Đặt banner 324 x 100

7 kinh nghiệm bán hàng “Đắt như tôm tươi”


Đâu đơn thuần chỉ là hoạt động đẩy nhanh quá trình trao đổi vật chất giữa người bán và người mua, bán hàng còn là nghệ thuật chân chính. Ở khuôn khổ bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu 7 kinh nghiệm bán hàng "đắt như tôm tươi" nhé!

1.    Bạn có chốt deal thành nếu không có kiến thức về sản phẩm?
Bán hàng thông minh không đề cao việc chỉ nói “thao thao bất tuyệt” về sản phẩm. Mà thông qua mức độ am hiểu về sản phẩm, người bán dễ dàng chọn lọc những thông tin "đắt giá" nhất. Cơ sở dữ liệu hình thành sự khác biệt so với những sản phẩm cùng loại.
Sản phẩm của bạn có những ưu điểm và lợi thế cạnh tranh nào? Hãy chọn những điểm đặc trưng nhất trở thành “vũ khí” để bạn bán hàng thành công.
2.    Ngưng bán thứ bạn có - Hãy bán thứ khách hàng cần
Giả định tình huống bạn không có nhu cầu, trong khi người bán cam kết giá "rẻ bèo", bạn có mua hàng? Câu trả lời sẽ là có nếu bạn có nhu cầu sử dụng nhưng không cấp thiết. Và sẽ là không, nếu sản phẩm không phù hợp với nhu cầu của bạn. Đúng chứ!
Tuy nhiên khi đứng trước làn sóng lạm phát như hiện nay, chi tiêu bị cắt giảm ở mức tối thiểu, liệu người bán sẽ bán hàng thành công bao nhiêu chỉ tiêu khi chỉ khăng khăng cung ứng những gì mình có.
Xem thêm: Cách trưng bày sản phẩm ấn tượng tối ưu tối đa doanh thu

3.    Đừng so sánh lộ liễu với đối thủ - Hãy gợi mở để khách hàng có sự liên tưởng và đối sánh
Trong kinh doanh, tuyệt đối không "hạ bệ" đối thủ để tự đề cao mình. Khách hàng hiện nay rất thông minh. Họ đánh giá cao những giá trị mà tổ chức của bạn mang lại, thay vì những mánh khóe bịp bợm.

4.    Khả năng lắng nghe & Nắm bắt tâm lý người đối diện
Trên nguyên tắc, bạn không có quá nhiều thời gian để tìm hiểu mỗi một khách hàng. Bạn cần khả năng lắng nghe và nắm bắt tâm lý đối phương trong ngữ cảnh của cuộc trò chuyện.
Nắm bắt tâm lý người đối tượng là bài toán khó. Nhưng đừng lo lắng, chúng hoàn toàn có thể được học hỏi và rèn luyện thông qua những lần "chinh chiến" trước đó.
5.    Rèn luyện tư duy phản biện
Nếu như nắm bắt tâm lý khách hàng là điều kiện cần thì tư duy phản biện chính là điều kiện đủ để "chốt deal" thành công.
Lối tư duy cho phép bạn phân tích, đánh giá và dự đoán những tình huống có khả năng cao sẽ xảy ra. Lúc này, bạn hoàn toàn chủ động trong cuộc trao đổi, đề cập đến những phương án giải quyết tức thì những lăn tăn của người mua hàng một cách logic và đầy tính thuyết phục.
6.    Tồn kho sẵn sàng đáp ứng
Thật thảm hại khi chốt deal thành công nhưng chẳng thể đảm bảo thời gian cung cấp mà người mua yêu cầu! Một số ngành hàng đặc thù đòi hỏi nhà cung ứng cần trữ sẵn trong kho để tối ưu doanh thu và lợi nhuận.
Ở những chia sẻ trước, chúng tôi đã đề cập nhiều đến bài toán tồn kho trong các kho xưởng. Trong khuôn khổ bài viết này chúng tôi sẽ gợi ý đến bạn phương án tồn kho hiệu quả tiết kiệm chi phí nhưng vẫn tối ưu lợi nhuận thích đáng. Lắp đặt giá để hàng eurorack chính là một trong những gợi ý chúng tôi đem đến để tồn kho hiệu quả, tránh tình huống ứ đọng.
Tùy vào đặc điểm ngành hàng, dự đoán nhu cầu và tiến hành chọn thiết kế giá kệ phù hợp, bạn không phải tốn quá nhiều chi phí cho việc lắp đặt hay thiết kế kho bãi, hàng hóa vẫn sẽ được đảm bảo trong điều kiện an toàn cao nhất. Chưa kể, phần lớn diện tích sẽ được sử dụng hiệu quả để củng cố mật độ lưu trữ.

Thông tin liên hệ


: kcheurorack
:
:
:
: