Đặt banner 324 x 100

Tìm hiểu 5 giai đoạn thi công nhà thép tiền chế cùng vlxd thanh thủy iii


TÌM HIỂU 5 GIAI ĐOẠN THI CÔNG NHÀ THÉP TIỀN CHẾ CÙNG VLXD THANH THỦY

Nhà thép tiền chế là một trong những phương án xây dựng mang lại hiệu quả cao về mặt kinh tế và tiến độ. Thật vậy, thời gian thi công nhà thép tiền chế sẽ được rút ngắn chỉ còn 1/3 so với khi xây dựng bằng bê công cốt thép thông thường. Liệu quá trình này sẽ diễn ra như thế nào? Để tìm hiểu chi tiết về ván đề này, hãy cùng VLXD Thanh Thủy theo dõi ngay sau đây.

 

 

Tất tần tật về quá trình thi công nhà thép tiền chế

 

Trước khi tiến hành xây dựng nhà thép tiền chế, bạn cần phải chuẩn bị mặt bằng nhận vật liệu (rộng, sạch sẽ, đất đủ cứng để xe cẩu di chuyển) và các thiết bị cần thiết (xe cẩu lắp, cáp giằng, máy khoan bê tông, máy khoan thép, khóa vặn bu lông, máy bắn đinh tán…)

 

Sau đó, quá trình thi công nhà thép tiền chế sẽ diễn ra như sau:

 

Thi công bu lông móng

 

CTY TNHH TM VẬN TẢI VLXD THANH THỦY Định vị bu lông móng theo đúng cao độ và tim cốt đã triển khai. Tiến hành hàn để cố định chắc các cụm bu lông móng, đảm bảo chúng không bị xoay chuyển khi đổ bê tông móng trụ.

 

CTY TNHH TM VẬN TẢI VLXD THANH THỦY Đặt bu lông theo như trong bản vẽ lắp dựng để phù hợp với kết cấu khung nhà lắp bên trên. Cự ly giữa các bu lông trong nhóm và giữa các nhóm bu lông phải chính xác với sai số nằm trong khoảng sai số lớn nhất được cho phép (có ghi trong bản vẽ).

 

Quy trình thi công nhà thép tiền chế gồm có 5 bước cơ bản

Quy trình thi công nhà thép tiền chế gồm có 5 bước cơ bản

 

Thi công phần khung chính

 

Việc lắp đặt cột, kèo đầu tiên là quan trọng nhất bởi vì nó đóng vai trò định hình cho cả công trình. Tùy theo mặt bằng thi công, người ta có thể lắp đặt cột + kèo đầu tiên từ giữa nhà sau đó triển khai ra 2 bên đầu hồi hoặc triển khai từ đầu hồi nhà. 

 

CTY TNHH TM VẬN TẢI VLXD THANH THỦY Kiểm tra mặt bằng định vị bu lông, bố trí đường đi của xe cẩu.

 

CTY TNHH TM VẬN TẢI VLXD THANH THỦY Thi công khung kèo đầu tiên: Bắt bu lông, giằng cánh và liên kết trước khi tiến hành nâng dầm kèo. Khi cẩu vừa nâng dầm kèo lên khỏi mặt đất thì dựng lại. Kiểm tra lại lực xiết của các bu lông liên kết cũng như là độ thẳng của dầm kèo. Nâng kèo vào đúng vị trí rồi gắn bu lông liên kết. Lưu ý rằng phải neo dầm kèo vào rồi chỉnh thẳng nó trước khi xiết bu lông. 

 

CTY TNHH TM VẬN TẢI VLXD THANH THỦY Thi công hệ khung cứng đầu tiên (hãy chọn khung có hệ giằng): Thực hiện tương tự như bước vừa rồi để lắp dựng khung kèo thứ 2. Lắp toàn bộ xà gồ mái cho gian đầu tiên rồi lắp toàn bộ cáp, thanh giằng tường và giằng mái. Sau đó lắp giằng cánh của 2 kèo đầu tiên và tiến hành căn chỉnh khung cứng đầu tiên. Khi các cột của gian đầu tiên đã được dựng thẳng đứng thì xiết chặt bu lông neo, bu lông liên kết giữa cột, kèo và các bu lông liên kết các thanh giằng.

 

CTY TNHH TM VẬN TẢI VLXD THANH THỦY Lắp các khung kèo tiếp theo: Sử dụng cách thi công khung kèo đầu tiên để lắp dựng những khung kèo tiếp theo.

 

CTY TNHH TM VẬN TẢI VLXD THANH THỦY Hoàn tất phần thi công khung chính: Lắp dựng 100% xà gồ, hoàn tất việc lắp đặt dầm, thanh chống và giằng. Kiểm tra việc chỉnh thẳng khung kèo lần cuối cùng trước khi tiến hành lợp mái. 

 

Thi công tôn mái

 

CTY TNHH TM VẬN TẢI VLXD THANH THỦY Việc lắp đặt tấm tôn đầu tiên trong phần lắp đặt tôn mái phải được làm cẩn thận, nó chính là tiêu điểm cho những tấm tôn lắp đặt phía sau. Bạn phải lấy dấu cho từng tấm tôn để đảm bảo rằng sau khi lợp xong thì tất cả các điểm nối gối lên nhau của tấm tôn đều nằm trên 1 đường thẳng và vuông góc với thanh xà gồ.

 

CTY TNHH TM VẬN TẢI VLXD THANH THỦY Với những công trình có thêm phần lợp bông cách nhiệt dưới tôn mái thì điều này càng phải được triển khai và chú trọng. Hãy chắn chắn rằng mối nối của bông cách nhiệt thẳng, không co kéo, mặt dưới của bông cách nhiệt phẳng đều, không bị nhăn.

 

Bạn sẽ không cần băn khoăn về việc thi công nhà thép tiền chế vì đã có VLXD Thanh Thủy

Bạn sẽ không cần băn khoăn về việc thi công nhà thép tiền chế vì đã có VLXD Thanh Thủy

 

 

Thi công tôn tường

 

Công đoạn lắp dựng tôn tường được tiến hành như khi lắp đặt tôn mái. Tuy nhiên, việc thi công tôn tường không phức tạp bằng vì khẩu độ tôn tường không quá dài.. 

 

Hoàn thiện thi công nhà thép tiền chế

 

Khâu cuối cùng của quá trình xây dựng nhà thép tiền chế đòi hỏi sự chính xác, tỉ mỉ trong từng chi tiết. Ở giai đoạn này, bạn bắt buộc phải kiểm tra lại các bu lông đã bắt, những khe hở tại các điểm nối của tôn với tôn, khe hở tại các ô cửa thông gió để đảm bảo công trình được thi công chất lượng. Ngoài ra, khâu lắp dựng cửa ra vào cũng được tiến hành trong giai đoạn này.

 

VLXD Thanh Thủy - Địa chỉ thi công nhà thép tiền chế uy tín hàng đầu

 

Dựa vào những thông tin trên, có thể thấy rằng xây dựng nhà thép tiền chế không hề dễ dàng. Do đó, để đảm bảo chất lượng công trình, việc lựa chọn một đơn vị thi công nhà thép tiền chế chất lượng cao là vô cùng quan trọng. Và một trong những địa chỉ thi công, thiết kế nhà thép tiền chế, nhà xưởng công nghiệp… mà bạn có thể tin cậy hiện nay là VLXD Thanh Thủy. Với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, chúng tôi tự tin sẽ mang lại cho bạn một công trình hoàn hảo với sự hài lòng tuyệt đối.

 

Mỗi giai đoạn thi công đều yêu cầu sự chính xác đến độ hoàn hảo

Mỗi giai đoạn thi công đều yêu cầu sự chính xác đến độ hoàn hảo

 

Đặc biệt hơn cả, VLXD Thanh Thủy còn chú trọng vào việc trang bị cơ sở vật chất - máy móc hiện đại, đầu tư đào tạo chuyên môn cho đội ngũ kỹ sư, kỹ lưỡng trong khâu chuẩn bị vật liệu. Thấu hiểu được những trăn trở của người tiêu dùng về giá cả - chất lượng công trình nên chúng tôi luôn cố gắng tìm ra những giải pháp linh hoạt để khách hàng có thể yên tâm về chi phí xây dựng và chất lượng công trình, từ cấu trúc, tính năng cho đến thẩm mỹ.

 

Nếu có bất kỳ thắc mắc vào về công trình kết cấu thép và muốn được hỗ trợ báo giá xây dựng, hãy truy cập http://baogiathephinh.com/ hoặc gọi tới số 033.237.9078 - 0933.839.456 để được giải đáp trong thời gian sớm nhất.

 

CÔNG TY TNHH TM VẬN TẢI VLXD THANH THỦY

Địa chỉ: 152 Trần Đại Nghĩa, KP 4, P. Tân Tạo, Q. Bình Tân, TP.HCM

CN1: G6/12Z Trần Văn Giàu, Lê Minh Xuân, Bình Chánh, TP.HCM

CN2: B23/7, Trần Đại Nghĩa, Lê Minh Xuân, Bình Chánh, TP.HCM

Hotline: 033.237.9078 - 0933.839.456

Email: nguyenloc360578@gmail.com

Website: www.baogiathephinh.com

 

Thông tin liên hệ


: dothituongdi2011
:
:
:
: