Đặt banner 324 x 100

Chia sẻ về máy bơm định lượng dạng màng


Máy bơm định lượng không chỉ được sử dụng trong công nghệ xử lý nước thải, chúng còn được sử dụng trong nông nghiệp, công nghiệp, y dược…

Có thể nói trong các loại máy bơm định lượng thì bơm định lượng dạng màng là dòng bơm định lượng hiện đại xuất hiện lâu đời nhất nhưng lại có nhiều ứng dụng và được sử dụng với nhiều nhu cầu khác nhau của đời sống.

Công ty Vimex chuyên cung cấp các dòng bơm công nghiệp, nếu quan tâm bạn có thể tìm hiểu thêm về bơm inox ligao. Cam kết giá tốt, giao hàng tận nơi, sản phẩm chính hãng.

Bơm định lượng dạng màng có hầu hết các ưu điểm khi sử dụng và dường như không tồn tại nhược điểm khi sử dụng vì vậy các nhu cầu của các nhà máy đều lựa chọn bơm định lượng dạng màng.

So sánh với các loại bơm định lượng khác như bơm định lượng piston hay bơm định lượng thủy lực thì bơm định lượng dạng màng có nhiều lợi thế khi sử dụng.

Vậy ứng dụng của bơm định lượng dạng màng là gì? Sử dụng bơm định lượng dạng màng cho những ứng dụng nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Bơm định lượng cơ khí kiểu màng Injecta TM06138C

Máy bơm định lượng dạng màng

Dù là dòng bơm định lượng xuất hiện sau cùng trong các loại bơm định lượng phổ biến được sử dụng trên thị trường tuy nhiên bơm định lượng dạng màng vẫn mang đến cho người dùng sự hài lòng nhất định và những lợi ích lớn nhất khi sử dụng.

Nếu có nhu cầu tìm hiểu thêm về đại lý bơm ebara, mời bạn theo click vào bài viết.

Ưu điểm của bơm định lượng dạng màng:

  • Giá cả phải chăng
  • Bảo hành lâu dài
  • Có nhiều model cho người sử dụng lựa chọn
  • Có nhiều mức công suất
  • Có vật liệu bơm bền, cao cấp, có khả năng chịu ăn mòn và mài mòn cao
  • Đặc biệt bơm định lượng dạng màng có màng bơm Teflon bền bỉ, ít hư hỏng, không bị ăn mòn khi sử dụng
  • Có khả năng chạy khô không sinh nhiệt
  • Có van an toàn
  • Có khả năng bơm mồi cao
  • Máy bơm kín cho mọi hoạt động phù hợp với mọi nhu cầu của người dùng.

Tuy nhiên bơm định lượng dạng màng có áp lực và công suất bơm nhỏ hơn các dòng máy bơm thông thường.

Bơm định lượng dạng màng nhiều người gọi tắt là "Bơm màng". Gọi tắt như vậy là sai vì tuy đa số các bơm định lượng là bơm màng nhưng vẫn còn rất nhiều kiểu bơm màng khác không phải là bơm định lượng. Là loại bơm sử dụng trong các ứng dụng cần xác định chính xác lượng chất lỏng phải cung cấp, ví dụ trong ngành y tế, ngành hóa chất và trong các phòng thí nghiệm.

Bơm định lượng màng sử dụng màng bơm (thường làm bằng cao su, tuy nhiên cũng có thể làm bằng vật liệu khác, tùy theo chất cần bơm). Nguyên lý bơm màng giống như nguyên lý hoạt động của trái tim. Chiếc màng hoạt động như một vách tim di động. Khi máy chạy, mô tơ và cần đẩy sẽ dần dần đẩy dịch chiếc màng, tạo một vùng chân không có tác dụng kéo chất lỏng đi vào buồng bơm (pha hút _ vacuum stroke). Tới khi buồng bơm đã đầy chất lỏng, cần đẩy sẽ ép chiếc màng để tạo áp suất đẩy chất lỏng ra ngoài (pha đẩy _ pressure stroke). Việc định hướng dòng chảy được thực hiện nhờ 02 chiếc van 1 chiều. Một van ở đường hút vào của bơm, gọi là van hút (suction check valve), còn van kia ở đường đẩy ra của bơm, gọi là van đẩy (discharge check valve).

Ngoài ra, Vinmex cũng cung cấp thông tin về Bảng giá bơm màng seko

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ Hotline: 0989.775.196