Đặt banner 324 x 100

ứng dụng của các loại thép hình poscovina


ỨNG DỤNG CỦA CÁC LOẠI THÉP HÌNH POSCOVINA

 

 

Thép hình Poscovina có nhiều loại, mỗi loại đều có đặc điểm cấu tạo riêng nên được ứng dụng vào nhiều lĩnh vực khác nhau.

Thép hình Poscovina là một trong những thương hiệu uy tín và được sử dụng cho rất nhiều công trình tại thị trường Việt Nam hiện nay. Có rất nhiều sản phẩm thép hình của Poscovina như thép H (thép I), thép U, V. Mỗi sản phẩm đều có ưu điểm riêng nên sử dụng cho các công trình khác nhau. Cùng Báo giá thép hình Ngân Hà tìm hiểu thêm về dòng sản phẩm này. 

Ứng dụng của thép hình Poscovina H, I

thép hình poscovina cao cấp

Chúng ta có thể quy 2 loại thép hình phổ biến nhất này lại thành 1 vì cấu tạo của chúng là tương tự nhau. Điều khác biệt là thép H có phần cánh dài hơn so với thép I và thường cánh và bụng là bằng nhau.

Chiều dài của cánh dầm sẽ quyết định khá nhiều đến khả năng chịu lực của kết cấu, nhất là lực cắt và uốn. Vì vậy cần phải có được thiết kế chính xác trước khi lựa chọn loại thép phù hợp.

Thông thường, các công trình cầu chỉ sử dụng 2 loại thép này (thường là chữ I) chứ không dùng những dạng khác của thép hình bởi nó được tối ưu hóa về khả năng chịu mô men uốn, xoắn và lực cắt.

Các công trình khác như nhà thép tiền chế, nhà xưởng và một số công trình xây dựng cũng có thể dùng thép H, I. Một số trường hợp cũng có thể dùng thép loại này để làm móng cọc hoặc đòn cân,…

Thép chữ U có thể dùng làm gì?


thép hình cao cấp

Một sản phẩm thép hình Poscovina khác là thép U có cấu tạo tương tự chữ U với phần bụng được đặt lệch tâm. Cấu tạo này sẽ cho phép sản phẩm chịu được lực cắt lớn hơn đồng thời dễ dàng liên kết với nhau để tạo thành kết cấu hoàn chỉnh.

Nhờ những đặc điểm kỹ thuật đó mà thép U thường dùng trong việc xây dựng nhà xưởng, nhà tiền chế hoặc một số công trình dân dụng khác. Thép U có thể làm trụ, đà, dầm đều được vì dễ dàng kết nối với các bộ phận cũng như thép hình khác.

Thông thường các công trình chịu lực lớn nhu cầu sẽ không dùng loại thép này vì cáu tạo lệch tâm rất dễ xảy ra mô men lớn, gây hại cho công trình khi sử dụng.

Thép hình chữ V của Poscovina

Nhiều người thường gọi thép V là thép chữ L hay thép góc vì nó có cấu tạo như một góc vuông. Đây được xem là loại thép hình Poscovina được sử dụng nhiều nhất vì rất dễ sử dụng, dễ dàng tạo liên kết.

Từ các công trình dân dụng để làm xà, dàn đến những công trình cầu dàn đều có thể ứng dụng rất tốt thép hình. Bên cạnh đó, những loại thép nhỏ hơn có thể dùng làm kệ đồ hoặc một số vật dụng khác. Nhìn chung mọi lĩnh vực trong đời sống đều có thể dùng thép V.

Tuy nhiên, khả năng chịu lực của thép này là không tốt bằng thép H và C. Chính vì vậy trong các kết cấu chịu lực nó chỉ là nhân tố liên kết là chính.

Báo giá thép hình poscovina tại Ngân Hà

báo giá thép hình

Thép hình Poscovina có rất nhiều loại khác nhau, mỗi loại đều có thể ứng dụng vào một lĩnh vực nhất định. Đặc biệt trong các ngành xây dựng dân dụng và cầu đường, thép hình chính là sự lựa chọn để có những sản phẩm đủ khả năng chịu lực, giảm được trọng lượng công trình và hạ giá thành rất tốt.