Đặt banner 324 x 100

Khám phá những đặc tính và ứng dụng của các loại thép tấm hiện nay ii


Thép tấm là nguyên liệu không thể thiếu trong xây dựng và công nghiệp. Sản phẩm đa dạng chủng loại để phục vụ cho nhiều mục đích khác nhau. Trong bài viết này, VLXD Thanh Thủy sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về đặc tính và ứng dụng của các loại thép tấm trong thực tiễn, cùng theo dõi nhé!

 

 

 

Tìm hiểu về thép tấm

 

Khái niệm

 

Tên gọi của thép tấm ra đời dựa trên đặc điểm cấu tạo của nó, đây là loại thép có hình dạng tấm (miếng). Quy trình gia công thép này rất phức tạp, đòi hỏi phải có trình độ và ứng dụng công nghệ cao. Nguyên liệu sản xuất thép tấm là thép tinh luyện được đổ vào khuôn hoặc cán mỏng theo hình dạng mà khách hàng yêu cầu.

 

Ưu điểm

 

- Thép có độ bền tốt, độ cứng tốt, có thể chịu được lực tác động lớn. Sản phẩm không bị cong vênh khi sử dụng hay vận chuyển.

 

- Thép có kích thước và độ dày đa dạng, thế nên nó có thể đáp ứng được yêu cầu kỹ thuật của các công trình xây dựng hay vật liệu cơ khí.

 

- Sản phẩm có tính thẩm mỹ cao, có thể chịu được điều kiện môi trường khắc nghiệt. Bạn có thể bảo quản dễ dàng mà không cần đến nhà kho phức tạp, vì thép này có độ bền cao.

 

Đặc tính - ứng dụng của các loại thép tấm

 

Như đã đề cập đến ở trên, thép tấm được phân loại dựa trên tính chất vật lý và đặc điểm cấu tạo. Tuy vào nhu cầu của mình mà khách hàng có thể lựa chọn cho phù hợp.

 

Loại cán nóng

 

Thép được sản xuất bằng quá trình cán nóng với nhiệt độ lên tới 1000 độ C. Đặc tính chung là thép có màu tối, sắc xanh đen. Tuy nhiên, nếu để bên ngoài quá lâu sẽ có hiện tượng gỉ sét.

 

Thép cán nóng được dùng để lát sàn, làm tôn lợp mái, gia công vật liệu cơ khí, làm xà gồ, đóng tàu…

 

Thép tấm

 

Hình ảnh thép cán nguội và thép cán nóng

Loại cán nguội

 

Nó có hình thức đẹp mắt và giá thành cao hơn so với thép cán nóng. Đặc tính của thép này là bề mặt sáng bóng, màu xám sáng, mép cạnh khá sắc.

 

Thép cán nguội được dùng trong sản xuất đồ gia dụng, đồ nội thất, chế tạo xe ô tô. Những công trình xây dựng cũng sử dụng loại này phổ biến.

 

Loại mạ kẽm

 

Thép tấm loại này sẽ được phủ lên trên bề mặt một lớp kẽm. Sản phẩm có độ dày hợp lý mang đến độ bền cao, khả năng sử dụng lâu dài.

 

Thép tấm mạ kẽm được dùng nhiều trong xây dựng, kiến trúc… Người ta cũng dùng nó để làm tivi, điều hòa, tủ lạnh, đồ điện tử gia dụng…

 

Loại nhám, chống trượt

 

Điểm khác biệt so với các loại thép khác là sản phẩm có gân hoặc hoa văn trên bề mặt. Nhờ đó, nó sẽ có độ nhám nhất định để chống trượt.

 

Thép được sản xuất bằng phương pháp cán nóng và sử dụng nhiều trong các công trình xây dựng, làm sàn xe tải, thép tiền chế…

 

Thép tấm

 

Hình ảnh thép nhám và thép hợp kim

Loại hợp kim, carbon

 

Khi sản xuất, thép này sẽ được thêm vào hợp kim. Sản phẩm có thể chống lại sự oxy hóa của môi trường tùy theo tỷ lệ hợp kim có trong thành phần, độ cứng - độ bền - độ đàn hồi của nó cũng vô cùng ấn tượng.

 

Thép hợp kim được sử dụng nhiều trong cơ khí chế tạo, linh kiện ô tô, thiết bị hàng hải… và chế tạo các công cụ như dao cắt hay dây xích công nghiệp…

 

Loại bản mã

 

Thép bản mã là tên gọi chung của các sản phẩm đã trải qua quá trình cắt, gia công đục lỗ từ thép tấm. Bản mã thường có dạng hình vuông, hình thang, hình chữ nhật, hình tròn… có bố trí đầy đủ các liên kết.

 

Thép tấm bản mã là sản phẩm quan trọng không thể thiếu trong xây dựng và chế tạo…Tùy vào nhu cầu sử dụng mà thép bản mã sẽ có hình dạng, độ dày và kích thước khác nhau.

 

Mua thép tấm ở đâu chất lượng?

 

Trên đây là toàn bộ thông tin chi tiết về thép tấm. Chắc hẳn bạn đã hiểu thép tấm là gì và nắm được tất cả các đặc tính, ứng dụng liên quan đến loại thép này rồi phải không? Hi vọng những thông tin này sẽ giúp quá trình lựa chọn và sử dụng thép tấm của bạn trở nên dễ dàng hơn.

 

Ngoài ra, nếu có nhu cầu đặt mua các loại thép tấm, bạn có thể liên hệ với VLXD Thanh Thủy. Đây là đơn vị chuyên cung cấp các loại thép từ thép hình, thép tấm đến thép ống, thép tấm mạ kẽm… Sản phẩm được sản xuất bằng dây chuyền công nghệ cao và đảm bảo kiểm kê nghiêm ngặt từ đầu vào đến đầu ra.

 

Thép tấm

 

Cần mua thép xây dựng hãy liên hệ Thanh Thủy nhé!

 

 

Chi tiết xin liên hệ:

CÔNG TY TNHH TM VẬN TẢI VLXD THANH THỦY

Địa chỉ: 152 Trần Đại Nghĩa, KP 4, P. Tân Tạo, Q. Bình Tân, TP.HCM

CN1: G6/12Z Trần Văn Giàu, Lê Minh Xuân, Bình Chánh, TP.HCM

CN2: B23/7, Trần Đại Nghĩa, Lê Minh Xuân, Bình Chánh, TP.HCM

Hotline: 0332 379 078 - 0933 839 456

Email: nguyenloc360578@gmail.com

Website: www.baogiathephinh.com

Thông tin liên hệ


: khanghuytech
:
:
:
: