Đặt banner 324 x 100

Có nên thiết kế đảo bếp cho phòng bếp hay không


Một chiếc đảo bếp sẽ là phương án giải quyết tối ưu cho nhiều vấn đề của không gian bếp như lưu trữ đồ, nơi chuẩn bị đồ nấu nướng làm bàn ăn và trông cũng nâng cao tầm thẩm mỹ của không gian. Có nên thiết kế đảo bếp cho phòng bếp không? Để giải đáp vấn đề này, bạn hãy theo dõi bài viết để sử dụng đảo bếp một cách sáng tạo và linh hoạt giúp không gian ấm cúng và hiện đại hơn.
Vai trò và vẻ đẹp của thiết kế đảo bếp
Đảo bếp là một phần được tách rời từ tủ bếp và thường bố trí ở giữa nhà bếp. Ngày nay đảo bếp không còn xa lạ đối với những gia đình Việt. Thiết kế nội thất đảo bếp sẽ làm cho nhà bếp diện tích nhỏ trở nên gọn gàng, ngăn nắp tiện nghi và hiện đại.

Đa số kiểu thiết kế này có độ cao khoảng 0,8m để tiện lợi nhất trong quá trình nấu ăn của bạn. Đảo bếp cần có chỗ để chân khi dùng làm bàn ăn có thể ngồi thoải mái hơn. Việc thiết kế đảo bếp có một không gian trống ở phía dưới để đựng đồ như chai lọ hoặc bát đĩa. Bàn đảo không những sử dụng trong việc nấu ăn mà còn mang đến cho bạn một không gian làm việc. Trong quá trình nấu ăn, bạn cũng còn có thể vừa để ý lũ trẻ học tập trên đảo bếp.
Đảo bếp còn được đa số các gia đình dùng như một quầy bar phục vụ cho những bữa tiệc nhỏ. Nếu thiết kế kiểu quầy bar thì chiều cao khoảng 110cm sẽ khiến một số bất lợi trong quá trình nấu ăn. Vì thế, bạn cần cân nhắc thật kỹ trước khi chọn các thiết kế đảo bếp cho nhà bếp gia đình.

Thiết kế đảo bếp trong nhà bếp như thế nào thì phù hợp

Ưu tiên thiết kế nhỏ, vuông và tiện lợi

Nếu không gian bếp của bạn có diện tích hạn hẹp, thì đảo bếp nên được lắp vật dụng nấu nướng quan trọng trong nhà bếp như bếp nấu hay bồn rửa để mặt bàn bếp trở nên thoáng rộng hơn. Hay để gian bếp tối ưu hơn nữa thì đảo bếp có thể bố trí không gian để chuẩn bị nấu nướng hay ăn uống, nhưng điều này không cần thiết nếu diện tích của căn phòng không cho phép.
Yếu tố ánh sáng vô cùng quan trọng trong không gian nấu nướng

Cân nhắc bàn đảo bếp được thiết kế một mặt gắn vào tường

Bàn đảo bếp được thiết kế độc lập và bàn đảo bếp gắn vào tường khá là giống nhau. Cả hai đều cung cấp thêm không gian lưu trữ, nấu nướng và một khu vực tiếp khách thông thường. Trong khi bàn đảo bếp thường sẽ được đặt ở giữa sàn nhà, bàn đảo bếp gắn vào tường có thể dễ dàng lắp đặt trong bếp của bạn mà không làm khó khăn di chuyển qua lại giữa căn phòng, nhờ được kết nối cùng một bức tường.
Vẻ đẹp trang nhã của nội thất phòng bếp
Kích thước
Thông thường chiếc đảo bếp sẽ được đặt cách tủ bếp một khoảng từ 90 tới 105cm. Do đó bạn nên để trống một khoảng không gian để cho người nội trợ có thể di chuyển khi nấu nướng một cách thoải mái nhất. Nếu gia chủ sở hữu một căn bếp quá chật chội thì đảo bếp thực sự không phải là sự lựa chọn đúng đắn.
Kết hợp bàn ăn dài và đảo bếp quầy bar độc đáo
Lựa chọn kiểu dáng
Bàn đảo bếp với đa kiểu dáng khác nhau có thể kể ra như; bàn đảo bếp hình vuông, bàn đảo bếp tròn, bàn đảo hình chữ nhật…. Tùy thuộc vào không gian kích thước của tủ bếp mà bạn nên chọn mẫu bàn đảo bếp cho thích hợp

Lưu ý tới chất liệu
Bạn cần dựa vào khả năng tài chính và nhu cầu của bản thân để chọn được chất liệu cho thích hợp, hiện nay chất liệu phổ biến nhất để thiết kế đảo bếp là gỗ công nghiệp và ốp đá nhân tạo, đá marble, đá granite,…Nhưng còn tùy vào phong cách nội thất và chất liệu đang sử dụng để làm tủ bếp để có các thiết kế đảo bếp thích hợp nhất. 

Bài viết trên đây đã cùng mọi người tìm hiểu vấn đề có nên làm đảo bếp không. Mong rằng với các chia sẻ trên đây sẽ giúp cho mọi người trong việc lên ý tưởng thiết kế tuyệt vời nhất cho không gian nấu nướng của gia đình.

 

Thông tin liên hệ


: kimcuongdecor
:
:
:
: