Đặt banner 324 x 100

ưu điểm của xà gồ thép c z


ƯU ĐIỂM CỦA XÀ GỒ THÉP C Z

 

 

Xà gồ thép C Z với đặc tính chịu lực tốt, dễ dàng lắp đặt, ít tốn công bảo trì là sự lựa chọn tốt nhất cho các công trình dân dụng hiện nay.

Công nghệ xây dựng thép hiện nay đang phát triển rất mạnh bởi dễ dàng thi công, tải trọng nhẹ và tốn ít thời gian hơn. Tuy nhiên để có thể đảm bảo chất lượng công trình thì các bộ phận phải thực sự tốt. Xà gồ thép C Z chính là sự lựa chọn hàng đầu để thi công nhiều kết cấu nhà thép khác nhau. Hãy cùng Báo giá thép hình 247 Ngân Hà cùng tìm hiểu về ưu điểm của sản phẩm này.

xà gồ thép cz có ưu điểm gì

 

Những ưu điểm của xà gồ thép C Z

Xà gồ thép hình chữ C và Z được xem là những sự lựa chọn rất tốt đề làm hệ thống đà, dầm bởi chúng có những ưu điểm vượt trội như sau:

  • Dễ dàng để lắp đặt: Cấu tạo hình học chữ C và Z rất dễ kết nối với nhau. Những điểm nối cũng đã được tính toán về khả năng chịu lực nên có thể yên tâm về chất lượng công trình.
  • Khả năng vượt nhịp vượt trội: tùy theo cách thức lắp ráp xà gồ thép C Z có thể vượt nhịp dài hay ngắn. Thông thường do khoảng cách giữa 2 trục dài, cùng với đó là chất liệu thép tốt nên chúng có khả năng chịu được lực uốn rất tốt, cho phép làm các nhịp dài hơn, tiết kiệm vật liệu hơn.
  • Có nhiều sự lựa chọn khác nhau: Thép mạ kẽm C Z được sản xuất với rất nhiều kích thước tiêu chuẩn. Mỗi loại đều đã được tính toán để thích hợp với một khả năng chịu lực nào đó nên đơn vị thi công có thể tính toán để tiết kiệm tối đa chi phí.
  • Không tốn nhiều công bảo trì: Nếu những loại thép khác phải thường xuyên được sơn lại thì thép mạ kẽm sẽ không cần công đoạn trên. Chất liệu thép được mạ kẽm sẽ rất ít gỉ sét hay hư hỏng, không cần bảo dưỡng quá nhiều.

Những lưu ý khi đặt hàng xà gồ thép C Z

Lưu ý khi mua xà gồ thép CZ

Trong các kết cấu dầm, xà thép nói chung và xà gồ C Z nói riêng, chiều dài tối ưu nhất để vận chuyển là dưới 12m. Khi kết cấu vượt chiều dài trên sẽ rất khó khăn trong việc vận chuyển và cần các phương tiện đặc biệt. Vì vậy khi tính toán kết cấu và thi công cần xem xét kỹ vấn đề này.

Kích thước, số lượng và vị trí lỗ liên kết các thanh xà gồ có thể được c sẵn hoặc thiết kế riêng tùy công trình. Tuy nhiên chúng phải đảm bảo khả năng chịu lực tốt, không bị hư hỏng mối nối trong khi làm việc.

Vì xà gồ C Z có chiều dày khá nhỏ nên khi liên kết bu lông cần có phần đệm để tránh chịu lực cục bộ. Những tấm thép đệm này phải đồng bộ và chịu được lực siết bu lông ít nhất 55 Nm.

Bên cạnh đó, trong thời gian bảo quản thép ở công trường cần để ở những nơi khô ráo, không chịu tác động của nước và tuyệt đối không được để ngoài trời quá lâu vì sẽ làm ảnh hưởng đến tuổi thọ sản phẩm.

Xà gồ thép C Z với khả năng chịu lực tốt, dễ dàng lắp ráp và có tuổi thọ sử dụng cao đang là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay. Với một số lưu ý nhỏ của chúng tôi, hy vọng bạn có thể tận dụng tốt nhất loại thép hình này để tiết kiệm chi phí và đảm bảo chất lượng công trình.