Đặt banner 324 x 100

Các loại tôn lợp nhà xưởng công nghiệp


CÁC LOẠI TÔN LỢP NHÀ XƯỞNG CÔNG NGHIỆP

Có rất nhiều loại tôn lợp nhà xưởng công nghiệp khác nhau, mỗi loại đều có đặc điểm cấu tạo, chức năng và giá cả khác nhau. Bạn đang muốn tìm loại tôn lợp nhà xưởng công nghiệp phù hợp về công năng sử dụng và tiết kiệm tối đa chi phí? Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm tôn lợp khác nhau, tuy nhiên có 3 loại thương được sử dụng nhất là: Tôn lạnh một lớp, tôn cán nóng và tôn mát 3 lớp. Hãy cùng Báo giá thép hình tìm hiểu ngay sau đây.

 

Tìm hiểu các loại tôn lợp nhà xưởng công nghiệp

Tôn lạnh một lớp

tôn công nghiệp

Đây là loại tôn lợp nhà xưởng công nghiệp được sử dụng khá nhiều tại Việt Nam. Thành phần cấu tạo chính của nó là một lớp thép được mạ thêm hợp kim nhôm và kẽm để tăng hiệu quả sử dụng.

Các thành phần của hợp kim thêm vào chủ yếu là nhôm (55%), kẽm (43.5%) và silic (1.5%). Chúng giúp tôn có thể tăng được khả năng chống ăn mòn và ô xi hóa tốt hơn, bên cạnh đó là tính cách nhiệt rất hiệu quả nên tạo ra bầu không khí dễ chịu hơn trong nhà xưởng.

Độ bền của tôn lạnh một lớp cũng được đánh giá khá cao, từ 10 đến 30 năm tùy vào môi trường sử dụng. Tuy nhiên nhược điểm của nó là tính thẩm mỹ kém và dễ bị trầy xước dẫn đến hư hỏng khi thi công.

Tôn cán nóng

Giá thành của sản phẩm này trên thị trường hiện nay được đánh giá là khá rẻ nên được dùng nhiều. Bên cạnh đó, do cấu tạo chính từ thép mạ kẽm nên độ bền của sản phẩm này cũng rất cao.

Quy trình chế tạo tôn khá đơn giản và cho ra nhiều mẫu mã khác biệt về kích thước, màu sắc nên mái công trình có độ thẩm mỹ cao. Tuy nhiên nhược điểm chính của tôn cán nóng là không có thành phần cách nhiệt. Nếu sử dụng cho những nhà xưởng ở vùng khí hậu như Việt Nam thì sẽ không phù hợp.

Tôn mát 3 lớp

 

Sản phẩm này gồm có cấu tạo 3 lớp khác nhau, gồm:

  • Lớp tôn kẽm trên cùng: Được cấu tạo khá giống với tôn thép cán nóng nên sở hữu những ưu điểm của vật liệu trên. Ngoài ra mặt ngoài của tôn cũng được mạ màu rất bắt mắt.

  • Lớp PolyUrethane (PU): Đây là một loại vật liệu có tính đàn hồi, khả năng kết dính cao. Bên cạnh đó nó còn có ưu điểm là có khả năng chống ăn mòn tốt, có thể cách âm, cách nhiệt nên được dùng trong rất nhiều kết cấu panel hiện nay.

  • Lớp Polypropylene/Polyvinyl Chloride (PP/PVC): Trong quá trình chế tạo, lớp này được cán lên bề mặt tôn để tăng cường khả năng chịu nhiệt và màu sắc đẹp mắt hơn cho sản phẩm.

Với 3 lớp cấu tạo như trên, tôn mát 3 lớp được xem là vật liệu tốt nhất khi sử dụng trong vùng có thời tiết biến đổi nhiều. Nhược điểm lớn nhất của nó là giá thành đắt đỏ.

Mỗi loại tôn lợp nhà xưởng công nghiệp trên đều có những ưu và nhược điểm khác nhau. Bạn có thể dựa vào điều kiện khí hậu, phương pháp thi công và khả năng kinh tế để chọn ra sản phẩm phù hợp nhất cho mình.

Xem thêm: 

Tôn Đông Á

Tôn Hoa Sen