cách kỹ lưỡng, đảm bảo không bị mẻ, nứt và phải có độ cứng, chắc chắn tốt.

– Một tiêu chí quan trọng khác đó là bạn chỉ nên mua gạch có đủ nhãn mác, tem bảo hành, nguyên kiện và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Bước 2: Chuẩn bị dụng cụ và vật liệu ốp lát gạch khổ lớn
– Trong quá trình ốp lát gạch khổ lớn, cần chuẩn bị một số dụng cụ đơn giản như bay, ke ốp gạch,  dây căn, xô vữa, giẻ sạch hoặc xốp để vệ sinh bề mặt gạch, thước, dao cắt gạch,…Đây là những dụng cụ tối thiểu cần dùng, có sẵn  và có thể dễ dàng mua ở bất cứ cửa hàng vật liệu nào.



– Trong đó, keo dán gạch (hoặc vữa ốp gạch ) là vật liệu quan trọng hơn cả giúp tạo độ kết dính đặc biệt với gạch khổ lớn. Nhưng, keo dán gạch vẫn là một sự lựa chọn tối ưu nhất. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại keo dán gạch tuy nhiên chúng tôi muốn gợi ý keo dán gạch SCL Ekotex chất lượng cao cấp – sản phẩm chính hãng được phân phối tại Thiết bị vệ sinh Lâm Hùng. Sản phẩm cam kết đảm bảo với độ bám dính tốt, dễ dàng thi công, bền vững theo thời gian. Cách sử dụng keo dán gạch SCl vô cùng đơn giản, dễ thao tác, bạn chỉ cần pha nước và keo với tỉ lệ thích hợp để tạo ra sự kết dính tốt nhất.


Một số dụng cụ ốp lát gạch
Bước 3: Đảm bảo chất lượng bề mặt ốp lát gạch

Bề mặt gạch ốp lát trước khi công cần đảm bảo 4 tiêu chí sau:

+ Bề mặt phải khô hoàn toàn: cần dùng khăn hoặc giấy thấm nước bề mặt không được để đọng nước hay ẩm bề mặt.

+ Bề mặt bằng phẳng: đảm bảo mặt phẳng, không gồ ghề hay nứt vỡ, không được chênh lệch quá 3 mm.

+ Mặt bằng phải đảm bảo sạch: Dùng khăn lau sạch bụi bẩn bám trên bề mặt nền.

+ Bề mặt vững chắc và có độ cứng: Dùng tay hoặc búa gõ để kiểm tra độ cứng.


Bề mặt ốp lát đảm bảo sạch sẽ
Lưu ý: Nếu có một số lỗ hổng hay mẻ, bạn phải dùng keo gắn, lấp đầy rãnh hở đó. Sau khi lớp keo này khô hẳn mới được tiếp tục thi công.

Bước 4: Bắt đầu ốp lát gạch

– Trước hết phải trét keo lên bề mặt nền cần ốp lát, sau đó dùng bay răng cưa xoa đều keo theo phương ngang. Cầm bay nghiêng khoảng 60 độ trong quá trình kéo bay.

– Rồi trét thêm một lớp keo nữa lên mặt sau viên gạch (lưu ý dàn đều diện tích viên gạch) để các bề mặt keo hoàn toàn tiếp xúc với nhau tạo độ kết dính hoàn hảo.

– Căn theo những vị trí đã ước lượng, căn sẵn bằng thước, bạn bắt đầu đặt gạch từ mép vào lần lượt cạnh nhau. Đưa những miếng ke ốp gạch vào giữa viên gạch rồi nhẹ tay đặt gạch vào sát đó để khoảng cách đều nhau. Ke cần tạo mạch có độ rộng khoảng 1 – 2 mm.

Tương tự, bạn thao tác lặp lại từng viên như vậy cho đến hoàn thành hết vị trí cần ốp.

Lưu ý: Sau khi đặt gạch lên, bạn cần giữ gạch trong vài phút để chắc chắn gạch được ốp dính một cách chắc chắn, không bị xê dịch hay lệch đường ke.

– Theo kinh nghiệm của thietbivesinhlamhunghadong, bạn cần một thanh gỗ dài khoảng 1m đưa áp vào những viên gạch để căn thẳng chúng, đảm bảo bề mặt bằng phẳng. Lưu ý, cứ cách khoảng 20 – 30 phút thì lặp lại thao tác này một lần. Sau khi keo khô lại, gạch sẽ được định hình và khó xê dịch được nữa