Đặt banner 324 x 100

Đồng hồ áp suất chân không


Dòng đồng hồ áp suất chân không là thiết bị quen thuộc trong công nghiệp, đặc biệt trong các thiết bị nồi hơi, lò hơi… Trong bài viết dưới đây, hãy cùng tìm hiểu chi tiết về dòng đồng hồ áp suất này.

Đồng hồ đo áp suất chân không là gì?

Áp suất chân không còn được gọi là môi trường chân không, được hiển thị bằng các thông số như Torr, mBar, Pa, mmHg [abs]…Đây là các số đo áp suất của lượng vật chất tồn tại bên trong một khoảng trống nào đó.

Do đó trong một khoảng không gian có áp suất chân không càng cao thì lượng chất bên trong càng ít. Đến một mức cụ thể nào đó khi áp suất trong vùng chân không có giá trị từ 0 Torr hoặc 0 kPa [abs] thì khoảng không đó là tuyệt đối.

Đồng hồ đo áp suất chân không hay còn gọi là đồng hồ áp suất âm, đây là thiết bị đo áp suất trong hệ thống đường ống giúp giám sát, kiểm tra quá trình vận hành của hệ thống. Từ đó giúp người vận hành quản lý, có phương án vận hành hiệu quả, giảm thiểu những sự cố.

Loại đồng hồ áp suất âm này có cấu tạo khác biệt so với dòng đồng hồ thông thường. Dải đo của nó luôn bắt đầu bằng số 0, khi hệ thống vận hành thì đồng hồ áp suất di chuyển về bên trái và đồng hồ đo áp suất đạt giá trị tối đa là -1 bar phụ thuộc vào dải đo mà mình đặt.

Những thông số lắp đặt của đồng hồ áp suất âm

Đường kính của mặt đồng hồ từ: 63mm, 100mm, 150mm, 200mm.

Dải đo đồng hồ: -1…0,6bar ; -1…1,5 bar ; -1…3 bar ; -1… 5 bar; -1…9 bar; -1…15 bar, -1…24

Số phần trăm sai số của thiết bị: 1%

Chất liệu chế tạo đồng hồ đo áp suất là dạng chân ren bằng inox 304.

Đơn vị đo của đồng hồ: Bar , kg/cm2, Psi,…

Tiêu chuẩn đồng hồ: IP65, IP67, IP68.

Phân loại đồng hồ áp suất âm 

Hiện trên thị trường có nhiều dòng đồng hồ áp suất chân không khác nhau. Để giúp người dùng phân biệt rõ ràng thì sản phẩm được phân thành 2 loại chính là đồng hồ áp suất chân không dạng cơ và dạng điện tử.

Đồng hồ áp suất dạng cơ

Dòng đồng hồ này được sử dụng phổ biến bởi giá thành phải chăng, thiết kế đơn giản, dễ dàng lắp đặt và sử dụng. Sai số của đồng hồ này thường nằm trong khoảng 1%. Do đó, hiệu quả hoạt động và độ chính xác của thiết bị là rất cao.

Thiết kế đồng hồ cơ có kích cỡ mặt kính lớn, kiểu nối ren dễ dàng lắp đặt và sử dụng hơn. Cụ thể, với dòng đồng hồ áp suất mặt 100mm thì thường có chân ren G1/2 so với đồng hồ mặt 63mm có ren G1/4.

Đồng hồ áp suất chân không điện tử

Độ chính xác của dòng đồng hồ này là gần như tuyệt đối, thiết kế chắc chắn, màn hình hiển thị thông số rõ ràng chi tiết. Đó là những ưu điểm nổi bật của đồng hồ áp suất chân không điện tử.

Đồng hồ điện tử có màn hình đèn Led hiển thị các thông số áp suất. Thiết kế đồng hồ này có độ nhạy cảm nên lượng áp suất trong hệ thống được thống kê và đánh giá.

Đồng hồ áp suất chân không có ngõ ra là  4-20mA, điều này giúp bạn có thể nhận biết được tín hiệu PLC hoặc biến tần giảm sát tín hiệu áp suất trong hệ thống.

Toàn bộ các dòng đồng hồ điện tử đều có độ chính xác cao, sai số là 0.1%. Hơn nữa thiết bị này còn có khả năng chuyển đổi đơn vị đo áp suất khi vận hành. 

Đồng hồ áp suất chân không giá bao nhiêu? Mua ở đâu chính hãng?

Có nhiều dòng đồng hồ áp suất âm, giá thành sản phẩm phụ thuộc vào cấu tạo, chất liệu sản phẩm. Trong đó đồng hồ dạng cơ luôn là rẻ nhất với mức giá dao động khoảng trên dưới 1 triệu.

Đồng hồ áp suất điện tử thường có giá thành cao hơn bởi độ chính xác cao hơn các dòng đồng hồ khác. Ngoài ra giá thành sản phẩm còn phụ thuộc vào thương hiệu. Ví dụ sản phẩm của thương hiệu lớn ở Châu Âu giá bao giờ cũng cao hơn so với sản phẩm ở các thương hiệu Châu Á, Trung Quốc…

Trên thị trường hiện nay có khá nhiều dòng đồng hồ áp suất âm với kích thước, cấu tạo và chất liệu khác nhau. Và mối quan tâm của người dùng là mua hàng ở đâu chất lượng, uy tín nhất. Bởi nếu mua hàng ở cửa hàng điện nước thì có hạn chế về số lượng, chủng loại, hay bị tồn kho nhiều và hàng cũng kém chất lượng hơn. Còn nếu mua hàng tại nhà sản xuất thì chỉ được bán ra với số lượng lớn.

Chính vì thế nhằm giải quyết vấn đề đó, Tuấn Hưng Phát đã nhập khẩu trực tiếp các dòng đồng hồ áp suất âm về Việt Nam với số lượng lớn để phục vụ khách hàng. Do nhập khẩu trực tiếp đa dạng chủng loại, kích thước nên giá thành sản phẩm cũng rẻ hơn. hãy liên hệ Tuấn Hưng Phát để được tư vấn kỹ hơn về sản phẩm và giá thành nhé.

Thông tin liên hệ


: donghonuocvn
: donghonuocvn
: 0919925290
: 25 LK13 Khu đô thị Xa La, Hà Đông, Hà Nội